Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội tuyển nữ Thái Lan toàn thua ở vòng bảng, vẫn đi tiếp tại ASIAD

Việc để thủng lưới ít bàn thua sau 2 thất bại trước Nhật Bản và Việt Nam là đủ để đội tuyển bóng đá nữ Thái Lan góp mặt ở vòng tứ kết ASIAD 18.

Môn bóng đá nữ tại ASIAD 18 quy tụ 11 đội tuyển tham dự và được ban tổ chức nước chủ nhà chia thành 3 bảng đấu, gồm hai bảng 4 đội (bảng A và bảng B) và một bảng 3 đội (bảng C). Điều lệ quy định đội đứng nhất và nhì các bảng, bên cạnh hai đội xếp hạng ba có thành tích tốt nhất sẽ giành vé đi tiếp.

ASIAD 18,  tuyen nu Thai Lan,  tuyen nu Viet Nam anh 1
Tuyển nữ Thái Lan toàn thua ở vòng bảng nhưng vẫn đi tiếp tại ASIAD 18. Ảnh: FAT.

Tuyển nữ Việt Nam rơi vào bảng C với hai đối thủ Nhật Bản và Thái Lan. Thầy trò HLV Mai Đức Chung với chiến thắng 3-2 trước người Thái hôm 19/8, sớm lọt vào tứ kết trước một lượt trận. Các cô gái Việt Nam có trận đấu tranh ngôi đầu bảng với Nhật Bản lúc 15h chiều 21/8.

Chiều ngược lại, Thái Lan sau hai thất bại trước Nhật Bản (0-2) và Việt Nam (2-3) khép lại vòng bảng với 0 điểm và hệ số -3. Tuy nhiên, đó vẫn là điều kiện đủ để đội tuyển nữ xứ Chùa vàng sở hữu tấm vé vớt đi tiếp.

Bởi ở trận đấu diễn ra hôm 20/8, Hong Kong thảm bại 0-8 trước CHDCND Triều Tiên, đẩy đội bóng này xuống vị trí thứ 3 bảng B với 0 điểm và hệ số -15. Ở lượt trận cuối vào ngày 22/8, Hong Kong đối đầu với đội bóng chót bảng Tajikistan (0 điểm, hệ số -32) và buộc phải hủy kết quả, nếu xét đội hạng ba có thành tích tốt với hai bảng đấu còn lại.

ASIAD 18,  tuyen nu Thai Lan,  tuyen nu Viet Nam anh 2
Ký hiệu (A) là đội tuyển đứng hạng ba được đi tiếp vào tứ kết.

Việc để thủng lưới ít hơn Hong Kong (hoặc Tajikistan) giúp đội tuyển nữ Thái Lan lách qua khe “cửa hẹp” tại ASIAD 18. Trên trang fanpage của mình, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan đã xác nhận đội nhà được đi tiếp.

Tuy nhiên, thầy trò HLV Srathongvian Nuengrutai tiếp tục tạo nên kỳ tích tại môn bóng đá nữ rất khó. Bởi đối thủ của Thái Lan ở vòng tứ kết sẽ là một trong ba đội bóng hàng đầu châu lục CHDCND Triều Tiên, Hàn Quốc hoặc Trung Quốc. 

Chính vì điều lệ “hài hước” tại ASIAD 18 giúp Thái Lan, đội bóng toàn thua tại vòng bảng vẫn đi tiếp. Chia sẻ với Zing.vn, một thành viên của tuyển nữ Việt Nam chua chát với điều lệ kỳ lạ này. “Để thủng lưới ít nhất cũng là thành tích tốt. Khả năng chủ nhà Indonesia sẽ nối gót Thái Lan đi tiếp ở vị trí hạng ba”, người này nói.

Bình An

Bạn có thể quan tâm