Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Elon Musk sắp lấy lại vị trí người giàu nhất thế giới

Tài sản của CEO Tesla chỉ còn cách người đứng đầu chưa đến 10 tỷ USD, trong bối cảnh nhu cầu trên thị trường xe điện ngày càng tăng cao.

Tài sản Elon Musk tăng nhanh nhờ tín hiệu lạc quan từ thị trường xe điện. Ảnh: Bloomberg.

Theo Bloomberg, Elon Musk đang tiến gần đến việc giành lại danh hiệu người giàu nhất thế giới từ tay ông chủ đế chế thời trang xa xỉ LVMH, Bernard Arnault nhờ mức tăng 70% của Tesla trong năm nay.

Tuy nhiên, có thể mất thêm thời gian để ông trở lại đứng đầu danh sách tỷ phú toàn cầu. Hôm 14/2, một nguồn tin tiết lộ Musk quyên góp 11,6 triệu cổ phiếu Tesla, trị giá khoảng 1,9 tỷ USD cho các hoạt động từ thiện trong thời gian từ tháng 8-12 năm rồi.

Sau lần quyên góp gần nhất, khối tài sản của tỷ phú 51 tuổi còn giá trị khoảng 184 tỷ USD, theo Bloomberg Billionaires Index. Con số này ít hơn so với đỉnh điểm 300 tỷ USD vào cuối năm 2021, thời điểm trước khi ông bắt đầu thu gom cổ phiếu Twitter sau đó đưa ra quyết định thâu tóm gây nhiều tranh cãi.

Từ đầu năm nay, những tín hiệu lạc quan trên thị trường xe điện đã giúp cổ phiếu Tesla tăng vọt, nhờ đó, Elon Musk có thêm 50 tỷ USD.

Elon Musk là CEO và cổ đông cá nhân lớn nhất của Tesla. Ông từng dùng cổ phiếu của công ty để quyên góp từ thiện với giá trị khoảng 5,7 tỷ USD vào năm 2021. Đó là một trong những khoản tiền từ thiện lớn nhất trong lịch sử.

Theo Bloomberg, đóng góp của ông chủ yếu dành cho Musk Foundation, một tổ chức tài trợ cho các dự án giáo dục và trung hòa carbon, cũng như các tổ chức phi lợi nhuận ở khu vực xung quanh Brownsville, Texas (Mỹ), gần sân bay vũ trụ SpaceX.

Phần lớn tài sản của Musk vẫn gắn liền với cổ phiếu Tesla. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, tỷ lệ đến từ SpaceX – công ty hàng không vũ trụ do ông sáng lập và điều hành - bắt đầu tăng lên. Musk bán hơn 20 tỷ USD cổ phiếu Tesla vào năm ngoái để gom tiền thâu tóm Twitter.

Elon Musk: Tesla, SpaceX và sứ mệnh tìm kiếm một tương lai ngoài sức tưởng tượng

Tủ sách Công nghệ giới thiệu cuốn tiểu sử, kể câu chuyện cuộc đời của Elon Musk từ thời thơ ấu cho đến khi ông thực hiện Zip2, PayPal, rồi đến SpaceX, Tesla và SolarCity.

Elon Musk tiết lộ bí mật của Twitter

Có những thời điểm Twitter gần đến bờ vực phá sản nhưng hiện tại mọi thứ đã tốt hơn, bắt đầu tiến đến mức hòa vốn.

Elon Musk than đau lưng, ngủ ít

Kể từ khi tiếp quản Twitter, Elon Musk làm việc 120 giờ mỗi tuần, đi ngủ lúc 3 giờ sáng và hiện bị đau lưng khá nặng.

Nguyễn Hiếu

Theo Bloomberg

Bạn có thể quan tâm