Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Elon Musk lại bán cổ phiếu Tesla

Hơn một năm qua, Elon Musk đã bán lượng lớn cổ phiếu nắm giữ tại tập đoàn xe điện, thu về khoảng 39 tỷ USD.

Elon Musk lại bán cổ phiếu Tesla. Ảnh: The Verge.

Trong hồ sơ gửi lên Ủy ban Chứng khóa và Giao dịch Mỹ (SEC), Elon Musk thông báo bán thêm 22 triệu cổ phiếu Tesla, trị giá 3,5 tỷ USD trong vòng 3 ngày giữa tháng 12. Theo Wall Street Journal, kể từ tháng 11/2021 đến nay, vị tỷ phú đã thu về hơn 39 tỷ USD tiền mặt từ hoạt động này.

Lần gần đây nhất Musk đệ trình lên SEC việc bán cổ phiếu Tesla là vào tháng 11. Khi đó, ông bán được 3,4 tỷ USD. Trong năm nay, ông cũng lần lượt bán số cổ phiếu đang nắm giữ tại tập đoàn xe điện trị giá 8,4 tỷ USD6,9 tỷ USD hồi tháng 4 và tháng 8.

Không rõ mục đích của đợt bán cổ phiếu lần này. Cả Elon Musk và Tesla đều không đưa ra bình luận gì. Tuy nhiên, hôm 13/12, trên trang Twitter cá nhân, ông nói rằng cần cẩn thận với các món nợ trong tình hình kinh tế vĩ mô không ổn định, đặc biệt là khi FED tiếp tục tăng lãi suất.

Hiện tại, Elon Musk dành nhiều thời gian cho việc điều hành mạng xã hội Twitter, sau khi hoàn tất thỏa thuận mua lại công ty trị giá 44 tỷ USD vào cuối tháng 10. Ông gặp không ít khó khăn ở giai đoạn tiếp quản. Hàng loạt đối tác quảng cáo quay lưng, lượt truy cập vào nội dung quảng cáo của Twitter cũng giảm 85% so với cùng kỳ.

Trong năm cuối cùng với tư cách là một công ty đại chúng, 89% doanh thu của Twitter đến từ quảng cáo. Twitter đã ngừng trả tiền thuê một số văn phòng, một số nhà cung cấp dịch vụ ngưng hoạt động. Đợt sa thải nhân sự khổng lồ cũng làm xáo trộn hoạt động của tập đoàn.

Twitter phải trả khoản nợ xấp xỉ 1 tỷ USD/năm như một phần của thỏa thuận thâu tóm. Một số ngân hàng cho vay để Musk thực hiện thương vụ này đang chuẩn bị ghi nhận khoản lỗ đối với món nợ đó. Ngoài ra, có một cách khác để vị tỷ phú tránh bị rơi vào tình trạng nợ xấu là đích thân trả tiền cho các bên.

Elon Musk: Tesla, SpaceX và sứ mệnh tìm kiếm một tương lai ngoài sức tưởng tượng

Tủ sách Công nghệ giới thiệu cuốn tiểu sử, kể câu chuyện cuộc đời của Elon Musk từ thời thơ ấu cho đến khi ông thực hiện Zip2, PayPal, rồi đến SpaceX, Tesla và SolarCity.

Twitter sắp thay đổi căn bản

Elon Musk tuyên bố sẽ tăng giới hạn ký tự trên mỗi bài tweet từ 280 lên 4.000, quyết định có thể làm thay đổi tính chất của nền tảng này.

Elon Musk công kích cựu nhân viên Twitter

Vị tỷ phú giàu nhất thế giới đã công khai công kích cựu giám đốc an ninh, ngầm ám chỉ người này là kẻ cổ xúy tình dục hóa trẻ em.

Nguyễn Hiếu

Theo Wall Street Journal

Bạn có thể quan tâm