Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Elon Musk tiết lộ lý do dùng ma túy

Tỷ phú giải thích ông sử dụng ketamine để đối phó với chứng trầm cảm, theo như bác sĩ kê đơn.

CEO Tesla khẳng định việc dùng ketamine nhằm giảm chứng trầm cảm, tốt cho các công ty ông đang điều hành. Ảnh: Reuters.

Trong cuộc phỏng vấn với nhà báo Don Lemon, Elon Musk cho biết ông "gần như luôn luôn" tỉnh táo trong khi đăng bài muộn vào ban đêm trên nền tảng X. Khi được hỏi về việc sử dụng chất kích thích hoặc các loại ma túy, ông cho biết mình không dùng nhiều vì phải giữ sự tỉnh táo nhằm đáp ứng lịch làm việc, thường kéo dài 16 giờ/ngày của mình.

Tuy nhiên, Musk thừa nhận mình có sử dụng ketamin để "thoát ra khỏi tâm trạng tiêu cực" trong những thời điểm ông gặp phải "trạng thái hóa học tiêu cực trong não" giống như trầm cảm. CEO Tesla cho rằng ketamin là phương pháp để thoát ra khỏi trạng thái tiêu cực đó.

Ông cũng khẳng định đây là liều thuốc được "một vị bác sĩ thực sự" kê cho mình. Vị tỷ phú chỉ dùng "một lượng nhỏ cách tuần, hoặc gần như vậy", ông cho biết.

Mặc dù Musk cho biết ông không uống rượu và không "biết làm thế nào để hút cỏ", ông không nói rõ liệu có nói về ketamine hay một chất khác khi khẳng định mình "gần như luôn luôn" tỉnh táo khi viết bài vào ban đêm.

Musk từng kể trên X về việc sử dụng ketamine theo toa của mình. Theo CNN, ketamin chủ yếu được sử dụng trong bệnh viện như một chất gây mê, nhưng ngày càng được sử dụng nhiều hơn như một phương pháp điều trị tiềm năng cho trầm cảm, lo âu và các tình trạng sức khỏe tâm thần khác. Những nhận xét của Musk cho thấy một trong những người giàu nhất và quyền lực nhất thế giới cũng sử dụng thuốc để điều trị các triệu chứng tâm lý của mình.

elon musk dung ma tuy anh 1

Elon Musk từng hút cần sa trong cuộc phỏng vấn với Joe Rogan năm 2018. Hình ảnh này khiến Tesla gặp rắc rối vì bị điều tra sau đó. Ảnh: YouTube.

CEO Tesla cũng khẳng định không sử dụng thuốc quá liều.

"Nếu vậy, bạn không thể thực sự hoàn thành công việc. Tôi có rất nhiều việc, thường làm việc 16 giờ một ngày, nên không có lúc nào tôi có thể ở trọng trạng thái thiếu sắc sảo tinh thần trong một khoảng thời gian kéo dài", Musk cho biết.

Ông nghĩ rằng chứng trầm cảm là di truyền. Với cương vị là CEO và người điều hành một loạt doanh nghiệp lớn, Musk khẳng định việc sử dụng ketamin không ảnh hưởng tới những công ty của ông, hoặc các hợp đồng lớn, quan trọng với chính phủ.

"Từ quan điểm của Phố Wall, điều quan trọng là doanh nghiệp được vận hành thế nào. Bạn có đang tạo ra giá trị cho các nhà đầu tư không? Tesla có mức vốn hóa gần như bằng toàn bộ ngành công nghiệp ôtô cộng lại. Vì vậy từ quan điểm của nhà đầu tư, nếu tôi đang dùng thứ gì thì tôi nên tiếp tục sử dụng nó", CEO Tesla cho biết.

Cuộc phỏng vấn kéo dài 90 phút giữa Musk và Lemon từng được kỳ vọng sẽ mở đầu cho chuỗi nội dung độc quyền của Lemon trên X. Musk đã được đặt ra rất nhiều câu hỏi hóc búa, liên quan đến quan điểm chính trị của ông, tình hình kinh doanh của X, Tesla. Musk nhiều lần khẳng định ông không cần phải trả lời hết các câu hỏi của phóng viên, nhưng vẫn đồng ý chia sẻ vì bài phỏng vấn sẽ được đăng trên X.

Tuy nhiên, sau khi cuộc phỏng vấn hoàn thành, Musk và Lemon đã có bất hòa, khiến thỏa thuận độc quyền trên X bị xóa bỏ.

Elon Musk khi thiết kế Cybertruck: 'Đừng trái ý tôi!'

Trong cuốn Tiểu sử Elon Musk Musk, tác giả Walter Isaacson đưa người đọc đến những câu chuyện đằng sau vị tỷ phú phức tạp, như cách ông cùng lúc điều hành loạt doanh nghiệp Tesla, SpaceX và Twitter. Nguồn cảm hứng để thiết kế ra chiếc xe Cybertruck cũng được nhắc đến. Việc Elon Musk kiên định với thiết kế lạ lùng của mẫu xe bán tải, thậm chí đến mức cực đoan, cho thấy tính cách của vị tỷ phú.

Ý đồ thực sự của Elon Musk với cha đẻ ChatGPT

Việc Elon Musk góp sức xây dựng OpenAI dường như chỉ là cách để vị tỷ phú gọi vốn nhằm vực dậy một Tesla lúc ấy đang trên bờ vực sụp đổ.

Minh Khôi

Bạn có thể quan tâm