Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đường sách TP.HCM kêu gọi ủng hộ người dân chịu ảnh hưởng bão lũ

Đường sách TP.HCM đặt thùng quyên góp, kêu gọi du khách, độc giả đến với đường sách chung tay chia sẻ với khó khăn của đồng bào miền Bắc chịu thiệt hại từ bão Yagi.

quyen gop,  bao yagi,  mien bac anh 1

Người đến tham quan Đường sách TP.HCM có thể quyên góp hỗ trợ đồng bào miền Bắc. Ảnh: Duy Hiệu.

Bão số 3 (Yagi) với sức gió mạnh chưa từng thấy vừa quét qua Bắc Bộ, tàn phá nghiêm trọng các tỉnh, thành ở khu vực phía Bắc. Hoàn lưu bão có phạm vi ảnh hưởng rộng khắp khu vực Bắc bộ gây mưa lớn, sạt lở đất, thiệt hại rất lớn về người, tài sản, gây ra bao cảnh tang thương, mất mát cho đồng bào miền Bắc.

Với tinh thần "Tình dân tộc, Nghĩa đồng bào", Đường sách TP.HCM kêu gọi du khách, độc giả đến với Đường sách chung tay góp sức, ủng hộ đồng bào miền Bắc khắc phục thiệt hại do thiên tai bão lũ.

Thùng quyên góp đặt ở vị trí trung tâm ngay giữa lòng Đường sách TP.HCM (đường Nguyễn Văn Bình, quận 1) nơi đón nhiều độc giả mỗi ngày. Vào những ngày cuối tuần, hoặc trong các dịp có sự kiện, Đường sách đón một lượng du khách đông đảo.

Giám đốc Công ty TNHH Đường sách TP.HCM Lê Hoàng cho biết hoạt động đặt thùng tiền quyên góp đã được Ban Quản lý Đường sách bàn bạc, thảo luận và trình tham mưu, xin ý kiến của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM.

Tiền quyên góp được bỏ vào ngăn được niêm phong. Cuối mỗi ngày, đại diện Công ty Đường sách TP.HCM và các gian hàng, cùng người dân bất kỳ đang có mặt sẽ mở niêm phong, kiểm đếm, chụp hình để xác định số tiền thu được và công bố trên fanpage của Đường sách.

"Sau 1 tuần phát động, tiền quyên góp sẽ được Công ty Đường sách TP.HCM chuyển vào tài khoản của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM để gửi đến đồng bào trong cơn hoạn nạn này", ông nói.

Đọc được sách hay, hãy gửi review cho Tri Thức - Znews

Bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà người khác nên đọc cuốn sách đó, hãy viết review và gửi về cho chúng tôi. Tri Thức - Znews mở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”, là diễn đàn để chia sẻ review sách do bạn đọc gửi đến qua Email: books@znews.vn. Bài viết cần gửi kèm ảnh chụp cuốn sách, tên tác giả, số điện thoại.

Trân trọng.

Tâm Anh

Bạn có thể quan tâm