Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đường tình dàn diễn viên 'Cổng mặt trời'

6 năm trôi qua kể từ ngày phim ra mắt, cuộc sống và sự nghiệp của Nguyệt Ánh, Ngọc Lan, Lương Thế Thành, Hòa Hiệp... đều có sự thay đổi rất lớn.

Cổng mặt trời của đạo diễn Nguyễn Dương phát sóng năm 2009 nhận được tình cảm yêu mến từ khán giả. Phim dài hơn 70 tập, nói về cuộc sống sinh viên vui tươi, yêu đời của một nhóm bạn trẻ. Họ phải đối mặt với những lo toan cuộc sống, những rắc rối trong quan hệ tình cảm, tình bạn, tình người đan xen. Ngoài nội dung gần gũi, chân thực, phim còn níu chân người xem bởi dàn nam chính trẻ đẹp, tài năng với những cái tên như Lương Thế Thành, Phùng Ngọc Huy, Hòa Hiệp...
Cổng mặt trời của đạo diễn Nguyễn Dương phát sóng năm 2009 nhận được tình cảm yêu mến từ khán giả. Phim hơn 70 tập, nói về cuộc sống sinh viên của một nhóm bạn trẻ. Họ phải đối mặt với những lo toan cuộc sống, những rắc rối trong quan hệ tình cảm, tình bạn, tình người đan xen. Ngoài nội dung gần gũi, chân thực, phim còn níu chân người xem bởi dàn nam chính trẻ đẹp, tài năng với những cái tên như Lương Thế Thành, Hòa Hiệp, Nguyệt Ánh, Lê Bê La... 
Nguyệt Ánh: Được nhìn nhận là một trong số ít nghệ sĩ đi lên bằng thực lực chứ không phải dựa vào chiêu trò. Nguyệt Ánh tham gia đóng phim từ năm 2005 với vai chính trong Dốc tình của đạo diễn Lưu Trọng Ninh. Tính đến thời điểm này, nữ diễn viên xinh đẹp đã góp mặt trong rất nhiều phim truyền hình ăn khách như: Hàn Mạc Tử, Hoàng hôn ấm áp, Tình yêu còn mãi...
Nguyệt Ánh: Được nhìn nhận là một trong số ít nghệ sĩ đi lên bằng thực lực chứ không phải dựa chiêu trò. Nhân vật Cúc do Nguyệt Ánh đảm nhận trong Cổng mặt trời là một cô gái hiền lành, luôn suy nghĩ cho người khác. Cúc yêu Bình (Lương Thế Thành) nhưng vì tình bạn cô sẵn sàng hy sinh để Hồng (Ngọc Lan) có được hạnh phúc.

Mặc dù có một sự nghiệp thành công mĩ mãn nhưng dường như cuộc sống thực của cô lại không “hoàn hảo” như trên phim. Gần đây, Nguyệt Ánh gây xôn xao dư luận khi lên tiếng tố cáo hành động lừa tiền của bạn trai cũ. Trước đó, vào năm 2012, ngôi sao “Miền đất phúc” từng vướng vào scandal “cướp tình” cùng ca sĩ Phương Trinh. Cụ thể, trong một bài báo, giọng ca “Bỏ lại” không ngần ngại khẳng định cô là người thứ ba xen vào chuyện tình của Nguyệt Ánh và một đại gia trẻ tuổi. Phương Trinh đã giành chiến thắng còn Nguyệt Ánh thì luôn đau đáu về điều này.
Mặc dù có sự nghiệp thành công nhưng cuộc sống thực của cô lại không suôn sẻ. Gần đây, Nguyệt Ánh gây xôn xao dư luận khi lên tiếng tố cáo hành động lừa tiền của bạn trai. Trước đó, vào năm 2012, ngôi sao Miền đất phúc từng vướng vào tin đồn bị Phương Trinh cướp tình. Trong một bài báo, giọng ca “Bỏ lại” không ngần ngại khẳng định cô là người thứ ba xen vào chuyện tình của Nguyệt Ánh và một đại gia trẻ tuổi. Phương Trinh đã giành chiến thắng còn Nguyệt Ánh thì luôn đau đáu về điều này.
