Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dybala tỏa sáng, Roma nuôi hy vọng giành cúp châu Âu thứ hai liên tiếp

Rạng sáng 24/2 (giờ Hà Nội), Roma đánh bại Salzburg 2-0, qua đó thắng chung cuộc 2-1 để giành quyền vào vòng 16 đội Europa League.

Mourinho cùng học trò ghi danh vào vòng loại trực tiếp Europa League.

Sau thành công tại Europa Conference League mùa trước, HLV Mourinho cho thấy sự nghiêm túc khi dự Europa League 2022/23. "Người đặc biệt" thừa nhận khó khăn nhưng vẫn đặt mục tiêu giành danh hiệu cấp châu lục thứ hai cùng đội chủ sân Olimpico.

Trái ngược với sự bế tắc ở trận lượt đi, Roma triển khai bóng nhịp nhàng và tạo nhiều cơ hội ăn bàn trong hiệp một lượt về. "Giallorossi" đánh sập hàng thủ số đông của Salzburg bằng một pha tấn công biên ở phút 33. Leonardo Spinazzola chuyền bóng đập chân một hậu vệ. Andrea Belotti chớp cơ hội dứt điểm cận thành, đưa chủ nhà vượt lên dẫn trước.

Phút 40, Roma tiếp tục khoét vào cánh phải của đội khách. Spinazzola lại ghi dấu ấn với pha kiến tạo để Paulo Dybala ghi bàn từ cự ly gần. Cựu sao Juventus có phong độ ấn tượng khi góp công vào 9 bàn sau 9 lần ra sân gần nhất (5 bàn, 4 kiến tạo).

Sang hiệp hai, Roma chủ động chơi chậm để bảo toàn cách biệt. Salzburg có 9 cơ hội nhưng chỉ 2 lần đưa bóng đi trúng đích và đều bị thủ môn cản phá. Đại diện Áo thua 0-2 và chấp nhận dừng chân ở vòng play-off knock-out.

Roma co the gap MU anh 1

Kết quả vòng play-off knock-out Europa League 2022/23.

Roma co the gap MU anh 2

Mục Thể thao giới thiệu Soccernomics của hai tác giả Simon Kuper và Stefan Szymanski, cuốn sách phơi bày phần nào sự thật về nền công nghiệp bóng đá với đại diện tiêu biểu là những ông lớn như Real Madrid, Barcelona, Manchester United...

Frenkie de Jong bị chế nhạo tại Old Trafford

Tiền vệ người Hà Lan bị CĐV chủ nhà mỉa mai sau trận thua 1-2 của Barca trên sân Old Trafford tại lượt về vòng play-off knock-out Europa League rạng sáng 24/2 (giờ Hà Nội).

Schmeichel: 'Bruno thật ngớ ngẩn'

Huyền thoại MU không hài lòng với tình huống phạm lỗi dẫn đến phạt đền của Bruno trong trận thắng Barca 2-1 rạng sáng 24/2 (giờ Hà Nội).

Cầu thủ Barca nổi giận với hành động của Bruno Fernandes

Tiền vệ người Bồ Đào Nha đá bóng mạnh vào người Frenkie de Jong khi cầu thủ này vừa ngã ra sân trong chiến thắng 2-1 của MU trước Barca rạng sáng 24/2.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm