Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dương Thúy Vi thừa nhận đội tuyển đã coi thường đối thủ Iran

Dù thi đấu rất nỗ lực, Dương Thúy Vi chỉ giành được tấm huy chương đồng môn wushu tại ASIAD 18, xếp sau hai VĐV người Trung Quốc và Iran.

Thúy Vi giành HCĐ, bất ngờ vì bị đối thủ người Iran vượt qua Dù thi đấu rất nỗ lực, Dương Thúy Vi chỉ giành được tấm huy chương đồng môn wushu, xếp sau hai VĐV người Trung Quốc và Iran.

Trong ngày thi đấu thứ 3, niềm hy vọng của thể thao Việt Nam là Dương Thúy Vi ở môn wushu tham gia thi đấu chung kết thương thuật nữ. Sau đó, cô sẽ có tổng điểm với nội dung kiếm thuật ở ngày thi đầu tiên để tính thành tích.

Kết quả, Thúy Vi giành được 9.7 điểm trong bài thi thương thuật. Tổng điểm sau 2 bài thi thương thuật và kiếm thuật là 19.40 điểm, qua đó chỉ đem về HCĐ cho Đoàn thể thao Việt Nam.

Duong Thuy Vi,  ASIAD 18,  wushu anh 1
Dương Thúy Vi giành được tấm HCĐ cho đoàn thể thao Việt Nam. Ảnh: Minh Chiến.

Chia sẻ với Zing.vn, cô gái vàng của wushu Việt Nam cho biết đã mãn nguyện vì những gì thể hiện tại ASIAD năm nay, tuy vẫn chưa thực sự hài lòng vì thành tích đã đạt được. 

“Vì tôi nghĩ là với bản thân tôi, tôi đã chiến thắng chính mình và sẽ giành thành tích cao hơn”, Thuý Vi chia sẻ. Tuy nhiên, Vi tỏ ra khá bất ngờ với Iran, đối thủ đã vượt qua Việt Nam để giành được tấm HCB.

“Năm ngoái, ở giải vô địch thế giới, VĐV này đã thi với tôi, cả hai đã gặp nhau nhiều lần. Đây là một VĐV trẻ có tiềm năng. Nhưng thật sự ở giải thế giới vừa rồi, đối thủ này không ở trong tầm ngắm của tôi. VĐV này đã thi nhiều nên ta biết trình độ của họ. Nhưng năm nay, bạn ấy đã tiến bộ hơn rất nhiều. Thành tích tốt hơn của VĐV này khiến tôi có chút bất ngờ”, Vi khẳng định dẫu sao cô cũng đã làm hết sức mình.

Chia sẻ về áp lực thi đấu, Thúy Vi cho biết giải đấu nào cũng phải đối mặt với nhiều vấn đề nhưng tại ASIAD áp lực có lớn hơn một chút: "4 năm mới có một lần và 4 năm trước tôi từng vô địch. Nên đương nhiên tôi nghĩ mình áp lực hơn mọi người rất nhiều. Tôi nghĩ điều đó đã ít nhiều tác động tới bài thi của mình".

Trong những nội dung thi đấu, Thúy Vi hài lòng với bài thương thuật hơn cả. Còn với bài thi kiếm, Vi chia sẻ câu chuyện nhận được lời góp ý của một HLV Trung Quốc: "Ngày hôm qua khi thi đấu xong xuôi, tôi có quay lại chỗ tập thì gặp một đội kỹ thuật và trọng tài đi qua. Có một HLV Trung Quốc mặc áo trọng tài, thầy ấy gọi lại có chia sẻ rằng rất ấn tượng với bài thi đấu của tôi, nhưng cho rằng ách biên bài của tôi khi đang cao trào mà đổi nhịp thành diễn thì nó sẽ bị tụt xuống mất một ít". Cô gái gốc Hà Nội vẫn rất vui vẻ vì bài thi đấu của mình để lại được ấn tượng cho ban trọng tài và ban kỹ thuật.

Kết thúc hai ngày thi đấu tại ASIAD, Vi chuẩn bị trở về Việt Nam với quyết tâm cải thiện, thương lượng lại với HLV về kỹ thuật và phong cách lên bài. Sự nhận xét quý giá một cách tình cờ của HLV Trung Quốc khiến Thúy Vi cảm thấy rất ấn tượng. "Tôi nghĩ mình đã rất may mắn khi có cơ hội được gặp vị trọng tài, họ ấn tượng với mình nên mới góp ý như thế", cô cho biết.

VĐV wushu Phạm Quốc Khánh đánh giá về màn trình diễn của Thúy Vi: "Vi hôm nay phát huy khá tốt. Chỉ suy nghĩ là mình làm tốt hết mình là được".

Buổi sáng ngày hôm nay, Quốc Khánh thi đấu ở nội dung Nangun nam và xuất sắc giành HCB ở phần thi nam côn. Sau phần thi của mình, Quốc Khánh được chấm 9,71 điểm, kém 0,2 điểm so với VĐV giành HCV là Huang Junhua của Đài Loan (Trung Quốc). Hai đối thủ là Lee Yongmun (Hàn Quốc) và Horatius Harris (Indonesia) cũng đạt số điểm bằng với Quốc Khánh. Tuy nhiên, võ sĩ của Việt Nam được xếp trên do chỉ số phụ. Như vậy, Quốc Khánh được trao HCB. Đây là thành tích cao nhất của wushu Việt Nam kể từ ngày khai mạc

Minh Chiến - Bích Hiền

Bạn có thể quan tâm