Đảm nhận vai Hồng trong Cổng mặt trời là nữ diễn viên tài năng Ngọc Lan. Hồng là một cô gái ham vật chất và ích kỷ trong tình yêu. Để có được trái tim của BÌnh (Lương Thế Thành) Hồng sẵn sàng hy sinh và dùng mọi thử đoạn, kể cả việc đánh mất tình bạn thân thiết với Cúc ( Nguyệt Ánh). Cuối phim, Hồng nhận lấy kết quả cay đắngg khi biết tin mình bị AIDS giai đoạn cuối, người tình đi tù và bỏ lại cô với cái chết được báo trước.
Ngọc Lan: "Kiều nữ" đảm nhận vai Hồng trong Cổng mặt trời  - một cô gái ham vật chất và ích kỷ trong tình yêu. Để có được trái tim của Bình (Lương Thế Thành) Hồng bất chấp mọi thử đoạn, kể cả việc đánh mất tình bạn thân thiết với Cúc (Nguyệt Ánh). Cuối phim, Hồng nhận lấy kết quả cay đắng khi biết tin mình bị AIDS giai đoạn cuối, người tình đi tù và bỏ lại cô với cái chết được báo trước. Sau Cổng mặt trời, Ngọc Lan được mời tham gia nhiều phim truyền hình nổi tiếng, trong đó có Thuyền giấy, bộ phim mang lại cho cô danh hiệu Nữ diễn viên xuất sắc tại HTV Award 2014, Liên hoan phim Truyền hình 2013 và Cánh Diều 2014.
Mặc dù có một sự nghiệp thành công mĩ mãn nhưng đường tình duyên của Ngọc Lan lại khá trắc trở.Trong ngày sinh nhật, Kiều nữ  đã chia sẻ bức hình Đoàn Thanh Tài cầu hôn cô, nữ diễn viên còn hào hứng tiết lộ hai người sẽ làm đám cưới vào cuối năm. Tuy nhiên, vào tháng 9/2014, Đoàn Thành Tài lại “tay trong tay” tình tứ với một cô gái xinh đẹp tại sự kiện. Trả lời thắc mắc, nam diễn viên cho biết, anh và Ngọc Lan đã chia tay. Trước đó, Ngọc Lan cũng từng khiến dư luận xôn xao khi làm lễ đính hôn với một chuyên gia làm tóc vào năm 2008, nhưng sau hai năm thì cả hai lặng lẽ chia tay, không có một đám cưới nào diễn ra như chia sẻ của
Mặc dù có một sự nghiệp thành công nhưng đường tình duyên của Ngọc Lan lại khá trắc trở. Trong ngày sinh nhật, Ngọc Lan đã chia sẻ bức hình Đoàn Thanh Tài cầu hôn cô, nữ diễn viên còn hào hứng tiết lộ hai người sẽ làm đám cưới vào cuối năm. Tuy nhiên, vào tháng 9/2014, Đoàn Thành Tài lại “tay trong tay” tình tứ với một cô gái xinh đẹp khác tại sự kiện. Trả lời thắc mắc, nam diễn viên cho biết, anh và Ngọc Lan đã chia tay. Trước đó, Ngọc Lan cũng từng khiến dư luận xôn xao khi làm lễ đính hôn với một chuyên gia làm tóc vào năm 2008, nhưng sau hai năm thì lặng lẽ chia tay, không có một đám cưới nào diễn ra như chia sẻ.
Nhân vật Trà chăm chỉ và thẳng thắn đã tạo “bệ phóng” giúp Tú Vi từ vai trò người mẫu đóng quảng cáo trở thành gương mặt sáng giá của làng điện ảnh Việt.  Năm 2014, Tú Vi khiến khán giả hoảng sợ khi hóa thân vào vai hồn ma của Phương trong phim kinh dị Quả tím máu. Thành công của phim ngay từ ngày đầu ra rạp đã giúp nữ diễn viên sinh năm 1986 tiếp tục khẳng định khả năng diễn xuất đa dạng từ chính đến phản diễn, bi kịch đến hài kịch. Song song với phim ảnh. Tú Vi gây bất ngờ khi song ca cùng diva Hồng Nhung trong đĩa đơn Mong lời yêu.
