Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘El Clasico sẽ quyết định cuộc đua tới ngôi vô địch’

Theo Sergio Busquets, mùa giải vẫn còn dài, cả Real lẫn Barca cần giành chiến thắng nhiều nhất có thể trong cuộc đua tranh ngôi vương.

Messi, Suarez tỏa sáng giúp Barca áp sát Real

Thi đấu không quá vượt trội so với Granada nhưng nhờ những siêu sao trong đội hình, Barca vẫn giành chiến thắng 3-1 để thu hẹp khoảng cách với ngôi đầu của Real xuống còn 1 điểm.

“Tuần trước, Real hơn chúng tôi 4 điểm nhưng giờ chỉ còn 2 điểm. Khoảng cách này chẳng nói lên điều gì. Muốn vô địch, Barca cần đánh bại những đối thủ khác. Tuy nhiên, tôi vẫn tin cuộc đối đầu với Real vào ngày 22/3 sẽ quyết định tất cả”, trang Goal dẫn lời bài phỏng vấn của Busquets.

Busquets là con bài quan trọng của Barca trong các trận El Clasico. Ảnh: Getty Images.

Ở loạt trận cuối tuần qua, Barca đánh bại chủ nhà Granada với tỷ số 3-1. Trong khi đó Real lại để Villarreal cầm chân với kết quả hòa 1-1 ngay tại Bernabeu.

Từ nay tới trận Siêu kinh điển, Barca trải qua lịch thi đấu dày đặc. Giữa tuần này, đội quân của HLV Luis Enrique sẽ so tài với Villarreal trong khuôn khổ bán kết lượt về Cúp nhà Vua. Xen kẽ hai trận gặp Rayo Vallecano và Eibar tại La Liga là cuộc đối đầu với Man City tại lượt về vòng 1/8 Champions League. Trong khi Real chỉ trải qua 3 trận, gặp Bilbao, Levante tại La Liga và Schalke ở Champions League.

Trong bài phát biểu cuối tuần qua, HLV Carlo Ancelotti khẳng định những trận gặp Villarreal, Bilbao và Levante đều quan trọng như El Clasico. Chiến lược gia người Italy cảnh báo các học trò cần chơi với quyết tâm cao nhất nếu không muốn nhìn Barca hoặc hay Atletico Madrid bước lên ngôi vô địch.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm