Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Elon Musk lại chỉ trích Apple

Mặc dù cuộc chiến pháp lý giữa Elon Musk và Twitter vẫn chưa kết thúc, tỷ phú lại chọn tiếp tục gây hấn với một công ty công nghệ khác.

Tỷ phú Elon Musk liên tục gây hấn với Apple trong những năm qua. Ảnh: Gizmodo.

Trên trang Twitter cá nhân, tỷ phú công nghệ Elon Musk bày tỏ sự không hài lòng về một số hình thức kinh doanh của Apple, đặc biệt là với cách xử lý của Táo khuyết với Spotify và Apple Store.

Hồi tháng 9, Apple đã 3 lần từ chối bản cập nhật ứng dụng mới nhất của Spotify, tuyên bố rằng Spotify đã vi phạm các quy tắc của Apple về cách các nhà phát triển có thể giao tiếp với khách hàng về việc mua hàng.

Táo Khuyết giải thích rằng Spotify đang cố gắng ‘lách luật’ của App Store bằng cách hướng khách hàng mua sách nói (audio books) bên ngoài ứng dụng, mặc dù ban đầu công ty đã nói rằng không vấn đề gì.

Đêm 26/10, nhà sáng lập Spotify Daniel Ek đã đăng một tweet chỉ trích các chính sách của Apple, nói rằng "Tôi không thể là người duy nhất thấy điều này rất vô lý". Và Elon Musk nhân cơ hội này cũng bày tỏ thái độ với “ông lớn”.

“Thật đáng quan ngại”, tỷ phú trả lời tweet của Daniel Ek.

Ngay sau đó, CEO Tesla lại lên tiếng ủng hộ nhà đầu tư mạo hiểm Bill Lee khi ông chỉ trích việc Apple tính phí 30% cho các giao dịch mua hàng trên App Store. “30% là con số rất lớn”, tỷ phú nhận xét.

Elon Musk chi trich Apple anh 1

Hồi tháng 5, tỷ phú cũng đã từng công khai chỉ trích Apple trên Twitter cá nhân. Ảnh: Twitter.

Đây không phải là lần đầu Apple bị chỉ trích về các chính sách của công ty. Spotify trước đây đã từng đối đầu với Apple khi nền tảng âm nhạc quyết định cung cấp dịch vụ podcast.

Vào năm 2021, Epic Games cũng đã kiện Apple ra tòa bởi chính sách tính phí 30% trên App Store. Tuy nhiên, Epic Games sau đó đã thua kiện và Fortnite – tựa game nổi tiếng nhất của hãng đã bị gỡ khỏi App Store.

Tương tự, đây cũng không phải lần đầu tiên Elon Musk động đến Apple. Hồi tháng 5, tỷ phú đã đăng lên Twitter cá nhân rằng “Apple như thể đang đánh thuế người dùng Internet, điều này thật không hợp lý. Con số 30% cao 10 lần so với mức cần thiết”.

Vào tháng 7/2021, trong một cuộc họp của Tesla, vị CEO đã thảo luận về kế hoạch cho phép các đối thủ cạnh tranh sử dụng mạng sạc xe điện của công ty.

“Mục tiêu của Tesla là phát triển năng lượng bền vững chứ không phải tạo ra hệ sinh thái khép kín và sử dụng nó để loại bỏ các đối thủ cạnh tranh, giống như một số công ty nào đó", Musk phát biểu.

Sau đó, tỷ phú đã giả ho tên Apple để ngầm chỉ trích các chính sách độc quyền của Táo Khuyết.

Theo Wall Street Journal, Elon Musk từng cố gắng thuyết phục Apple mua lại Tesla khi công ty đang gặp khó khăn tài chính, nhưng đã bị CEO Tim Cook từ chối.

Apple hiện chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về sự việc.

Elon Musk muốn hợp tác với Apple

Vị tỷ phú cho biết ông đang thảo luận với Apple về kết nối vệ tinh trên iPhone 14 và khen ngợi đội ngũ nhân viên của tập đoàn.

Elon Musk chỉ trích thuế Internet của Apple 'gấp 10 lần bình thường'

Người giàu nhất thế giới cho rằng khoản hoa hồng trên App Store chẳng khác gì một loại thuế trên Internet.

Lời đề nghị của Elon Musk khiến Tim Cook phải văng tục, cúp máy?

Theo Tim Higgins, phóng viên của Wall Street Journal, Elon Musk được cho là từng thảo luận để Apple mua lại Tesla, nhưng kèm điều kiện khiến Tim Cook phải văng tục.

Việt Anh

Bạn có thể quan tâm