El Gaucho là thương hiệu nhà hàng steakhouse cao cấp được khai sinh và phát triển từ Việt Nam. Bắt đầu từ nhà hàng đầu tiên tại quận 1 (TP.HCM), El Gaucho mở rộng các chi nhánh tại quận 2, quận 7 (TP.HCM), Hà Nội và Đà Nẵng. Dù tại địa điểm nào, El Gaucho cũng hoạt động với sứ mệnh mang đến trải nghiệm ẩm thực đẳng cấp quốc tế cho thực khách địa phương.
El Gaucho là thương hiệu nhà hàng steakhouse cao cấp được khai sinh và phát triển tại Việt Nam. |
Câu chuyện bắt đầu từ năm 2007, khi nhà sáng lập của El Gaucho - ông Dany Himi từ Prague đến TP.HCM với dự định nghiên cứu thị trường. Tại đây, Dany nhanh chóng tìm ra cơ hội để bước chân vào thị trường ẩm thực đang bắt đầu mở cửa và hội nhập. Nhận thấy thời cơ vàng để chiếm vị trí tiên phong trong mảng steakhouse, doanh nhân người Israel này đã không bỏ qua.
Năm 2011, Dany cùng con trai David mở nhà hàng El Gaucho Steakhouse đầu tiên trên đường Nguyễn Siêu (quận 1, TP.HCM), tại một ngôi nhà cũ có mặt tiền rộng chưa đầy 4 m. Căn bếp đầu tiên của El Gaucho có diện tích khiêm tốn, nơi đầu bếp liên tục nghiên cứu để điều chỉnh hoặc thay thế các món ăn trong thực đơn.
David nhớ lại: “Thời điểm đó Việt Nam là một thị trường hoàn toàn mới mẻ với nhiều thử thách. Cách khắc phục duy nhất mà chúng tôi cần thực hiện chính là phải kiên định và không ngừng học hỏi”. Theo thời gian, nhà hàng nhỏ được các thực khách truyền tai nhau về chất lượng của món steak.
Trải qua 10 năm, Việt Nam đã trở thành nơi đặt trụ sở chính của chuỗi nhà hàng steakhouse danh tiếng. Tại đây, con trai cả của ông là David đang điều hành và phát triển các chi nhánh ở các thành phố, quốc gia mới; còn người em Patrick quản lý chất lượng nhà bếp và đón tiếp khách hàng.
Ông Dany Himi - nhà sáng lập El Gaucho Argentinian Steakhouse và hai con trai David, Patrick. |
Trải qua nhiều thay đổi, David nhận định: "Dù 10 năm đã trôi qua, chúng tôi vẫn giữ đam mê cháy bỏng được tận lực phục vụ và làm hài lòng các thực khách với trải nghiệm ẩm thực tốt nhất. Steak luôn là ‘ngôi sao’ ở đây. Chỉ steak và thực khách”.
Theo đại diện El Gaucho, kim chỉ nam của nhà hàng là tập trung vào sản phẩm, đáp ứng nhu cầu thưởng thức món steak hảo hạng để phục vụ đa dạng các tệp khách hàng: Khách du lịch, người nước ngoài sinh sống tại Việt Nam và người dân bản địa.
Đồng thời, thông qua quá trình học hỏi để đáp ứng nhu cầu phân phối thịt bò đến các nhà hàng khắp Việt Nam, El Gaucho đã định hình một chuỗi cung ứng vận chuyển chặt chẽ, giúp họ đảm bảo thịt bò luôn đạt chất lượng cao và nhất quán ở mọi địa điểm.
Từ một nhà hàng 60 chỗ ngồi, đến nay El Gaucho đã có hơn 20 nhà hàng tại nhiều quốc gia với sức chứa trung bình 100-120 chỗ, có khi lên đến 450 chỗ ở các nhà hàng trọng điểm (flagship). Thành công của El Gaucho không chỉ là minh chứng cho việc đặt tâm huyết vào sản phẩm, mà còn vào những người trẻ, đầy tiềm năng tại Việt Nam.
El Gaucho hiện có hơn 350 quản lý và nhân viên, chỉ tính riêng tại Việt Nam. Nhiều người trong số đó đã trưởng thành cùng thương hiệu, có người vốn là một nhân viên bồi bàn ở nhà hàng đầu tiên, nay đã trở thành quản lý một chi nhánh.
Hơn cả một doanh nghiệp, El Gaucho đã xây dựng một đại gia đình mới ở Việt Nam. |
Không chỉ xây dựng một doanh nghiệp, Dany và gia đình đã xây dựng một cuộc sống mới ở Việt Nam. Dany, David và Patrick coi Việt Nam là quê hương thứ hai và đều có những mối liên kết chặt chẽ ở nơi đây, với những người bạn thân thuộc, các vị khách quen, và cả đại gia đình nhân viên El Gaucho.
Với rất nhiều người thì El Gaucho cũng là bạn đồng hành trong những kỷ niệm đáng nhớ: Những buổi tiệc gia đình, những cuộc gặp gỡ kinh doanh, hay là chứng nhân quan trọng từ buổi hẹn hò đầu tiên đến tiệc đính hôn và cả sinh nhật cho con cái... El Gaucho dần trở thành lựa chọn tin cậy của các gia đình trong các dịp quan trọng, là địa chỉ không thể bỏ qua của cho các tín đồ yêu steak.
Nhiều người nổi tiếng bị chinh phục bởi món ăn tại El Gaucho Steakhouse. |
Nhiều khách hàng có thể đến với El Gaucho lần đầu vì danh tiếng, nhưng họ sẽ sớm bị thuyết phục, trở lại nhiều. Niềm tin của nhà hàng đến từ chính chất lượng món ăn, từ trải nghiệm ẩm thực độc đáo, giá trị cốt lõi và sự chuyên nghiệp đã được tôi luyện tại Việt Nam.
Bình luận