Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Elon Musk đôi co với khách hàng

Vị tỷ phú giàu nhất hành tinh khẳng định vấn đề về hệ thống hỗ trợ lái xe trên Tesla nằm ở việc khách hàng cài bản phần mềm thử nghiệm.

Elon Musk tranh cãi với James Locke, chủ xe Tesla vì người này đăng tải video phàn nàn về hệ thống tự lái (Full Self-Driving) của xe Tesla trên Twitter.

Trong video, phiên bản thử nghiệm mới nhất của hệ thống này đã gặp vấn đề với việc rẽ phải, chuyển làn và các tác vụ đơn giản khác. James Locke cho biết ông đã chi hơn 32.000 USD chỉ để sửa đi sửa lại hệ thống tự lái trên xe.

Elon Musk ‘mang’ khach anh 1

James Locke đã đăng tải 2 video cho thấy hệ thống tự lái trên xe Tesla đang gặp vấn đề.

“#FSDBeta 10.69 vẫn gặp vấn đề khi rẽ phải. Tôi đề nghị Tesla nên xem lại giấy phép hệ thống tự lái của mình. Công nghệ này đang được phát triển và vẫn chưa hoàn thiện. Do đó, tôi nghĩ nên chia nó dành cho nhu cầu cá nhân và mục đích thương mại. Trong đó, đối với các cá nhân, giá thành nên rẻ hơn”, người đàn ông viết trên Twitter cá nhân.

Phản hồi về ý kiến này, CEO Tesla tỏ ra khó chịu. “Việc ra mắt bản beta 10.69 với số lượng giới hạn có lý do của nó”, Musk phản hồi. Ông cho biết phiên bản hệ thống mới nhất này chỉ được cập nhật với một vài khách hàng nhất định. “Đừng đòi hỏi cập nhật bản beta rồi lại đi phàn nàn về nó”, vị tỷ phú thẳng thắn chia sẻ.

Sau bài đăng của Musk, nhiều người hâm mộ tỷ phú lao vào chỉ trích Locke, khiến ông phải đính chính.

"Thật buồn khi Elon phải tốn thời gian để hạ thấp tôi khi tôi chia sẻ ý kiến của mình. Tôi thực sự quan tâm đến Tesla và tin tưởng vào FSD cùng đội ngũ Tesla", Locke viết trên trang cá nhân.

Trên thực tế, hệ thống tự lái không hoàn toàn tự động. Tesla đã khẳng định với khách hàng rằng công nghệ này không thể thay thế tài xế, đồng thời khuyên họ nên tập trung lái xe và chuẩn bị cho mọi tình huống.

Hệ thống tự lái sẽ giúp xe điện tự động chuyển làn, ra - vào cao tốc và nhận diện các biển báo, đèn giao thông trên đường. Phần mềm này đang trong quá trình thử nghiệm và có hơn 100.000 đăng ký sử dụng thử trước khi ra mắt.

Song, theo Bloomberg, dòng trạng thái đôi co khách hàng của Elon Musk đã đi ngược lại khẳng định sẽ đón nhận mọi ý kiến đóng góp trái chiều hồi tháng 2 của ông. CEO Tesla còn khuyến khích người theo dõi trên Twitter thẳng thắn góp ý dù tiêu cực cho ông.

Trước đó, Tesla thông báo Tesla sẽ thu thêm 3.000 USD cho hệ thống xe tự lái. Đây là lần thứ hai hệ thống này tăng giá trong năm nay, đồng thời mức giá mới sẽ có hiệu lực tại Bắc Mỹ từ ngày 5/9.

Elon Musk ‘mang’ khach anh 2

Elon Musk từng nói rằng ông sẵn sàng đón nhận ý kiến trái chiều.

Tuy nhiên, Sở Giao thông đường bộ của bang California đã cáo buộc Tesla vì lừa dối khách hàng về công nghệ của mình. Trong khi đó, Ủy ban An toàn Giao thông Đường bộ Mỹ (NHTSA) lại đang điều tra hãng xe điện vì cho rằng hệ thống tự lái của hãng có rất nhiều rủi ro an toàn cho người sử dụng.

Theo Bloomberg, đây không phải là lần đầu tiên Elon Musk gây tranh cãi về hệ thống tự lái trên xe Tesla. Năm ngoái, cơ quan này đã cáo buộc Tesla ép buộc những người thử nghiệm tính năng tự lái giữ kín thông tin sau khi tham gia.

Mặc dù Tesla khẳng định hãng khuyến khích khách hàng tự do chia sẻ trải nghiệm cá nhân, trên thực tế, hãng chỉ cho phép họ phát ngôn có chọn lọc. Nguyên nhân là họ lo ngại các chỉ trích có thể ảnh hưởng và gây ra các cách hiểu sai về hệ thống tự lái của mình trên mạng xã hội.

Đến tháng 10, Elon Musk khẳng định Tesla đã bỏ quy định cấm tiết lộ thông tin. Nhưng chỉ vài tháng sau, hãng xe điện đã đuổi việc một nhân viên vì đăng tải video xe Tesla đâm vào trụ giao thông trên đường khi sử dụng hệ thống tự lái.

Biệt thự đáng sợ của Elon Musk

Ở trong căn biệt thự trị giá hơn 30 triệu USD, Elon Musk thường xuyên nghe thấy âm thanh kỳ lạ và cánh cửa tự động mở ra, đóng vào ban đêm.

Người có thể quyết định cuộc chiến giữa Musk và Twitter

Một cựu quản lý tố cáo Twitter vì lừa dối Elon Musk về số tài khoản ảo trên nền tảng. Đây sẽ là lợi thế dành cho vị tỷ phú trong vụ kiện vào tháng 10.

Thúy Liên

Bạn có thể quan tâm