Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Đường về yêu thương' cho bạn trẻ xa quê

Chỉ còn hai tháng nữa là kết thúc năm, nỗi lo về tài chính và vé xe về Tết lại bắt đầu đè nặng lên đôi vai của không ít sinh viên, công nhân.

Do hoàn cảnh khó khăn nên nhiều bạn trẻ lại tiếp tục đón những cái Tết không gia đình tại trường học và các xóm trọ.

Thấp thỏm nhớ nhà những ngày cận Tết

Nhiều người lao động trẻ đi xa lập nghiệp, mặc dù kiếm đủ tiền nhưng họ vẫn không thể về nhà. "Vé tàu xe Tết tăng giá nên đa số chúng tôi đều nhịn về nhà ăn Tết để gửi ít tiền về quê cho gia đình" - Anh Hoàng, công nhân tại TP.HCM nói về tình hình chung của mình và bạn bè. Bận bịu công việc nên chỉ có thể mua vé về nhà trong những ngày cao điểm, nhưng thời điểm này giá cả và chất lượng của hãng tàu xe lại không đảm bảo nên đa số bạn trẻ phải chấp nhận đón những cái Tết không có gia đình bên cạnh.

Trở về trong vòng tay gia đình là mong mỏi lớn nhất của hàng ngàn bạn trẻ mỗi dịp Tết đến.
Trở về trong vòng tay gia đình là mong mỏi lớn nhất của hàng ngàn bạn trẻ mỗi dịp Tết đến.

Sinh viên khó khăn học xa nhà cũng lâm vào cảnh ngộ học càng xa, số lần về quê càng ít. Trang trải học phí để được tiếp tục cấp sách là vấn đề lớn đối với sinh viên tỉnh lẻ. Đón Tết ở trường và cùng nhau ăn bữa cơm tất niên như mọi ngày, chia sẻ nỗi nhớ nhà là niềm vui duy nhất của những sinh viên xa quê trong những ngày này. Lưu Thị Lành, sinh viên trường Trung cấp Nhật ngữ Sensedan cho biết: "Cận Tết là những ngày em thấp thỏm nhất. Em luôn giả vờ như mình không về Tết thì cũng không sao để mẹ yên tâm”. Sau những lời dối lòng ấy, các em lại tiếp tục mưu sinh trong mùa Tết cùng nỗi nhớ nhà quay quắt.

Một năm không về rồi hai năm, ba năm... cứ thế có hàng ngàn bạn trẻ không có đủ điều kiện về quê mỗi dịp Tết đến.

Mơ ước những tấm vé về quê ăn Tết

Với đồng lương ít ỏi, việc mua được tấm về quê ăn Tết là điều rất khó khăn, được hỗ trợ vé xe về quê là một ước mơ lớn nhất của sinh viên và công nhân mỗi dịp xuân về. Thấu hiểu tâm tư tình cảm và những khó khăn của họ, nhãn hiệu dầu gội Rejoice đã phối hợp cùng trung tâm công tác xã hội thanh niên TP. HCM triển khai chương trình Trải mượt đường về yêu thương với 1.000 phần hỗ trợ tài chính bằng tiền mặt (trị giá 300 triệu đồng) cho sinh viên, công nhân mua vé xe trong dịp Tết Ất Mùi 2015. Rejoice mong rằng hành trình thăm nhà của bạn sẽ luôn được suôn sẻ và giữ được vẻ rạng rỡ tự tin nhất khi gặp những người thân yêu của mình.

Sinh viên, công nhân nhận hỗ trợ từ chương trình Trải mượt đường về yêu thương.
Sinh viên, công nhân nhận hỗ trợ từ chương trình Trải mượt đường về yêu thương.

Hơn 15 năm được sự tin dùng của hàng triệu người tiêu dùng khắp cả nước, Rejoice luôn mong muốn giúp cho bạn trẻ có hoài bão biến ước mơ trở thành hiện thực và có cuộc sống tốt đẹp hơn mỗi ngày. Với chương trình Đường về yêu thương năm nay, Rejoice hy vọng sẽ mang cái Tết ấm áp đến với bạn trẻ và gia đình.

Công nhân, sinh viên muốn tham gia nhận hỗ trợ từ chương trình có thể đăng ký qua trang thông tin điện tử hoặc số tổng đài chương trình Đường về yêu thương trên kênh radio VOH (số điện thoại 08-3910 4866). Ban tổ chức sẽ chọn lọc 1.000 hồ sơ đạt yêu cầu được nhận hỗ trợ đến hết ngày 26/1/2015.

P&G

Tư liệu: P&G

Bạn có thể quan tâm