Tú Vi: Nhân vật Trà chăm chỉ và thẳng thắn của Cổng mặt trời đã tạo “bệ phóng” giúp Tú Vi từ vai trò người mẫu đóng quảng cáo trở thành gương mặt sáng giá của làng điện ảnh Việt. Năm 2014, Tú Vi khiến khán giả hoảng sợ khi hóa thân vào vai hồn ma của Phương trong phim kinh dị Quả tím máu. Thành công của phim ngay từ ngày đầu ra rạp đã giúp nữ diễn viên sinh năm 1986  khẳng định khả năng diễn xuất đa dạng từ chính đến phản diễn, bi đến hài kịch. Song song với phim ảnh. Tú Vi gây bất ngờ khi song ca cùng diva Hồng Nhung trong đĩa đơn Mong lời yêu.
Giờ đây, Tú Vi còn được khán giả yêu mến với chuyện tình đẹp như mơ với diễn viên Văn Anh. Cả hai vừa thực hiện bộ ảnh cưới lãng mạn và đang lên kế hoạch “góp gạo thổi cơm chung”vào một ngày không xa.
Giờ đây, Tú Vi còn được khán giả yêu mến với chuyện tình đẹp như mơ với diễn viên Văn Anh. Cả hai vừa thực hiện bộ ảnh cưới lãng mạn và đang lên kế hoạch “góp gạo thổi cơm chung”vào một ngày không xa.
Với khán giả yêu mến phim Cổng mặt trời, chắc sẽ khó quên nhân vật Tùng ( Lê Bê La), cô gái mạnh mẽ đã phải chịu nhiều thử thách trong cuộc sống và tình yêu. Chính điều này đã giúp Tùng hình thành tính cách mạnh mẽ bên ngoài nhưng ẩn sâu bên trong là một trái tim cần được yêu thương và che chở. Mối quan hệ tay ba giữ Vĩ ( Hòa Hiệp ) - Tùng ( Lê Bê La ) và Quốc ( Phùng Ngọc Huy ) cũng là điểm nhấn, tao nên cao trào cho bộ phim.
Lê Bê La: Khán giả yêu mến phim Cổng mặt trời, chắc sẽ khó quên nhân vật Tùng ( Lê Bê La), cô gái mạnh mẽ đã phải chịu nhiều thử thách trong cuộc sống và tình yêu. Mối quan hệ tay ba giữ Vĩ (Hòa Hiệp) - Tùng (Lê Bê La) và Quốc (Phùng Ngọc Huy) cũng là điểm nhấn, tao nên cao trào cho bộ phim.
Thành công của Cổng mặt trời không chỉ giúp Lê Bê là trở thành hiện tượng của màn ảnh nhỏ mà còn là cơ duyên đưa cô gặp gỡ ông xã Hải Thanh. Hiện tại, Lê Bê La là số ít diễn viên có được hạnh phúc viên mãn trong sự nghiệp lẫn tình cảm gia đình.
Thành công của Cổng mặt trời không chỉ giúp Lê Bê La trở thành hiện tượng của màn ảnh nhỏ mà còn là cơ duyên đưa cô gặp gỡ ông xã Hải Thanh. Hiện tại, cô là số ít diễn viên có được hạnh phúc viên mãn trong sự nghiệp lẫn tình cảm gia đình.
Sinh ra và lớn lên tại thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang, với ngoại hình nam tính cùng niềm đam mê với phim ảnh, Lương Thế Thành quyết định khăn gói lên thành phố và thi vào trường CĐ Sân khấu & Điện ảnh. Ngay từ khi còn là sinh viên năm nhất, anh đã may mắn đảm nhận vai chính trong phim Chuyện cổ tích Lê Qúy Đôn. Năm 2004, sau giải nhì Diễn viên triển vọng, anh được đạo diễn Hồ Ngọc Xum chọn vào vai Minh trong phim chiến tranh Trái tim son trẻ. Cho đến hiện nay, nam diễn viên điển trai đã sở hữu một gia tài phim ảnh đồ sộ, trong đó phải kể đến những bộ phim nổi bật như Mùi ngò gai, Miền đất phúc, Bò cạp tím, Giọt đắng...
