Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Edward Thái: Người ươm mầm cho những dự án khởi nghiệp trẻ

Tốt nghiệp cử nhân tại Harvard và thạc sĩ tại Yale, Edward Thái trở về quê hương với mong muốn kết nối start-up Việt đến với nguồn vốn và cơ hội khổng lồ của thế giới.

Sinh ra và lớn lên ở bang Florida, Edward hiếm khi có cơ hội tiếp xúc với văn hóa quê hương mình. Dù vậy, những câu chuyện kể, tranh ảnh và ký ức của bố mẹ về Việt Nam luôn thôi thúc anh nắm bắt mọi cơ hội để hiểu hơn về nguồn cội.

Với vốn tiếng Việt hạn chế, Edward trở về quê nhà lần đầu tiên vào năm 16 tuổi. Anh hồi tưởng lại: “Chứng kiến sự thiệt thòi mà giới trẻ Việt Nam đối mặt lúc bấy giờ, tôi tự nhủ một ngày nào đó mình có thể là cầu nối, mang đến nhiều cơ hội hơn nữa cho mảnh đất này”. Kể từ đó, Edward luôn nung nấu ý định sẽ trở lại và giúp đỡ cộng đồng người Việt trẻ khởi nghiệp bằng tất cả khả năng của mình.

Năm 2015, Edward được tạp chí Forbes Việt Nam bình chọn là một trong 30 gương mặt dưới 30 tuổi nổi bật.
Năm 2015, Edward được tạp chí Forbes Việt Nam bình chọn là một trong 30 gương mặt dưới 30 tuổi nổi bật.

Với tấm bằng cử nhân tại Harvard và thạc sĩ tại Yale, Edward đã làm không ít người ngạc nhiên khi từ bỏ cơ hội thăng tiến tại Mỹ mà quay về Việt Nam. Bước đầu, anh làm việc tại VinaCapital và CJ CGV, đồng thời dành thời gian để tìm hiểu thị trường trong nước. Khi đã chuẩn bị sẵn sàng, Edward thành lập Vietnam Accelerator Fund để hỗ trợ cộng đồng khởi nghiệp trẻ.

Nhìn thấy những nỗ lực mà Edward đã bỏ ra để nghiên cứu bối cảnh khởi nghiệp của Việt Nam và giúp đỡ các startup gọi vốn, 500 Startups (quỹ đầu tư mạo hiểm hàng đầu thế giới thuộc thung lũng Silicon, Mỹ) đã quyết định đưa anh vào danh sách đối tác đầu tư tập trung tại thị trường Việt Nam.

Đầu tư vào startup, Edward Thái là người hiểu rõ tầm quan trọng của việc nắm bắt và thậm chí tạo ra xu hướng. “Trong một thời đại mà mọi thứ luôn chuyển động, nếu bạn không thả mình trong dòng chảy của xu hướng và cố gắng ‘bơi’ nhanh hơn, bạn sẽ có một khoảng thời gian khó khăn để bắt kịp trào lưu ", vị lãnh đạo trẻ cho hay.

            Edward luôn phải đối mặt với lịch làm việc dày đặc mỗi ngày.
Edward luôn phải đối mặt với lịch làm việc dày đặc mỗi ngày.

Mỗi ngày, lịch làm việc của Edward dày đặc với nhiều cuộc họp. Bởi vậy, anh luôn giảm tối đa các công đoạn nếu có thể. “Thay vì phải chuẩn bị laptop, máy chiếu… cho các cuộc họp, tôi kết nối Galaxy Tab S2 với màn hình TV thông qua tính năng Sidesync. Cuộc họp kết thúc, tôi chỉ cần gập coverbook đi kèm bàn phím tích hợp là có thể tiếp tục di chuyển và thực hiện các công việc khác”, Edward chia sẻ.

Một nhà sáng lập phải nghiêm túc và làm việc cật lực nếu mong muốn thành công. Quan điểm này giữ cho Edward Thái luôn trong trạng thái làm việc không mệt mỏi với sự tập trung tuyệt đối. Tuy nhiên, không phải vì thế mà Edward quên đi việc tận hưởng những giá trị sống khác. Anh có sở thích xem phim, đọc sách và đi du lịch mỗi khi rảnh rỗi.

Dù bận rộn, Edward Thái vẫn duy trì những sở thích cá nhân để cân bằng cuộc sống.
Dù bận rộn, Edward Thái vẫn duy trì những sở thích cá nhân để cân bằng cuộc sống.

Edward Thái cho biết điều anh sợ nhất là thấy mình “già đi” khi gặp gỡ bạn bè. Cách tốt nhất để anh khắc phục là chuyển động trong mọi phương diện. Làm việc không mệt mỏi và tận hưởng cuộc sống chính là phong cách sống Edward hướng đến.

Máy tính bảng Galaxy Tab S2 - sản phẩm được Edward Thái chọn dùng mỏng 5,6 mm; nặng 272 g cho phiên bản 8 inch và 392 g cho phiên bản 9,7 inch. Sản phẩm được tích hợp bộ Microsoft Office, phụ kiện bàn phím rời bluetooth có trackpad và cửa sổ đa nhiệm Multi Windows, đem lại trải nghiệm như trên laptop. Màn hình Super AMOLED và camera AF + 2.1MP FF giúp người dùng có trải nghiệm giải trí chân thực. Galaxy Tab S2 với 2 phiên bản màn hình có giá lần lượt là 11,99 triệu đồng và 13,99 triệu đồng.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm