Khẩn trương điều tra vi phạm vụ sập cầu treo Chu Va 6
Nguyên nhân sập cầu được xác định do lỗi kỹ thuật bởi tổng tải trọng đoàn người đưa tang nhỏ hơn khả năng chịu tải của cầu theo thiết kế.
110 kết quả phù hợp
Nguyên nhân sập cầu được xác định do lỗi kỹ thuật bởi tổng tải trọng đoàn người đưa tang nhỏ hơn khả năng chịu tải của cầu theo thiết kế.
Bộ Giao thông vận tải vừa có thông cáo báo chí liên quan tới nghi vấn trụ cầu Chu Va 6 được xây bằng gạch nung.
Lớp gạch mà người dân phát hiện trong trụ cầu treo Chu Va 6 chỉ là lớp gạch bọc để làm đẹp trụ cổng cầu treo. Còn trụ cầu vẫn được làm bằng bê tông cốt thép.
Ngày 3/3, sau khi phát hiện trụ cầu treo bị sập Chu Va 6 chỉ có lõi gạch, chính quyền các cấp ở Lai Châu đã vào cuộc điều tra.
“Thay vì phải đúc nguyên khối, con ốc này lại được hàn nối nên khả năng chịu lực quá kém”, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng nhận định.
Thủ tướng Chính phủ vừa có quyết định tặng bằng khen cho tập thể cán bộ, y bác sĩ của Bệnh viện Việt Đức và Bệnh viện Bạch Mai.
Thủ tướng Chính phủ vừa có yêu cầu điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn sập cầu treo làm 8 người chết, 38 người bị thương tại Lai Châu.
Chiều 25/2, đoàn bác sĩ đến Lai Châu trên 2 trực thăng đã quyết định giữ toàn bộ các bệnh nhân lại địa phương và chờ vận chuyển thiết bị hỗ trợ phẫu thuật từ Hà Nội lên.
Cầu bị lật khiến hàng chục người rơi xuống lòng suối đầy đá tảng, đá hộc lởm chởm, ít nhất 8 người chết.
Đoàn người ở Lai Châu đang đi đưa tang thì bất ngờ cầu sập, hàng chục người rơi xuống lòng suối nhiều đá tảng, đá hộc to lởm chởm.