Lương Thế Thành:  Bình - cậu sinh viên hiền lành, có mối tình đẹp với Cúc (Nguyệt Ánh) trong Cổng mặt trời, chưa phải là vai diễn đột phá trong nghiệp diễn của Lương Thế Thành nhưng lại giúp anh củng cố vị thế giữa sự xuất hiện ồ ạt và cạnh tranh gay gắt của dàn diễn viên trẻ lúc bấy giờ. Đến nay, nam diễn viên điển trai đã sở hữu một gia tài phim ảnh đồ sộ, trong đó phải kể đến những bộ phim nổi bật như Mùi ngò gai, Miền đất phúc, Bò cạp tím, Giọt đắng...
Sau khi kết thúc cuộc tình kéo dài gần 11 năm với Thanh Nhã, Lương Thế Thành xác định không yêu người trong nghề. Nhưng nhờ duyên số, anh đã gặp và nảy sinh tình cảm với Thúy Diễm trong thời gian đóng phim Ranh giới tình. Được biết, cả hai từng có hơn 1 năm tìm hiểu và hẹn hò bí mật trước khi công khai trên báo chí. Chia sẻ về tình yêu với Thúy Diễm LƯơng Thế Thành chi biết, anh rất quý và trân trọng bạn gái vì cô là người không thích phô trưng, không bon chen, màu mè trong thế giới nghệ thuật nhiều cám dỗ. Hiện tại, cặp đôi đang ấp ủ kế hoạch đám cưới trong tương lai gần. 
Sau khi kết thúc cuộc tình kéo dài gần 11 năm với Thanh Nhã, Lương Thế Thành xác định không yêu người trong nghề. Nhưng nhờ duyên số, anh đã nảy sinh tình cảm với Thúy Diễm trong thời gian đóng phim Ranh giới tình. Cặp đôi đang ấp ủ kế hoạch đám cưới trong tương lai gần. 
Từng bị “đóng khung” ở những vai thư sinh, chàng trai hiền lành, thành đạt trong cuộc sống, ngây ngô trong tình yêu nhưng trong Cổng mặt trời, Hòa Hiệp đã cho thấy khả năng diễn xuất đa dạng khi xuất sắc thể hiện Vĩ, chàng sinh viên khoa luật mới ra trường đã sớm bị vật chất cám dỗ. Để có tiền cung phụng cho lối sống vật chất của mình, Vĩ đã chấp nhận trở thành “trai bao” và rời bỏ Tùng ( Lê Bê La) - người con gái anh từng yêu thương.
Hòa Hiệp: Từng bị “đóng khung” ở những vai thư sinh, chàng trai hiền lành, ngây ngô nhưng trong Cổng mặt trời, Hòa Hiệp đã cho thấy khả năng diễn xuất đa dạng. Anh thể hiện xuất sắc nhân vật Vĩ, chàng sinh viên khoa luật mới ra trường đã sớm bị vật chất cám dỗ. Để có tiền cung phụng cho lối sống xa xỉ của mình, Vĩ đã chấp nhận trở thành “trai bao” và rời bỏ Tùng (Lê Bê La) - người con gái anh từng yêu thương.
Sau Cổng mặt trời, Hòa Hiệp lấn sân sang âm nhạc với vai trò ca sĩ. Nam tài tử đã phát hành album ca nhạc hài - Chuyện tình chàng mắt Hí và một ấn phẩm chung với Lương Thế Thành và Bá Thắng mang tên Đam mê. Trong năm nay, anh sẽ tất bật phủ sóng màn ảnh nhỏ với hàng loạt dự án phim được kỳ vọng như Làm dâu, Lối thoát nghiệt ngã, Ông Trùm, Dạ khúc nguyệt cầm....và phim điện ảnh Liên minh huyền thoại sẽ ra mắt vào tháng 11/2015. Trong hình, Hòa Hiệp và Lan Phương ở một cảnh quay phim Làm dâu.
Sau Cổng mặt trời, Hòa Hiệp lấn sân sang âm nhạc với vai trò ca sĩ. Nam tài tử đã phát hành album ca nhạc hài - Chuyện tình chàng mắt Hí và một ấn phẩm chung với Lương Thế Thành và Bá Thắng mang tên Đam mê. Trong năm nay, anh phủ sóng màn ảnh nhỏ với hàng loạt dự án phim như Làm dâu, Lối thoát nghiệt ngã, Ông Trùm, Dạ khúc nguyệt cầm....và phim điện ảnh Liên minh huyền thoại ra mắt vào tháng 11. Trong hình, Hòa Hiệp và Lily Luta ở một cảnh quay phim Liên minh huyền thoại.
