Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Elon Musk bị kiện vì chưa thanh toán hơn 128 triệu USD

4 cựu lãnh đạo cấp cao của Twitter bị Elon Musk sa thải sau khi tiếp quản nền tảng mạng xã hội này đâm đơn kiện vị tỷ phú vì chưa chịu thanh toán hơn 128 triệu USD tiền bồi thường.

4 cựu lãnh đạo cấp cao của Twitter, bao gồm cựu CEO Parag Agrawal khởi kiện tỷ phú Elon Musk để đòi tổng số tiền bồi thường sa thải lên đến hơn 128 triệu USD. Ảnh: Financial Times.

Theo báo cáo của Wall Street Journal, 4 cựu lãnh đạo cấp cao của Twitter đã khởi kiện tỷ phú Elon Musk để đòi tổng số tiền bồi thường sa thải lên đến hơn 128 triệu USD.

Vụ kiện được đệ trình vào hôm 4/3 tại tòa án liên bang ở California, làm leo thang cuộc tranh chấp kéo dài hơn một năm giữa hai bên.

“Đây là vở kịch của Musk nhằm giữ số tiền mà ông ấy nợ người khác và buộc họ phải khởi kiện. Ngay cả khi thất bại, Musk vẫn có thể gây ra sự chậm trễ, rắc rối và chi phí cho những người có ít khả năng chi trả hơn”, phía nguyên đơn cho biết.

Ngày 27/10/2022, sau khi đến trụ sở Twitter ở San Francisco, Musk đã lập tức phế truất 4 lãnh đạo cấp cao của "chim xanh", bao gồm CEO Parag Agrawal, Giám đốc tài chính Ned Segal, Giám đốc hành chính và pháp chế Vijaya Gadde cùng cố vấn pháp lý Sean Edgett.

Lý do được vị tỷ phú đưa ra là cả 4 vị lãnh đạo này đã phạm sơ suất nghiêm trọng và có hành vi sai trái cố ý, dẫn đến việc ông không phải trả tiền bồi thường thôi việc.

Theo The Information, hành động của CEO Tesla nhằm "tiết kiệm" 90 triệu USD. Trong một e-mail mà trang này thu thập được, Elon Musk làm vậy trước ngày Twitter chia cổ phiếu cho nhân viên (ngày 1/11 năm ngoái). Khoản này chiếm một phần đáng kể trong thu nhập của các lãnh đạo.

Trong đó, phần lớn nhất thuộc về Agrawal với 38,7 triệu USD, đa số là cổ phiếu và các khoản thưởng theo chế độ.

Elon Musk: Tesla, SpaceX và sứ mệnh tìm kiếm một tương lai ngoài sức tưởng tượng

Tủ sách Công nghệ giới thiệu cuốn tiểu sử, kể câu chuyện cuộc đời của Elon Musk từ thời thơ ấu cho đến khi ông thực hiện Zip2, PayPal, rồi đến SpaceX, Tesla và SolarCity.

Jeff Bezos vượt Elon Musk, thành người giàu nhất thế giới

Người sáng lập Amazon đứng đầu bảng xếp hàng người giàu nhất thế giới với 200 tỷ USD giá trị tài sản ròng.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm