Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đường sách TP Thủ Đức thu hút đông đảo người dân trong ngày khai mạc

Ngay trong ngày đầu tiên mở cửa đón khách, Đường sách TP Thủ Đức (TP.HCM) đã đón lượng lớn người dân đến tham quan, mua sách và check-in.

Duong sach TP Thu Duc anh 1

Khoảng 8h ngày 22/12, đông đảo người dân TP.HCM đã đến tham quan đường sách Thủ Đức. Nhiều gian hàng chật kín khách tìm, mua sách.

Duong sach TP Thu Duc anh 2

Đường sách TP Thủ Đức bao gồm 22 gian hàng hoạt động kinh doanh sách và cafe sách, không gian văn hóa Hồ Chí Minh, 3 sân khấu chính, 2 không gian trưng bày triển lãm và 3 không gian đọc sách miễn phí, trò chơi trí tuệ.

Duong sach TP Thu Duc anh 3

Một trong những khu đọc sách miễn phí có bàn ghế, thảm cỏ, kệ trưng bày với thiết kế thẩm mỹ để phục vụ người dân.

Duong sach TP Thu Duc anh 4

Tại đường sách hiện có 12 đơn vị xuất bản, công ty sách và công ty trò chơi giáo dục như Nhà xuất bản Tổng hợp TP.HCM, Phương Nam Books, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia - Sự thật, Nhà xuất bản Kim Đồng, Thái Hà Books, Bá Tân sách, Sbooks... đem lại nguồn sách lớn và đa dạng các thể loại phục vụ cho công chúng.

Duong sach TP Thu Duc anh 5

"Đường sách TP Thủ Đức là điểm nhấn ở phía đông TP.HCM, phục vụ hàng trăm nghìn học sinh, sinh viên của nhiều trường đại học lân cận", ông Lê Hoàng, Giám đốc Công ty TNHH Đường sách TP.HCM, nói trong buổi lễ khai mạc.

Duong sach TP Thu Duc anh 6

Tại khu vực gian hàng có khoảng 5 sự kiện và nhiều chương trình thu hút khách tham quan như khuyến mãi, viết thư pháp, vẽ henna, khám phá các chủ đề sách tại gian hàng.

Duong sach TP Thu Duc anh 7

Theo kế hoạch, trong 10 ngày đầu tiên, Đường sách TP Thủ Đức tập trung tổ chức nhiều chương trình, hoạt động đa dạng liên quan đến sách, văn hóa và môi trường. Cụ thể, có 18 chương trình được triển khai tại các khu vực sân khấu chính như giao lưu cùng các tác giả, dịch giả, chuyến xe công nghệ, tiết học trải nghiệm ngoài nhà trường, sân chơi tương tác khoa học và kể chuyện cùng bé…

Duong sach TP Thu Duc anh 8

Ông Tạ Chí Tào (ngụ Gia Lai) xuống TP.HCM để trị bệnh tại Bệnh viện Ung Bướu cơ sở 2. Đến Đường sách Thủ Đức, ông chia sẻ: "Quy mô đường sách Thủ Đức có phần rộng rãi hơn đường sách Nguyễn Văn Bình. Tôi cũng cảm thấy sách ở đây khá đa dạng, nhiều thể loại và tôi không quá khó khăn để tìm đọc những đầu sách mà tôi yêu thích".

Duong sach TP Thu Duc anh 9

Đường sách TP Thủ Đức là công trình do TP Thủ Đức phối hợp cùng Hội Xuất bản Việt Nam tập trung xây dựng và hoàn thiện trong hơn 130 ngày (12/8-22/12) với kinh phí 10 tỷ đồng.

Duong sach TP Thu Duc anh 10

Chị Linh (TP Thủ Đức) đến để tham quan và tìm mua sách nuôi dạy con, sách tâm lý học. "Mỗi tháng, tôi thường đi đường sách Nguyễn Văn Bình khoảng 2 lần. Đường sách TP Thủ Đức khá gần nên chắc tôi sẽ đi mua sách nhiều hơn", chị Linh nói.

Duong sach TP Thu Duc anh 11

Những người xây dựng Đường sách TP Thủ Đức kỳ vọng rằng nơi đây sẽ thực sự trở thành một thiết chế văn hóa ngoài trời, một không gian văn hóa, tri thức, giáo dục... thông qua sự lan tỏa của sách và văn hóa đọc.

Đọc được sách hay, hãy gửi review cho ZNews

Bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà người khác nên đọc cuốn sách đó, hãy viết review và gửi về cho chúng tôi. ZNews mở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”, là diễn đàn để chia sẻ review sách do bạn đọc gửi đến qua Email: books@zingnews.vn. Bài viết cần gửi kèm ảnh chụp cuốn sách, tên tác giả, số điện thoại.

Trân trọng.

Duy Hiệu - An Bình

Bạn có thể quan tâm