Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Duy Mạnh sẽ mặc thêm áo của Hùng Dũng đối đầu với Olympic Hàn Quốc?

Nếu đủ sức khỏe ra sân, nhiều khả năng trung vệ Duy Mạnh sẽ mặc thêm chiếc áo của tiền vệ đã về nước là Đỗ Hùng Dũng trong trận Olympic Việt Nam đối đầu Hàn Quốc.

Duy Mạnh bất tỉnh sau chiến tích của Olympic Việt Nam Trung vệ số 3 của Olympic Việt Nam phải rời sân ở phút 117 vì bị chấn thương. Duy Mạnh nhắm chặt mắt khi nằm trên đường pitch và sau đó được dìu ra khỏi sân.

Trong buổi tập chiều ngày 28/8 của Olympic Việt Nam trên sân Pakansari để chuẩn bị cho trận gặp Olympic Hàn Quốc, có một điều khá thú vị là trung vệ Đỗ Duy Mạnh không mặc bộ đồ của mình ra sân. Duy Mạnh mang số 18 của tiền vệ phòng ngự Đỗ Hùng Dũng.

Đỗ Hùng Dũng dính chấn thương gãy đốt thứ hai ngón cái của chân trái và chia tay ASIAD sau trận thắng Olympic Nhật Bản. Hùng "Chíp" phải bay về Việt Nam để điều trị trước khi các đồng đội giành chiến thắng trước Olympic Bahrain ở vòng 1/8.

Thiếu vắng cầu thủ mang áo số 18 là tổn thất lớn với ông Park Hang-seo. Chiến lược gia người Hàn Quốc đánh giá cao cậu học trò và từng phải loại thủ môn Đặng Văn Lâm để giữ lại Hùng Dũng trước khi qua Indonesia.

Do Duy Manh,  Duy Manh,  Olympic Viet Nam,  Olympic Han Quoc,  Do Hung Dung,  Park Hang-seo anh 1
Khi thi đấu, Duy Mạnh sẽ mặc chiếc áo số 3, trên sân tập anh luôn mặc áo số 18. Ảnh: Việt Hùng.

Hùng Dũng về trước cũng để lại khoảng trống trong lòng các đồng đội ở CLB Hà Nội đang khoác áo Olympic Việt Nam, trong số đó có Duy Mạnh. Không phải tình cờ mà bộ đồ của Hùng Dũng lại tiếp tục cùng đội ra sân tập hôm qua.

Sự đoàn kết của các cầu thủ Olympic Việt Nam đã thể hiện rất nhiều từ giải đấu U23 châu Á tại Thường Châu (Trung Quốc) cho đến ASIAD 2018 ở Indonesia. Dù Hùng Dũng đã về nước, áo đấu của anh vẫn được đồng đội giữ gìn.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng: 'Chúng tôi tự tin hơn hồi đá giải U23 châu Á'

U23 Việt Nam từng thua Hàn Quốc tại giải U23 châu Á hồi đầu năm. Thủ môn Bùi Tiến Dũng khẳng định giờ anh và các đồng đội tự tin hơn nhiều và muốn giành chiến thắng ở trận bán kết.

Trước đó ở VCK U20 World Cup, thủ môn Bùi Tiến Dũng cũng mặc thêm chiếc áo của người em Bùi Tiến Dụng vào bên trong khi thi đấu ở Hàn Quốc. Bởi khi đó, do thiếu may mắn trong một pha tranh chấp khi tập luyện, Tiến Dụng bị gãy xương vai và ở nhà một cách đáng tiếc.

Rất có thể nếu được ra sân ở trận gặp Olympic Hàn Quốc, Duy Mạnh sẽ mang thêm chiếc áo của đàn anh ở CLB Hà Nội. Số 18 vẫn hiện diện ở đó chứ không đi đâu xa, như cách Duy Mạnh làm trên sân tập vừa rồi.

Do Duy Manh,  Duy Manh,  Olympic Viet Nam,  Olympic Han Quoc,  Do Hung Dung,  Park Hang-seo anh 2
Hùng Dũng là đàn anh của Duy Mạnh ở CLB Hà Nội, anh phải về Việt Nam sớm để điều trị chấn thương. Ảnh: Quang Thịnh.

Bản thân Duy Mạnh cho đến lúc này có lẽ đã khỏe hơn rất nhiều sau trận thắng Olympic Syria trong 120 phút. Anh bị chuột rút toàn thân, cơ thể co quắp lại vì thiếu nước. Các bác sĩ của đoàn thể thao Việt Nam tại ASIAD đã được điều động về Bogor hỗ trợ Olympic Việt Nam.

Duy Mạnh là một trong 3 hậu vệ ở tuyến phòng ngự 3 người mà ông Park Hang-seo xây dựng trước khung thành thủ môn Bùi Tiến Dũng. Ở trận gặp Son Heung-min và đồng đội, Văn Hậu phải vắng mặt vì lãnh đủ hai thẻ vàng.

Nếu ông Park không có thêm sự phục vụ của Duy Mạnh nữa thì đó thật sự là mất mát lớn và khung thành của Olympic Việt Nam sẽ bị đe dọa nghiêm trọng. Trận đấu này sẽ diễn ra vào lúc 16h tại sân Pakansari, Bogor.

Cảnh sát bảo vệ trận bán kết giữa Olympic Việt Nam và Hàn Quốc

Lực lượng cảnh sát đặc biệt, được trang bị súng có mặt rất sớm ở sân vận động Pakansari để bảo vệ 2 trận bán kết môn bóng đá nam tại ASIAD 2018.


Quang Thịnh (Từ Indonesia)

Bạn có thể quan tâm