Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đường phố Sài Gòn trước và sau khi Tổng thống Obama ghé thăm

Trước khi Tổng thống Obama ghé thăm, hàng nghìn người dân Sài Gòn đã đổ ra 2 bên đường để đón ông. Sau khi phái đoàn đi qua, cuộc sống lại tấp nập trở lại như thường lệ.

Tong thong Obama den Sai Gon anh 1Tong thong Obama den Sai Gon anh 2
Theo lịch trình, Tổng thống Obama ghé thăm chùa Ngọc Hoàng khi đến Sài Gòn. Hàng trăm nghìn người dân Sài Gòn đã đổ ra 2 bên đường để đón Tổng thống Mỹ. Ngay sau khi đoàn xe của ông Obama rời đi, người dân lại trở về với cuộc sống bình thường, đường phố nhanh chóng trở về nhịp sống quen thuộc. 
Tong thong Obama den Sai Gon anh 3Tong thong Obama den Sai Gon anh 4
Không giống với những lần tập trung đông khác, những người đến để đón Tổng thống Mỹ xếp hàng rất trật tự. Họ dời đi mà không để lại giấy báo, rác thải. 
Tong thong Obama den Sai Gon anh 5Tong thong Obama den Sai Gon anh 6
Đầu đường Mai Thị Lựu, hướng vào cổng chùa Phước Hải tấp nập trở lại sau khi Ông Obama ghé thăm.
Tong thong Obama den Sai Gon anh 7Tong thong Obama den Sai Gon anh 8
Trước khi Tổng thống Mỹ qua thăm, các tuyến đường quanh khu vực đoàn xe đi qua đều bị phong tỏa bằng hàng rào thép với lực lượng an ninh dày đặc. Sau khi phái đoàn đi qua, các hàng rào cũng nhanh chóng được di chuyển, người dân tiếp tục với cuộc sống hối hả như vốn có.
Tong thong Obama den Sai Gon anh 9Tong thong Obama den Sai Gon anh 10
Đằng sau tấm băng rôn in hình Ông Obama là một công trình đang thi công dở dang. Họ mở cổng để cùng người dân đónTổng thống Mỹ và đóng cổng ngay sau đó với 1 tờ giấy thông báo nhỏ phía trước.

Tổng thống Obama rời Sài Gòn, kết thúc chuyến thăm Việt Nam

Sau 1 giờ gặp gỡ, trao đổi với hơn 600 bạn trẻ của Sáng kiến Thủ lĩnh Trẻ Đông Nam Á (YSEALI), Tổng thống Mỹ Barack Obama rời Sài Gòn để sang Nhật dự hội nghị Thượng đỉnh G7.


Khương Nha

Bạn có thể quan tâm