Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Elon Musk lại viện cớ trong thương vụ Twitter

Luật sư Twitter đã đưa ra bằng chứng cho thấy Elon Musk đang kiếm cớ rời khỏi thương vụ, và số lượng tài khoản ảo chỉ là chiêu trò của ông.

Các bằng chứng từ phía Twitter đã chỉ ra Elon Musk muốn rút khỏi thương vụ với Twitter vì ông hối hận thay vì số lượng tài khoản spam, giả mạo trên nền tảng như khẳng định trước đây.

Cụ thể, trong phiên điều trần tại Tòa án Công lý Delaware hôm 6/9, luật sư Bill Savitt của Twitter đã cung cấp tin nhắn bằng chứng giữa Musk và một ngân hàng cho vay tiền. Trong tin nhắn ngày 8/5, Musk đã yêu cầu ngân hàng này hoãn quá trình hoàn tất hợp đồng sang hôm sau, tức là một ngày sau kỷ niệm sự kiện kết thúc Thế chiến thứ hai.

“Không có lý nào chúng ta lại mua Twitter ngay trong lúc Thế chiến thứ ba sắp sửa diễn ra”, ông viết. Trong khi đó, ông đã đồng ý thỏa thuận mua lại Twitter với giá 44 tỷ USD vào 2 tuần trước.

Luật sư Savitt nhận định đây chính là bằng chứng cho thấy Elon Musk đang kiếm cớ rời khỏi thương vụ và số lượng tài khoản ảo chỉ là chiêu trò của ông.

Elon Musk vien co anh 1

Elon Musk đã viện mọi lý do hòng thoát khỏi thương vụ với Twitter. Số lượng tài khoản giả mạo và spam chỉ là một trong số những cái cớ mà ông đưa ra. Ảnh: Bloomberg.

Theo Bloomberg, phiên điều trần hôm 6/9 diễn ra ngay sau khi cựu giám đốc bảo mật của Twitter tố cáo mạng xã hội này đã cung cấp thông tin sai sự thật về số tài khoản ảo.

Peiter Zatko, cựu giám đốc bảo mật của Twitter, cho rằng Twitter đã đánh lừa công chúng và Elon Musk về các hoạt động bảo mật của công ty trong đơn khiếu nại gửi đến các cơ quan quản lý và Bộ Tư pháp Mỹ.

Đây chính là bằng chứng giúp Musk dễ dàng thắng kiện và trót lọt rời khỏi thỏa thuận mua lại nền tảng. Do đó, các luật sư của Elon Musk đã gửi trát yêu cầu Zatko có mặt tại phiên tòa.

Phía vị tỷ phú còn yêu cầu tòa án hoãn phiên tòa ngày 17/10 sắp tới vì cần thời gian để điều tra về cáo buộc của Zatko về an toàn bảo mật trên Twitter. “Hẳn là tòa án nên cho chúng tôi vài tuần để xem xét về vấn đề này chứ đúng không?, Alex Spiro, luật sư của vị tỷ phú, nói trong phiên điều trần tại Wilmington, Delaware.

Song, Twitter đã phủ nhận toàn bộ cáo buộc của Peiter Zatko và khẳng định tất cả đều sai sự thật. Mạng xã hội còn tố Elon Musk vì lợi dụng những thông tin này hòng lấp liếm lý do thực sự ông muốn rời khỏi thương vụ, đồng thời trót lọt thắng kiện.

“Elon Musk đang đổ lỗi cho Twitter trong khi ông ấy mới là người mắc sai lầm trong việc thẩm định thông tin trước khi hoàn tất thương vụ mua bán”, luật sư William Savitt của Twitter khẳng định.

Ông còn yêu cầu thẩm phán không được bổ sung bằng chứng cáo buộc của Zatko cho phía Elon Musk, đồng thời vẫn tiến hành phiên tòa vào ngày 17/10 đúng như kế hoạch.

Elon Musk vien co anh 2

Twitter đang tìm mọi cách để ép vị tỷ phú hoàn tất thỏa thuận mua lại trị giá 44 tỷ USD. Ảnh: Reuters.

Trước đó, vị tỷ phú giàu nhất hành tinh đã tuyên bố sẽ mua lại và tư nhân hóa Twitter với giá 44 tỷ USD. Động thái này cùng với đợt lao dốc của thị trường chứng khoán đã làm cổ phiếu của Tesla và Twitter giảm mạnh. Chỉ 3 tháng sau khi ký thỏa thuận, ông đã quyết định hủy bỏ thương vụ mua lại.

Trước động thái trên, Twitter đã nộp đơn kiện lên Tòa án Delaware với cáo buộc rằng Musk đã không tuân thủ thỏa thuận đối với Twitter và các cổ đông.

Mạng xã hội muốn ép vị tỷ phú hoàn tất thỏa thuận mua lại, thay vì hủy bỏ như tuyên bố được đưa ra đầu tháng 7. Twitter cho rằng vị tỷ phú muốn rút khỏi là vì lo sợ thị trường xuống dốc và xung đột giữa Nga và Ukraine trong thời gian gần đây.

Song, vị tỷ phú giàu nhất thế giới lại tìm nhiều cách để đổ lỗi cho Twitter. Ông viện cớ Twitter đã đưa ra số liệu không chính xác về số lượng tài khoản ảo, spam, cũng như thông tin sau khi thống nhất về thương vụ, buộc ông phải đơn phương hủy hợp đồng.

Đầu tháng 8, CEO Tesla còn cáo buộc Twitter giấu tên những nhân viên chịu trách nhiệm cụ thể trong việc đánh giá số lượng người dùng ảo được tạo thành từ các tài khoản spam và robot trên nền tảng, đồng thời yêu cầu thẩm phán buộc Twitter phải đánh giá lại số liệu.

Mẹ của Elon Musk phải ngủ trong gara khi thăm con trai

Bà Maye Musk cho biết không thể tìm được ngôi nhà sang trọng gần trụ sở của SpaceX tại Texas. Bà phải ngủ trong gara khi đến thăm con trai.

Người có thể quyết định cuộc chiến giữa Musk và Twitter

Một cựu quản lý tố cáo Twitter vì lừa dối Elon Musk về số tài khoản ảo trên nền tảng. Đây sẽ là lợi thế dành cho vị tỷ phú trong vụ kiện vào tháng 10.

Elon Musk lai vien co hinh anh

Elon Musk lại viện cớ

0

Vị tỷ phú giàu nhất hành tinh đã viện dẫn đơn tố giác của cựu Giám đốc Twitter làm lý do hòng rút khỏi thương vụ 44 tỷ USD với mạng xã hội.

Thúy Liên

Bạn có thể quan tâm