Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dybala: 'Mourinho là HLV hay nhất lịch sử'

Paulo Dybala tiết lộ HLV Jose Mourinho là nguyên nhân lớn nhất khiến anh đến AS Roma theo dạng chuyển nhượng tự do trong mùa hè này.

"Những cuộc điện thoại từ Mourinho khiến tôi xúc động. Tôi nói chuyện với ông ấy rất lâu (trước khi đến Roma - PV)", chân sút người Argentina tiết lộ trong ngày ra mắt CLB thủ đô Italy, "Chúng tôi đã có những cuộc nói chuyện thân tình. Và bây giờ, tôi được làm việc với HLV hay nhất lịch sử bóng đá".

Roma ký hợp đồng 3 năm, có thời hạn đến tháng 6/2025 với Dybala. Tiền đạo 28 tuổi nhận mức lương khoảng 6 triệu euro/mùa tại Roma, thấp hơn nhiều so với yêu cầu ban đầu của anh. Dybala được cho là muốn nhận lương 10 triệu euro tại Juventus hay Inter Milan. Tuy nhiên, cả hai đội bóng trên đều từ chối cơ hội ký với mũi nhọn sinh năm 1993.

Dybala anh 1

Tiền đạo Paulo Dybala trong buổi tập đầu tiên cùng HLV Jose Mourinho tại Roma. Ảnh: Reuters.

Sau khi gặp khó trong việc tìm bến đỗ mùa hè này, Dybala quyết định chọn Roma, CLB về đích thứ 6 trên bảng xếp hạng Serie A 2021/22. Trước đó, Tottenham hay MU được cho đã từ chối khả năng chiêu mộ tiền đạo này.

"Sự nhiệt tình và quyết tâm của Roma trong việc họ muốn có tôi tạo nên khác biệt. Là một đối thủ, tôi luôn ngưỡng mộ bầu không khí được tạo ra bởi các cổ động viên Roma. Tôi gia nhập một CLB đang phát triển và có tương lai sáng. Được làm việc với Mourinho cũng là một vinh dự dành cho tôi", Dybala tiết lộ.

Cựu tiền đạo Juventus từng là một trong những chân sút được nhiều CLB lớn ở châu Âu săn đón. Tuy nhiên, phong độ của cầu thủ sinh năm 1993 sa sút trong hai năm trở lại đây. Đến Roma có thể được xem là bước lùi trong sự nghiệp của cầu thủ người Argentina.

Dybala vẫn nuôi hy vọng chuyển đến một CLB lớn hơn trong tương lai. Hợp đồng của anh với Roma có thời gian chỉ 3 năm đi kèm điều khoản giải phóng hợp đồng vào mùa hè 2023. Điều khoản giải phóng hợp đồng của Dybala cũng khá đặc biệt khi có ba mức khác nhau tùy thuộc vào CLB muốn mua cầu thủ.

Nếu Inter Milan muốn mua cầu thủ, họ phải trả 35,5 triệu euro cho Roma. Con số dành cho AC Milan là 31,5 triệu euro. Các CLB khác chỉ phải chi 20 triệu euro cho đội bóng thủ đô Italy.

Thầy trò Mourinho thắng trận thứ hai liên tiếp ở hè 2022 Sau chiến thắng 2-0 trước Sunderland, AS Roma tiếp tục hạ Portimonense với tỷ số tương tự ở trận giao hữu diễn ra rạng sáng 17/7 (giờ Hà Nội).

Pep Guardiola lên tiếng về việc mua Neymar

Huấn luyện viên Pep Guardiola phủ nhận thông tin Man City đàm phán để chiêu mộ Neymar trong mùa hè này.

Barca lọt top 3 CLB chi tiền nhiều nhất châu Âu hè 2022

Chỉ có 3 đội bóng chi số tiền hơn 100 triệu euro để mua cầu thủ trong kỳ chuyển nhượng hè 2022 của bóng đá châu Âu tính tới nay.

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm