Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Elon Musk phủ nhận cáo buộc quấy rối tình dục

Vị tỷ phú khẳng định câu chuyện này là bịa đặt. “Những lời cáo buộc ngông cuồng này hoàn toàn sai sự thật”, ông viết trên trang cá nhân.

“Tôi thách kẻ nói dối này dám mô tả về bất cứ thứ gì trên cơ thể tôi như vết sẹo, hình xăm mà công chúng không biết tới. Cô ta sẽ không làm được thôi vì chuyện này vốn dĩ không hề có thật”, Elon Musk chia sẻ trên tài khoản Twitter của mình.

Trước đó, theo Business Insider, CEO Tesla đã dùng 250.000 USD để dàn xếp cáo buộc quấy rối tình dục tiếp viên trên máy bay riêng vào năm 2016. Tuy nhiên, mới đây, sự thật đã được một người bạn của nạn nhân phanh phui.

Elon Musk phu nhan cao buoc quay roi tinh duc anh 1

Elon Musk tại sự kiện Met Gala diễn ra hôm 2/5. Ảnh: Getty Images.

Người này cho biết Musk đã để lộ bộ phận nhạy cảm của mình, tự ý sờ đùi và yêu cầu nữ tiếp viên massage kích dục cho mình. Ông gọi nạn nhân vào phòng riêng trong tình trạng khỏa thân, chỉ che phần thân dưới bằng một chiếc khăn tắm. Hơn thế, trong quá trình massage, ông còn để lộ vùng kín, sờ mó vào người cô gái và đề nghị mua ngựa cho cô nếu cô tiếp tục “tiến tới”.

Vì từ chối lời mời gọi của Musk nên cô gái này sau đó đã mất cơ hội việc làm và thậm chí là bị trả thù, khiến cô không khỏi cảm thấy căng thẳng và áp lực. “Trước đó, bạn tôi rất hâm mộ Elon Musk. Nhưng khi ông ta để lộ bản chất, sờ mó cơ thể và quấy rối bạn tôi, cô ấy trở nên lo lắng và sợ hãi hơn bao giờ hết”, người bạn của nạn nhân cho biết.

Đến năm 2018, nạn nhân đã thuê luật sư và gửi đơn khiếu nại đến bộ phận nhân sự của SpaceX. Sau đó, Musk đã thỏa thuận sẽ bồi thường 250.000 cho nữ tiếp viên để cô không kiện ông ra tòa án. Thỏa thuận này còn buộc cô gái không được tiết lộ bất kỳ thông tin hay phỉ báng danh dự của Musk và công ty SpaceX của ông.

Trước đó, sau phát ngôn chỉ trích đảng Dân chủ và chuyển sang ủng hộ đảng Cộng hòa Mỹ vào ngày 18/5, Musk đã dự đoán ông có thể bị trả thù bằng những “những chiêu trò chính trị bẩn thỉu”.

Mặt khác, trả lời phỏng vấn của Business Insider, vị tỷ phú cho rằng vụ việc này có động cơ chính trị dùng để định hướng dư luận, làm ảnh hưởng đến danh tiếng của ông, đồng thời “còn rất nhiều điều khác đằng sau câu chuyện”.

Elon Musk phu nhan cao buoc quay roi tinh duc anh 2

Trước đó, Musk đã dự đoán thời gian tới sẽ xuất hiện nhiều chiêu trò chính trị nhằm vào ông. Ảnh: Reuters.

Ông còn chia sẻ trên Twitter rằng bài viết của Business Insider có liên quan đến thương vụ mua lại Twitter của ông. “Rõ ràng đây là thủ đoạn tăng giá cổ phiếu nhằm can thiệp vào vụ thâu tóm Twitter của tôi. Bọn họ còn bịa ra câu chuyện này trước khi phỏng vấn tôi”, CEO hãng hàng không vũ trụ SpaceX viết.

Theo Musk, mọi người nên nhìn nhận các cuộc tấn công chống lại ông dưới góc độ chính trị. “Song, không gì có thể ngăn cản tôi đấu tranh cho tương lai tốt đẹp và quyền tự do ngôn luận của con người”, vị tỷ phú khẳng định.

Elon Musk bị tố quấy rối tình dục tiếp viên hàng không

Tỷ phú giàu nhất hành tinh đã dùng 250.000 USD để dàn xếp với nạn nhân, nhưng không thể bưng bít được vụ việc.

Bản sao Elon Musk đang bị xóa khỏi mạng xã hội ở Trung Quốc

Tài khoản Douyin và Weibo của Yilong Ma, người có khuôn mặt giống tỷ phú Elon Musk đã bị xóa toàn bộ nội dung.

Thúy Liên

Bạn có thể quan tâm