Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ederson bối rối khi không được đá penalty

Thủ môn người Brazil có phản ứng lạ khi Man City được hưởng quả phạt đền trong trận đấu với Tottenham ở vòng 24 Premier League.

Tình huống diễn ra ở phút 23, khi Manchester City được hưởng penalty, sau tình huống Ilkay Gundogan bị Pierre-Emile Hojbjerg đẩy ngã trong vùng cấm. Do Gundogan đã đá hỏng 11 m ở trận trước, nên trọng trách đối đầu Hugo Lloris được trao cho Rodri.

Khi máy quay chuyển hướng sang Ederson, CĐV có thể nhận thấy rõ sự sốt ruột của thủ môn người Brazil. Tuyển thủ Brazil dường như muốn lên xin đá penalty, nhưng nhanh chóng rút lại ý định, sau cuộc trao đổi ngắn với Bernardo Silva ở giữa sân. Sau cùng, Rodri vẫn là người được trao trọng trách. Lloris đoán đúng hướng cú sút của tiền vệ người Tây Ban Nha, nhưng lực tay của anh không đủ để cản trái bóng đi với tốc độ cao vào góc xa bên phải.

Ederson khong duoc da phat den anh 1

Ederson dường như muốn xin thay Rodri đá penalty.

Trước đó, huấn luyện viên Pep Guardiola từng cho biết ông sẽ xem xét nghiêm túc về việc để Ederson đá phạt đền, trước tình trạng học trò liên tục phung phí những cơ hội ngon ăn từ chấm 11 m. Tuy nhiên, ông đã không thực hiện ý tưởng điên rồ này ở một trận đấu quan trọng, trước một đối thủ khó chịu như Tottenham của Jose Mourinho.

Ederson không cần quá tiếc nuối, khi anh vẫn được nhắc tên ở trận đấu trên sân Etihad với đường kiến tạo đẳng cấp cho Gundogan ghi bàn ấn định thắng lợi 3-0 cho Man City. Pep Guardiola chấm dứt chuỗi 2 trận thua trước Mourinho, trong khi Ederson có đường kiến tạo thứ 2 trong sự nghiệp, đều trong màu áo Cityzens.

Năm 2018, Ederson từng kiến tạo cho Sergio Aguero ghi bàn mở tỷ số trong chiến thắng 6-1 của Man City trước Huddersfield.

Ederson khong duoc da phat den anh 2

Man City đang có cơ hội lớn để giành chức vô địch mùa giải 2020/21 với chuỗi trận thắng ấn tượng kéo dài từ Giáng sinh. Đồ họa: Minh Phúc.

Pep thừa nhận Man City thành công nhờ chi nhiều tiền

Chiến lược gia người Tây Ban Nha không phủ nhận việc ông và Man City gặt hái thành công nhờ sự hậu thuẫn trên thị trường chuyển nhượng từ ban lãnh đạo.

Những kỷ lục Pep Guardiola có được cùng Man City

Chuỗi 15 trận thắng trên mọi đấu trường là kỷ lục mới nhất mà HLV người Tây Ban Nha có được trong quãng thời gian làm việc tại Manchester City.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm