Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dustin Nguyễn: ‘Vợ cũ chúc mừng tôi và Bebe Phạm'

Tài tử chia sẻ về hậu trường “Trúng số”, vai trò của bà xã Bebe Phạm trong dự án phim và mối quan hệ với người vợ cũ Angela Rockwood.

- Nhắc đến Dustin Nguyễn, khán giả nhớ tới ngay các bộ phim hành động, như "Dòng máu anh hùng", "Truy sát", "Lửa Phật"… Nhưng Tết năm nay anh lại trình làng một tác phẩm hài mang tên "Trúng số". Vì sao có sự mạo hiểm này?

- Phim Trúng số dựa trên một câu chuyện có thật từng xảy ra năm trước về cô Lành bán vé số ở Long An. Cô bán chịu cặp vé số cho khách quen là một anh đạp xe ba gác. Không ngờ cặp vé này lại là cặp trúng độc đắc. Khi biên kịch Nguyễn Mạnh Tuấn và tôi biết câu chuyện này thì cả hai thấy hết sức cảm động, muốn thực hiện một bộ phim nhẹ nhàng dựa trên đó, đồng thời đặt ra một câu hỏi rằng: liệu lòng tốt như vậy trong xã hội sẽ được đón nhận ra sao?

Đến lúc đọc kịch bản hoàn thiện của anh Tuấn, tôi cảm thấy khó tả lắm. Nói thật là tại thời điểm đó, có không ít nhà sản xuất hay đầu tư nói rằng: “Phim này khó ăn khách, chuyện này chẳng thực tế gì cả. Làm gì có ai tốt như cô nhân vật chính đâu?” Nhưng tôi luôn tin rằng sẽ có những khán giả trân trọng câu chuyện của bộ phim. Tối 2/2, Trúng số có buổi ra mắt tại Sài Gòn và được báo chí khen ngợi, thậm chí được coi là “một tác phẩm gây bất ngờ” nữa.

Dustin Nguyễn lại sắm cả vai đạo diễn lẫn diễn viên trong Trúng số. Trong phim, nhân vật Tư Nghĩa của anh là chàng ba gác may mắn trúng giải độc đắc 9 tỷ đồng.

- Bất ngờ là phải vì khi xem trailer của "Trúng số", nhiều người gán cho phim cái mác ‘hài nhảm’...

- Không sai! Ấn tượng của nhiều người đối với Trúng số sau khi xem trailer là “hài nhảm nhí”. Tôi thực sự cũng không biết chính xác “hài nhảm nhí” là gì nữa, nhưng chắc chắn là Trúng số của tôi rất khác so với nhiều bộ phim hài khác. Để biểu lộ và cho khán giả biết điều này qua một đoạn trailer ngắn ngủi dài chưa đầy hai phút quả không dễ. Tôi chỉ hy vọng là khán giả dịp Tết này tới rạp xem Trúng số xong sẽ cảm nhận được sự ấm cúng và yêu đời mà bộ phim muốn mang lại.

- Anh có thể chia sẻ một chút về vai diễn của anh trong "Trúng số"?

- Trong phim Trúng số, tôi sắm một vai nhỏ là Tư Nghĩa, anh nông dân đạp xe ba gác có người vợ tuyệt vời do Thu Trang thủ vai. Hai người tuy nghèo nhưng sống với nhau rất hạnh phúc, yêu đời. Anh Tư Nghĩa có thói quen chơi xổ số nên có một mối quan hệ hết sức đặc biệt với cô Thơm bán vé số của Ninh Dương Lan Ngọc. Nói thật là lần thực hiện Lửa Phật, tôi mệt mỏi lắm. Ban đầu với Trúng số, tôi cũng chẳng định xuất hiện trên màn ảnh đâu. Vì nhà sản xuất yêu cầu nên tôi mới quyết định đóng vai Tư Nghĩa này.

- Sau "Lửa Phật", thêm một lần nữa anh lại kiêm nhiệm hai vai trò đạo diễn và diễn viên cùng một lúc. Anh gặp khó khăn gì? 

- Trên trường quay của Trúng số, tôi luôn bị cuốn theo công việc của người đạo diễn, quan tâm chăm lo cho anh em đoàn làm phim, cố gắng tạo ra một không khí nhẹ nhàng cho tất cả cùng nhau sáng tạo. Có lần sắp xếp xong cả một phân đoạn quay rồi, tôi chợt nhớ ra mình cũng phải xuất hiện trên màn ảnh, lời thoại còn chưa kịp thuộc. 

Trúng số được thực hiện trong mùa mưa tại miền Nam mà trong kịch bản ban đầu lại chẳng có cảnh mưa nào hết. Nhiều lúc mưa bất chợt, đoàn làm phim buộc phải tạm ngừng làm việc. Nhưng nhiều lần vậy rồi thì tôi quyết định ứng biến ra cảnh mưa để có thể đảm bảo tiến độ quay. Có khi tôi cứ gọi diễn viên ra bấm máy thôi mà chẳng biết liệu phân đoạn đó có thể sử dụng được hay không. Tôi may mắn khi có bà xã Bebe Phạm đóng vai trò nhà sản xuất, giúp đỡ rất nhiều trong suốt quá trình thực hiện bộ phim.

