Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dương Thụy tiếp tục viết chuyện tình lãng mạn

Là một trong những nữ tác giả ăn khách, Dương Thụy ra sách đều tay. Tháng 6 tới, cô ra mắt "Yêu em bằng mắt, giữ em bằng tim" kể chuyện tình với bối cảnh Pháp - Việt.

Dương Thụy ghi dấu ấn trong lòng bạn đọc bởi những tác phẩm lấy bối cảnh ở những thành phố lãng mạn trên thế giới. Đi nhiều, khám phá đời sống, văn hóa nhiều vùng đất, cô đưa trải nghiệm của mình vào những cuốn sách, từ khung cảnh tuyệt vời của những đất nước châu Âu đến rung động trong tâm hồn những cô gái Á Đông.

Duong Thuy anh 1

Nhà văn Dương Thụy. Ảnh: FBNV.

Cô từng chinh phục độc giả qua những cuốn sách như: Venise và những cuộc tình Gondola, Chờ em đến San Francisco, Oxford thương yêu, Tôi nghĩ tôi thích nước Mỹ, Nhắm mắt thấy Paris

Tác phẩm mới nhất của Dương Thụy lấy bối cảnh Pháp - Việt, sẽ phát hành tháng 6 với tên Yêu em bằng mắt, giữ em bằng tim. Tác phẩm vẫn là câu chuyện tình với nhân vật chính là Phương và Trung.

Tuổi 18, Phương từng có tình yêu trong trẻo với Trung - trợ lý của bà nội Phương. Khi Phương sang Pháp đoàn tụ với mẹ, họ mất liên lạc trong 10 năm. Gặp lại nhau, họ cùng giải tỏa những hiểu lầm, tưởng chừng có thể nối lại duyên xưa. Nhưng những thách thức của cuộc tình vẫn chưa chấm dứt…

Duong Thuy anh 2

Bìa sách Yêu em bằng mắt, giữ em bằng tim. Ảnh: Neta.

Đơn vị xuất bản sách cho biết tác phẩm mang phong cách lãng mạn thường thấy trong các truyện dài của Dương Thụy. Yêu em bằng mắt, giữ em bằng tim với “những đoạn tả cảnh tả tình lãng mạn bay bổng, những phút bên nhau đầy say đắm, nhưng cũng không thiếu những gai góc có thể chia rẽ mọi đôi tình nhân - cho dù họ đã có một khởi đầu đẹp đẽ như thế nào chăng nữa. Vì yêu nhau rõ ràng là từ ánh mắt, nhưng muốn ở bên nhau trọn đời, cần phải có một con tim rộng mở, bao dung”.

Dương Thụy (sinh năm 1975) sớm viết văn, viết báo. Chị là tác giả của những cuốn sách lãng mạn, trong đó có những tác phẩm là best-seller. Những khóa du học tại Anh, Pháp, Bỉ... giúp chị trở thành một trong số ít cây bút có vốn tri thức dày dặn. Tác phẩm của Dương Thụy thường đề cập cuộc sống của giới sinh viên Việt ở châu Âu, lấy bối cảnh ở những thành phố lớn trên thế giới.

Nhà văn Dương Thụy chia sẻ về tình yêu không biên giới

Đánh dấu 17 năm song hành cùng NXB Trẻ và nhân dịp "Em rắc thính, anh thả tình" tái bản lần thứ nhất, sáng 20/12, tại đường sách TP.HCM, nhà văn Dương Thụy giao lưu với bạn đọc.

Dương Thụy: 'Không ai có thể sống thiếu tình yêu'

"Em rắc thính, anh thả tình" là cuốn tiểu thuyết 18+ đầu tiên của nhà văn Dương Thụy. Tác phẩm được ra mắt vào mùa hè vừa qua.

Nho Quan

Bạn có thể quan tâm