Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Đường sách TP.HCM là không gian sâu lắng, truyền cảm hứng'

Đó là nhận định của ông Đặng Hữu Vinh, Phó trưởng đại diện văn phòng Bộ Thông tin và Truyền thông tại lễ tổng kết hoạt động năm 2018 của đường sách TP.HCM.

Dấu ấn đường sách TP.HCM sau 3 năm thành lập Sau 3 năm thành lập, Đường sách TP.HCM càng trở nên quen thuộc và trở thành điểm hẹn văn hóa đọc cho nhiều du khách trong và ngoài nước với nhiều hoạt động bổ ích.

Sáng 15/1, lãnh đạo đường sách TP.HCM tổ chức lễ tổng kết hoạt động năm 2018, phương hướng phát triển trong năm 2019. Ông Lê Hoàng, Giám đốc công ty Đường sách TP.HCM khẳng định 3 năm qua, kể từ ngày thành lập, đường sách trở thành điểm đến yêu thích của bạn đọc ở Sài Gòn.

"Trong năm 2018, đường sách đã đạt được nhiều kết quả ấn tượng như doanh thu đạt gần 40 tỷ đồng, với số lượng bán được hơn 700.000 bản sách. Các hoạt động văn hoá, gắn liền với sách được tổ chức trải đều các tháng trong năm. Tổng cộng, đã có 176 chương trình, sự kiện, 20 cuộc triển lãm, 15 hoạt động chủ đề diễn ra tại đường sách", ông cho hay.

Tong ket duong sach TP.HCM anh 1
Ông Lê Hoàng, Giám đốc Công ty đường sách TP.HCM.

Phát biểu tại sự kiện, bà Quách Thu Nguyệt, Phó giám đốc công ty đường sách TP.HCM nhấn mạnh sự kết nối đặc biệt của đường sách với trường học, sở ban ngành, các đơn vị xuất bản, phát hành.

Bà cho rằng trong năm 2019, đường sách sẽ tiếp tục phát huy hiệu quả hoạt động, thương hiệu của trên các mặt; chất lượng tổ chức và hiệu ứng xã hội của hoạt động sự kiện; chất lượng sản phẩm, dịch vụ...

Đặc biệt, đường sách sẽ tập trung và đầu tư nhiều cho các chương trình phục vụ nhóm đối tượng thiếu nhi, học sinh các trường học, góp phần tích cực hình thành thói quen, sự say mê đọc sách của các em nhỏ.

Ông Đặng Hữu Vinh, Phó trưởng đại diện văn phòng Bộ Thông tin và Truyền thông đánh giá cao những kết quả đường sách TP.HCM đạt được. Với ông, đường sách như một viên ngọc nằm trong góc khuất của thành phố - một con đường nhỏ, yên tĩnh, càng ngày càng sáng, thu hút nhiều nhà sưu tầm, người yêu sách.

Tong ket duong sach TP.HCM anh 2
Bà Quách Thu Nguyệt cho rằng đường sách đã có sự kết nối tương đối tốt với các trường học, sở ban ngành.

Ông cho rằng, đường sách không chỉ nhận được sự quan tâm, yêu thích của bạn đọc TP.HCM, du khách nước ngoài mà còn thu hút nhiều độc giả cả nước.

Ông cho biết Bộ thông tin Truyền thông, lãnh đạo các tỉnh đều mong muốn xây dựng được con đường sách như TP.HCM nhưng thực tế không dễ thực hiện. Sau đường sách TP.HCM, Vũng Tàu và Hà Nội đều có đường sách. Tuy nhiên, những đường sách nơi này lại hoạt động chưa hiệu quả. 

"Xây dựng đường sách thành công hay không, phụ thuộc rất nhiều ở vấn đề con người như ai điều hành, ai quản lý. Có được một tập thể yêu nghề, dày dặn kinh nghiệm làm sách điều hành là điều không dễ dàng. Và ở các tỉnh, liệu có thể tập hợp được các đơn vị xuất bản mạnh như ở đường sách TP.HCM hay không?", ông nhấn mạnh.

Trước những mục tiêu, phương hướng ban lãnh đạo đường sách đề ra, ông Đặng Hữu Vinh cho rằng ngoài hoạt động gắn liền với các ngày lễ lớn của đất nước, cần xây dựng chương trình mang tính đặc trưng của đường sách, mà không nơi nào có được.

Theo ông, không gian yên tĩnh, truyền cảm hứng cho người đọc là ưu điểm lớn của đường sách. Đây là không gian sâu lắng, thuộc về tâm hồn, văn hoá nên tránh âm thanh ồn ào.

Đường sách TP.HCM đạt doanh thu hơn 105 tỷ đồng trong 3 năm

Sau 3 năm thành lập, Đường sách TP.HCM đạt được một số thành tựu kinh doanh, trở thành điểm hẹn văn hóa đọc với nhiều hoạt động bổ ích.



Hải Thanh

Ảnh: Trương Khởi

Bạn có thể quan tâm