Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Electrolux thay đổi cách chăm sóc trang phục để bảo vệ môi trường

Tích hợp loạt công nghệ và cảm biến AI thông minh, máy giặt Electrolux UltimateCare giúp áo quần bền lâu hơn, hạn chế rác thải may mặc, góp phần bảo vệ môi trường.

Cuộc sống hiện đại khiến khủng hoảng khí hậu đi vào vòng luẩn quẩn và ngày càng xấu đi. Vì tương lai tốt đẹp hơn, mọi người không có chọn lựa khác ngoài việc sống có trách nhiệm với môi trường. Các thương hiệu đầu ngành về thiết bị điện tử, điện gia dụng như Electrolux cũng không ngừng tìm kiếm giải pháp mang đến cuộc sống bền vững, thân thiện môi trường.

Số lượng trang phục tỷ lệ thuận với mức độ ô nhiễm

Mọi người đang sở hữu nhiều trang phục hơn mình nghĩ. Báo cáo gần đây của Liên Hợp Quốc cho thấy trung bình mỗi người tiêu dùng mua quần áo nhiều hơn 60% so với 15 năm trước đây.

Electrolux anh 1

Để giảm nhẹ tác động đến môi trường, mỗi người phải kết hợp tư duy bền vững bằng nhiều cách có thể.

Ngoài ra, Liên minh Thời trang Bền vững của Liên Hợp Quốc (The UN Alliance for Sustainable Fashion) nhận định thời trang là một trong những ngành công nghiệp gây ô nhiễm nhất thế giới. Ngành công nghiệp này tiêu thụ nhiều nước thứ 2 thế giới và chiếm 8-10% lượng khí carbon phát thải. Một phần của lượng khí thải này đến từ việc bơm nước tưới các loại cây trồng như bông, thuốc trừ sâu từ dầu, máy móc thu hoạch và phương tiện vận chuyển.

Điều này có nghĩa mỗi người càng mua sắm nhiều trang phục, thúc đẩy sản xuất của ngành, môi trường càng bị đe doạ. Do đó, chủ động chăm sóc và nâng niu quần áo nhiều hơn để chúng đẹp và bền hơn là một trong những cách giảm lượng rác thải may mặc hàng năm. Việc làm này góp phần giảm nhẹ các tác động tiêu cực từ ngành công nghiệp thời trang đến môi trường sống.

Electrolux anh 2

Chọn thời trang bền vững vẫn chưa đủ để hạn chế rác thải may mặc.

Chăm sóc trang phục để sử dụng bền hơn

Trong dự án “Nâng tầm cuộc sống” kéo dài 11 năm của Electrolux, chăm sóc trang phục tốt hơn là một trong 4 hạn mục chính với các mục tiêu: Kéo dài tuổi thọ trang phục bằng các công nghệ hiện đại và thói quen bảo quản; giảm tác hại của việc chăm sóc trang phục đến môi trường; tạo ra phương pháp chăm sóc hợp lý cho tất cả loại vải và đóng góp vào việc áp dụng những mô hình tiêu dùng thời trang xanh thân thiện môi trường.

Cũng theo nghiên cứu gần đây của Electrolux trên 4.000 người tại Việt Nam, Thái Lan, Indonesia và Hàn Quốc, 88% quan tâm đến biến đổi khí hậu, 90% trong số đó tin tưởng việc giữ quần áo bền lâu hơn sẽ giúp bảo vệ môi trường.

Electrolux anh 3

Việc giữ quần áo bền lâu hơn góp phần bảo vệ môi trường.

Máy giặt UltimateCare là nỗ lực không ngừng của Electrolux trong việc đổi mới công nghệ và quy trình giặt giũ, xử lý, bảo dưỡng vải vóc nhằm giúp áo quần bền lâu hơn. Sản phẩm tích hợp loạt công nghệ, cảm biến AI thông minh giúp giặt sạch hơn, đồng thời bảo vệ sợi vải tốt hơn.

Công nghệ Autodose đặc trưng của dòng sản phẩm mới này có thể đánh giá khối lượng và độ bẩn của quần áo, từ đó tự động phân bổ lượng nước giặt, nước xả chính xác. Việc này không chỉ giúp giặt sạch sâu mà còn bảo vệ sợi vải. Nhờ đó, người dùng không chỉ tiết kiệm chất tẩy vì dùng đúng và đủ, mà các yếu tố thời gian giặt, nước và năng lượng tiêu thụ cũng được tối ưu hóa để giảm hao phí suốt chu kỳ giặt.

Electrolux anh 4

Giải pháp công nghệ tự động tối ưu hóa việc giặt giũ .

Theo ông Tomasz Sypytkowski, Tổng giám đốc Electrolux Việt Nam và Giám đốc kinh doanh khu vực Đông Nam Á, chia sẻ: “Tập đoàn luôn bảo đảm các sản phẩm, dịch vụ và hoạt động sản xuất của mình đóng góp vào sự phát triển dài lâu. Chúng tôi hy vọng dòng máy giặt UltimateCare 2022 có thể trở thành chuyên gia chăm sóc trang phục trong nhiều gia đình Việt, giúp áo quần bền đẹp lâu hơn. Thông qua những giải pháp công nghệ sáng tạo và chất lượng của mình, chúng tôi mong muốn thúc đẩy mọi người theo đuổi lối sống bền vững”.

Electrolux anh 5

Máy giặt UltimateCare 2022 được kỳ vọng trở thành chuyên gia chăm sóc trang phục trong gia đình Việt.

Độc giả tham khảo thông tin chi tiết về máy giặt UltimateCare 2022 tại đây.

Giang Ngân Nhi

Bình luận

Bạn có thể quan tâm