Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Elon Musk chính thức đặt tên con trai bằng ký tự La Mã X AE A-XII

X AE A-XII sẽ là tên chính thức của con trai Elon Musk sau khi được luật pháp bang California công nhận.

Theo Daily Mail, Elon Musk và vợ đã chính thức đặt tên con trai của họ trong giấy khai sinh là là X AE A-XII.

Trước đó, cặp đôi để tên con là X Æ A-12. Tuy nhiên, luật pháp bang California không cho phép để tên công dân dưới dạng chữ số và ký tự đặc biệt. Vì vậy, CEO Tesla đã chuyển tên con trai mình từ số 12 thành số la mã, cũng như ký tự Æ được viết dưới dạng chữ cái phổ thông.

Elon Musk dat ten con trai la X AE A-XII anh 1

Hình ảnh Elon Musk và con trai mới chào đời.

Grimes cũng chia sẻ với Bloomberg về biệt danh của con trai cô. Thay vì sử dụng tên trên giấy khai sinh để gọi con, vợ chồng Elon Musk sẽ sử dụng tên ở nhà của cậu bé là Litte X.

Trước đó, Elon Musk từng tâm sự với People: "Grimes là người lên ý tưởng cho tên con trai chúng tôi". Musk cũng cho biết tên gọi của con trai anh sẽ được phát âm là "X Ash A Twelve".

Sau khi cặp đôi thông báo tên con trai, cư dân mạng đã tạo ra những cuộc bàn tán sôi nổi trên mạng. Nhiều người từng bất ngờ về cách Elon Musk đặt tên con và tỏ ra hoài nghi đây có phải là tên thật của em bé không. Một số người còn thắc mắc về cách đọc chính xác của tên này.

Elon Musk dat ten con trai la X AE A-XII anh 2
Elon Musk đăng ảnh của con trai lên trang cá nhân.

Trên mạng xã hội Twitter, nữ ca sĩ Grimes đã giải thích tên gọi của con trai cô. Theo đó, chữ X nghĩa là ẩn số (giá trị chưa biết), AE là cách phát tâm của cô về Ai (tình yêu hoặc trí tuệ nhân tạo), còn A-12 là Archangel-12, tiền thân dòng máy bay trinh sát ưa thích của cặp tình nhân là SR-71 (về mặt tốc độ). Chữ A cũng có nghĩa là Archangel, một bài hát yêu thích của Grimes.

Hôm 5/5, nữ ca sĩ 8X Grimes sinh con đầu lòng với tỷ phú công nghệ Elon Musk. Đây là con thứ 6 của tỷ phú 49 tuổi. Anh từng có 5 con trai (sinh đôi năm 2004 và sinh ba năm 2006) với người vợ đầu là nữ nhà văn Justine Wilson.

Elon Musk tham vọng đưa 100.000 người lên Sao Hỏa

Musk dự định phóng khoảng 1.000 tên lửa Falcon cải tiến, mỗi tên lửa mang theo 100 “người khai khẩn”, để lập nên khu định cư đầu tiên trên Hành tinh đỏ.

Con trai Elon Musk sẽ không mang tên 'X Æ A-12'

Tỷ phú Elon Musk và bạn gái Claire “Grimes” Boucher đã thay đổi tên bé trai đầu lòng nhằm đáp ứng những điều kiện hoàn tất thủ tục pháp lý của bang California.

My Bùi

Bạn có thể quan tâm