Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

1.000 phần hỗ trợ về quê ăn Tết cho sinh viên và công nhân

Học xa, làm xa, mỗi năm chỉ tranh thủ dịp nghỉ Tết nhiều ngày để về thăm gia đình, nhưng không phải ai cũng kham nổi tiền vé xe và những chi phí đi đường khác.

Giây phút sum vầy bên gia đình ngày Tết là ước mong không phải ai cũng có được.
Giây phút sum vầy bên gia đình ngày Tết là ước mong không phải ai cũng có được.

Tấm vé về quê cuối năm là điều xa xỉ

Nôn nao nhất mỗi dịp Tết về có lẽ là những người lao động và sinh viên sống xa quê. Mong chờ Tết nhiều nhất nhưng cũng thất vọng thật nhiều khi chưa có đủ khả năng tài chính cho một chuyến về thăm nhà. Với những sinh viên nghèo, 2-3 năm liền chưa được về quê là chuyện hoàn toàn bình thường. Trúc Hà, SV năm 3 trường ĐH KHXH & NV TP.HCM cho biết: “Tết đối với em là những ngày làm thêm trong những quán ăn, bán hàng trong những buổi chợ đêm nhộn nhịp”. Thỉnh thoảng được khách lì xì bao đỏ, Hà thấy nhớ nhà và tủi thân lắm nhưng không biết sao để về quê. Nhà còn hai em nhỏ và ba không thể lao động, mọi gánh nặng đều dồn lên đôi vai của mẹ. Năm nay có lẽ là năm thứ ba Trúc Hà ăn Tết tại trường, vé về thăm nhà là một điều quá xa xỉ đối với em.

Người con hơn 10 năm xa xứ…

Từ khi mang thai đứa con thứ hai và biết trong người mình mắc bệnh thận, chị Thuỷ, quê ở Hà Tây đang sống cùng gia đình riêng tại thị xã Dĩ An, Bình Dương vẫn không nguôi ấp ủ một lần được về thăm cha già: "Mấy năm trước, hay tin tôi bệnh mẹ tôi và anh chị có vào thăm, ba tôi thì không thể vào vì tuổi già sức yếu cũng không có đủ điều kiện. Năm nay ông đã 75 tuổi, nghe ông nhớ tôi, dù mệt mỏi đến mứa nào tôi cũng muốn về thăm ông một chuyến". Chị Thuỷ chỉ muốn hoàn thành tâm nguyện của người cha già đã 15 năm không gặp mặt con gái. Mỗi tuần phải từ 2 đến 3 lần chạy thận, chị luôn ước có một phép màu để vơi bớt gánh nặng cho chồng để cả hai cùng nhau chăm lo cho hai đứa con đang trong độ tuổi đi học. Một chuyến về thăm nhà với chị cũng là một ước mơ khó thực hiện được.

Những cánh tay mong muốn được về quê ăn Tết trong lễ ra mắt chương trình “Trải mượt đường về yêu thương”.
Những cánh tay mong muốn được về quê ăn Tết trong lễ ra mắt chương trình “Trải mượt đường về yêu thương”.

Trải mượt đường về yêu thương

Hơn 15 năm qua được sự tin dùng của hàng triệu người tiêu dùng khắp cả nước, Rejoice luôn mong muốn giúp cho bạn trẻ có hoài bão biến ước mơ trở thành hiện thực và có cuộc sống tốt đẹp hơn mỗi ngày. Thấu hiểu tâm tư tình cảm và những khó khăn của sinh viên, công nhân xa nhà trong dịp Tết, Rejoice đã phối hợp cùng trung tâm công tác xã hội Thanh niên TP. HCM triển khai chương trình Trải mượt đường về yêu thương. Chương trình sẽ dành 1.000 phần hỗ trợ trị giá 300.000 đồng để tạo điều kiện cho nhiều công nhân, sinh viên đang làm việc và học tập tại các thành phố lớn được đón Tết bên gia đình và những người thân yêu. Chương trình này có sự góp mặt của ca sĩ Thuỷ Tiên trong vai trò đại sứ chương trình và đạo diễn Lê Hoàng trong ban tuyển chọn. Với sự hỗ trợ này, hành trình thăm nhà ngày Tết của các bạn năm nay sẽ được suôn sẻ hơn, đồng thời bạn vẫn giữ được vẻ rạng rỡ tự tin khi gặp những người thân yêu của mình.

Ngoài ra, Rejoice còn phối hợp với Đài Tiếng nói Nhân dân TP.HCM thực hiện chương trình Radio Đường về yêu thương trên sóng FM 99,9 Mhz lúc 20h5 - 21h vào các ngày thứ hai và thứ năm hàng tuần trên sóng FM 99,9 Mhz. Thính giả có thể chia sẻ câu chuyện khó khăn của mình và gửi tặng món quà âm nhạc đến người thân ở xa thông qua chương trình.

Để đăng ký nhận hỗ trợ từ chương trình, bạn có thể truy cập trang website hoặc số tổng đài chương trình Đường về yêu thương trên kênh radio VOH (08-3910 4866).

Dung Khung khen Lan Nha la 'chuan man' cua showbiz Viet hinh anh

Dũng Khùng khen Lân Nhã là 'chuẩn man' của showbiz Việt

0

Trong buổi ra mắt dàn giám khảo mới của "Vietnam Idol" mùa thứ 4, thần tượng âm nhạc của mùa đầu tiên và mùa thứ ba cùng hai gương mặt top 4 là Lân Nhã, Lều Phương Anh đã có dịp gặp gỡ và trình diễn chung trên cùng một sân khấu. >> Uyên Linh, Hoàng Yến hứa hẹn khuấy động Bước nhảy hoàn vũ   >> Uyên Linh: 'Tôi và Văn Mai Hương không thể thân được' >> Uyên Linh trải lòng về 'scandal 4 cái tát' 

P&G

Tư liệu: P&G

Bạn có thể quan tâm