Sinh ra tại Hà Nội, anh từng tốt nghiệp kĩ sư tin học tại Đà Nẵng. Tuy nhiên, với niềm đam mê nghệ thuật, năm 2000, Bá Thắng quyết tâm vào TP.HCM lập nghiệp và tìm kiếm cơ hội tỏa sáng.Năm 2007, anh may mắn được đảm nhận vai Vương trong Gọi giấc mơ về và Đoàn trong Cổng mặt trời (2009 ). Đặc việt, cả hai vai diễn đều là những nhân vật có sự dằn vặt về giới tính, chính điều này đã giúp Bá Thắng dễ dàng ghi dấu ấn sâu đậm với khán giả màn ảnh nhỏ.
Bá Thắng: Sinh ra tại Hà Nội, anh từng tốt nghiệp kỹ sư tin học tại Đà Nẵng. Tuy nhiên, với niềm đam mê nghệ thuật, năm 2000, Bá Thắng quyết tâm vào TP.HCM lập nghiệp và tìm kiếm cơ hội tỏa sáng. Năm 2007, anh may mắn được đảm nhận vai Vương trong Gọi giấc mơ về và Đoàn trong Cổng mặt trời (2009 ). Cả hai vai diễn đều là những nhân vật có sự dằn vặt về giới tính, chính điều này đã giúp anh dễ dàng ghi dấu ấn sâu đậm với khán giả màn ảnh nhỏ.
Chuyện đời tư của chàng diễn viên sinh năm 1979 này cũng vấp phải nhiều thị phi. Cuối năm 2013, Bá Thắng gây xôn xao dư luận với câu chuyện mượn nhà triệu đô tại Mỹ của vợ chồng ca sĩ Hà Phương để khoe mẽ. Đến tháng 4/2014, anh tiếp tục khiến công chúng hoang mang khi phanh phui sự thật động trời đằng sau vẻ hào nhoáng của làng giải trí. Hiện tại ở tuổi ngoài 30, anh vẫn là “trai phòng không” và chưa từng vướng vào nghi án hẹn hò với bạn diễn nữ. Chia sẻ về quan điểm tình yêu, Bá Thắng từng nói: “Tôi thích tình yêu không ràng buộc, vui thì sống với nhau thôi. Với tôi, tự do muôn năm”.
Chuyện đời tư của chàng diễn viên sinh năm 1979 này cũng vấp phải nhiều thị phi. Cuối năm 2013, Bá Thắng gây xôn xao dư luận với câu chuyện mượn nhà triệu đô tại Mỹ của vợ chồng ca sĩ Hà Phương để khoe. Đến tháng 4/2014, anh tiếp tục khiến công chúng hoang mang khi phanh phui sự thật đằng sau vẻ hào nhoáng của làng giải trí. Hiện tại ở tuổi ngoài 30, anh vẫn là “trai phòng không” và chưa từng vướng vào nghi án hẹn hò với bạn diễn nữ. Chia sẻ về quan điểm tình yêu, Bá Thắng từng nói: “Tôi thích tình yêu không ràng buộc, vui thì sống với nhau thôi. Với tôi, tự do muôn năm”.
Bước chân vào nghệ thuật với vai trò ca sĩ, nhưng Phùng Ngọc Huy lại được khán giả yêu mến khi lấn sân sang lĩnh vực phim ảnh. Năm 2009, anh thực sự tỏa sáng với vai công tử Quốc si tình trong Cổng mặt trời. Vai diễn này đồng thời giúp Phùng Ngọc Huy ẵm luôn danh hiệu Nam diễn viên truyền hình được yêu thích nhất tại giải Mai vàng 2010. Sau đó, nam diễn viên tiếp tục góp mặt trong loạt phim truyền hình Hương cỏ dại, Mua láng giềng gần, Duyên nghiệp... Nhưng tiếc thay vẫn chưa có thêm vai diễn nào nổi trội và vượt qua cái bóng của Quốc.
