Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Elon Musk thay đổi quan điểm về làm việc từ xa

CEO Tesla từng yêu cầu nhân viên làm việc trực tiếp tối thiểu 40 giờ/tuần, nhưng mới đây ông bất ngờ tuyên bố người xuất sắc có thể làm việc từ xa.

Trong cuộc trao đổi đầu tiên với nhân viên Twitter kể từ sau khi công khai ý định thâu tóm mạng xã hội này, người giàu nhất hành tinh đã thảo luận nhiều vấn đề đáng quan tâm, bao gồm kế hoạch cho phép làm việc từ xa.

"Một số công việc tại Tesla có thể được thực hiện từ xa, chẳng hạn như phần mềm hoặc thiết kế. Tôi nghĩ rằng vẫn có trường hợp mong muốn làm việc trực tiếp, nhưng nếu ai đó xuất sắc trong công việc của mình thì họ vẫn có thể làm việc hiệu quả kể cả khi làm từ xa", Elon Musk tuyên bố.

quan diem cua Elon Musk ve lam viec tu xa anh 1

Elon Musk sẽ cho phép những nhân viên xuất sắc làm việc từ xa. Ảnh: Inc.

Vấn đề mà người giàu nhất hành tinh quan tâm là liệu nhân viên đó có phải là "một người đóng góp xuất sắc" hay không, nếu có, họ được phép làm việc từ xa.

Theo Inc, phát biểu này bộc lộ rõ quan điểm của Musk về việc cho phép nhân viên làm từ xa hay không. Đó là nếu công việc không đòi hỏi sự hiện diện trực tiếp và nhân viên thực sự giỏi thì họ có thể làm từ xa. Ngược lại, nếu vai trò yêu cầu, chẳng hạn như trong một dây chuyền lắp ráp, thì người lao động buộc phải có mặt trực tiếp.

Vấn đề này được đặt ra ngay trong cuộc họp đầu tiên với Elon Musk thể hiện rõ sự lo lắng của các nhân viên Twitter về chính sách việc làm dành cho họ.

Trước đây, cựu CEO Jack Dorsey hứa hẹn cho phép nhân viên làm việc từ xa vô thời hạn. Trong khi đó, ông chủ mới của mạng xã hội từng tuyên bố sẵn sàng sa thải bất cứ nhân viên nào của Tesla và SpaceX nếu không có mặt trên văn phòng ít nhất 40 giờ/tuần.

Trong buổi trao đổi vừa qua, CEO Tesla và SpaceX khẳng định rằng ông đánh giá cao những nhân viên làm việc trực tiếp tại công ty hơn, nhưng nhân viên xuất sắc có thể làm việc từ xa nếu muốn. "Nếu nhân viên có năng lực xuất chúng và muốn làm việc từ xa thì tôi chẳng có lý do gì để sa thải họ cả", ông nói.

Tuy vậy, câu trả lời này không làm dịu đi những lo lắng nội bộ. Bên cạnh đó, một số nhân viên còn cảm thấy tương lai bị đe dọa.

Khi giải quyết những vấn đề về nhân sự, Musk cho biết Twitter cần tiến tới trạng thái tài chính lành mạnh. Với nhiều người, đây có thể là hồi chuông báo hiệu một đợt thanh lý nhân sự quy mô lớn.

Elon Musk muốn Twitter giống WeChat

Trong cuộc gặp gỡ đầu tiên với các nhân viên Twitter, Elon Musk bày tỏ tham vọng biến mạng xã hội này trở thành siêu ứng dụng phổ biến, tương tự vị thế của WeChat tại Trung Quốc.

Elon Musk bị nhân viên chỉ trích gay gắt

“Elon Musk khiến chúng tôi cảm thấy rất nhục nhã”, các nhân viên SpaceX bày tỏ.

Elon Musk bị đòi bồi thường 258 tỷ USD vì thao túng Dogecoin

Nguyên đơn trong vụ kiện yêu cầu Elon Musk phải bồi thường do khiến nhiều nhà đầu tư mất tiền khi mua Dogecoin.

Nguyễn Hiếu

Bạn có thể quan tâm