Theo Dustin Nguyễn, Trúng số không phải là một phim hài nhảm và rất khác các tác phẩm cùng thể loại của điện ảnh Việt.

- Vậy anh là một đạo diễn rất giỏi ứng biến đấy chứ. Có phải vì thế mà anh quyết định chuyển sang làm phim hài, một thể loại dễ hướng đến đại chúng hơn sau khi phim hành động "Lửa Phật" không thành công như mong đợi?

- Không, tôi không hề có tính toán như vậy. Nhìn lại cuộc đời, tôi thấy mình là một người “tùy duyên”. Dù Lửa Phật không được đón nhận như ý muốn thì tôi luôn tâm niệm rằng câu chuyện phim phải hay, phải cảm được thì mình mới làm. Kịch bản Trúng số khiến tôi xúc động và bắt tay vào thực hiện, chứ không phải tôi muốn làm một điều gì đó dễ ăn khách với thể loại hài. Mà chắc gì làm phim hài đã ăn khách?

- Cá nhân anh nghĩ "Trúng số" có điểm gì hấp dẫn hơn so với các bộ phim cùng ra rạp cạnh tranh trong mùa Tết Nguyên đán 2015?

- Thực sự thì phim Trúng số không có yếu tố giật gân hút khách, không có hot boy, hot girl, không có cảnh nóng, không có hành động, không có scandal… Nhưng phải nói thêm lần nữa, Trúng số có sự ấm cúng, sự thật thà từ trong câu chuyện về lòng tốt và tình làng nghĩa xóm. Cá nhân tôi thấy đó là một điểm khá thu hút. Văn hóa Tết của người Việt Nam vốn hướng tới gia đình, sự ấm cúng giữa những con người trong một mái nhà, trong cùng một vùng quê. Tôi mong là khán giả tới rạp tìm kiếm điều đó sẽ chọn Trúng số bởi phim mang chính xác chủ đề đó.

- Làm phim chung cùng vợ hay, dở thế nào?

- Bebe Phạm gánh rất nhiều trách nhiệm trong dự án phim Trúng số này, từ quản lý kinh phí tới lúc chọn lựa ê-kíp, thúc đẩy tiến độ làm việc. Dù cả hai đã là vợ chồng thì tôi vẫn cảm thấy hết sức may mắn khi có Bebe Phạm là người đồng hành trong dự án. Cũng có vài lần chúng tôi xảy ra bất đồng, chuyện thường hay xảy ra giữa nhà sản xuất và đạo diễn thôi, nhưng nói thật là không có Bebe Phạm thì chắc tôi không thể hoàn thành Trúng số.

Dustin Nguyễn và Bebe Phạm vừa kết hôn hồi tháng 1 và đã nhận được lời chúc phúc từ Angela Rockwood.

- Hai vợ chồng anh bận rộn với dự án ‘Trúng số’ là vậy, sao lại quyết định kết hôn trong tháng 1 qua?

- Đây cũng không phải là một điều chúng tôi tính toán từ trước. Tôi và Bebe Phạm đã chung sống với nhau mấy năm rồi, có hai đứa con, lúc nào cũng nghĩ đến một đám cưới, nhưng bởi quá bận rộn nên chưa thể thực hiện mong muốn đó. Cũng may là cả hai bên gia đình đều rất thông cảm, hai bé con đều sống rất hạnh phúc nên áp lực phải làm đám cưới là không lớn.

Tôi và Bebe Phạm nhìn xa thấy lúc nào cũng bận rộn, không phải lúc này thì biết đến bao giờ nữa? Gia đình tôi theo Đạo Thiên chúa, phải làm đám cưới tại nhà thờ. Tôi mới gọi điện hỏi nhà thờ thì cha xứ bảo chỉ rảnh đúng hôm đó, muốn làm đám cưới thì ngày đó qua đây. Dù thích hay không đành phải làm (cười). Mọi chuyện xảy ra cứ tự nhiên và bất ngờ như vậy đấy.

- Vậy quan hệ của anh với vợ cũ Angela Rockwood lúc này như thế nào?

- Chúng tôi vẫn duy trì mối quan hệ như những người bạn tốt, bởi dù sao tôi và Angela cũng đã trải qua một chuyến hành trình dài, đầy ắp kỷ niệm. Dĩ nhiên chúng tôi không còn liên lạc với nhau thường xuyên như lúc trước bởi ai cũng bận rộn với cuộc sống riêng. Nhưng chúng tôi vẫn cố gắng e-mail cho nhau ít nhất một lần mỗi tháng. Lúc này, Angela đang hết sức hạnh phúc bên cạnh bạn trai mới và tôi luôn mong cô ấy gặp được những điều tốt đẹp nhất. Bản thân Angela cũng đã chúc phúc cho tôi và Bebe Phạm về tin vui vừa qua.

- Sau khi phim ra rạp, kế hoạch của anh ra sao?

- Mẹ của tôi mới từ Mỹ về nên cả gia đình sẽ ăn Tết tại Việt Nam. Chúng tôi cũng muốn xem khán giả đón nhận bộ phim Trúng số ra sao. Sau đó, cả nhà sẽ đi du lịch ở đâu đó cho bõ những ngày vất vả. Còn trong năm 2015 này, tôi sẽ thực hiện một dự án phim hài hợp tác với Mỹ và Trung Quốc.

Tuấn Lương

Bạn có thể quan tâm