Phùng Ngọc Huy: Bước chân vào nghệ thuật với vai trò ca sĩ, nhưng Phùng Ngọc Huy lại được khán giả yêu mến khi lấn sân sang lĩnh vực phim ảnh. Năm 2009, anh thực sự tỏa sáng với vai công tử Quốc si tình trong Cổng mặt trời. Vai diễn này đồng thời giúp Phùng Ngọc Huy ẵm luôn danh hiệu Nam diễn viên truyền hình được yêu thích nhất tại giải Mai Vàng 2010. Sau đó, nam diễn viên tiếp tục góp mặt trong loạt phim truyền hình Hương cỏ dại, Mua láng giềng gần, Duyên nghiệp...
Càng nổi tiếng, chuyện tình cảm của chàng diễn viên sinh năm 1983 càng nhận được sự quan tâm của khán giả. Năm 2012, Phùng Ngọc Huy bị bắt gặp hẹn hò cùng nữ diễn viên Mai Phương tại một trung tâm thương mại. Trước nghi án tình cảm, anh khẳng định cả hai chỉ là bạn thân và tuyên bố: “Đi chung với Mai Phương để PR, không để yêu”. Thời gian gần đây, khi Mai Phương công khai làm mẹ đơn thân thì có thông tin cho rằng, cha ruột của em bé là Phùng Ngọc Huy nhưng cả hai đều từ chối trả lời và không muốn mổ xẻ chuyện đời tư trước công chúng.
Càng nổi tiếng, chuyện tình cảm của nam diễn viên sinh năm 1983 càng nhận được khán giả quan tâm. Năm 2012, Phùng Ngọc Huy bị bắt gặp hẹn hò cùng nữ diễn viên Mai Phương tại một trung tâm thương mại. Trước nghi án tình cảm, anh khẳng định cả hai chỉ là bạn thân và tuyên bố: “Đi chung với Mai Phương để PR, không để yêu”. Thời gian gần đây, khi Mai Phương công khai làm mẹ đơn thân thì có thông tin cho rằng, cha ruột của em bé là Phùng Ngọc Huy nhưng cả hai đều từ chối trả lời và không muốn mổ xẻ chuyện đời tư trước công chúng.
Năm 12 tuổi, Hùng Thuận ghi dấu ấn trong lòng khán giả với diễn xuất tự nhiên trong phim Đất phương nam. Kể từ sau vai diễn để đời, anh chọn cách “ở ẩn” để chuyên tâm cho việc học. Sau khi tốt nghiệp phổ thông, HÙng Thuận trở lại với vai trò ca sĩ của nhóm MBK. Tuy nhiên, nhóm chỉ hoạt động một thời gian ngắn rồi tan rã.
Hùng Thuận: Năm 12 tuổi, Hùng Thuận ghi dấu ấn trong lòng khán giả với diễn xuất tự nhiên trong phim Đất phương Nam. Kể từ sau vai diễn để đời, anh chọn cách “ở ẩn” để chuyên tâm cho việc học. Sau khi tốt nghiệp phổ thông, Hùng Thuận trở lại với vai trò ca sĩ của nhóm MBK. Tuy nhiên, nhóm chỉ hoạt động một thời gian ngắn rồi tan rã.
Năm 2009, HÙng Thuận bất ngờ lột xác với nhân vật Cường si tình trong Cổng mặt trời. Tuy nhiên, vai diễn này cũng không đủ sức giúp Hùng Thuận vượt qua cái bóng quá lớn của bé An năm xưa. Hiện, anh chủ yếu đảm nhận vai phụ trong phim truyền hình để trang trải cuộc sống của gia đình. Nam diễn viên từng kết hôn với một fan nữ và có con trai. Nhưng cả hai được cho là đã “đường ai nấy đi:.
Năm 2009, Hùng Thuận bất ngờ lột xác với nhân vật Cường si tình trong Cổng mặt trời. Tuy nhiên, vai diễn này cũng không đủ sức giúp Hùng Thuận vượt qua cái bóng quá lớn của bé An năm xưa. Hiện, anh chủ yếu đảm nhận vai phụ trong phim truyền hình để trang trải cuộc sống. Nam diễn viên từng kết hôn với một fan nữ và có con trai. Nhưng cả hai được cho là đã “đường ai nấy đi"

Viên An (Tổng hợp)

Ảnh: TL

Bạn có thể quan tâm