Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ảnh, video được chia sẻ nhiều về chuyến thăm VN của Obama

Chuyến đi của Obama đến Việt Nam là một sự kiện lịch sử. Nhiều nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp lẫn người dân đã ghi lại các hình ảnh ấn tượng trên Instagram.

Obama o Viet Nam anh 1
Tối 22/5, Tổng thống Mỹ Barack Obama chính thức đặt chân đến Hà Nội trong chuyến công du Việt Nam. Ông được chào mừng bằng đóa hoa tươi thắm, trao bởi Trần Mỹ Linh - 21 tuổi, sinh viên trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQG Hà Nội. Trên Instagram của Pete Souza, nhiếp ảnh gia Nhà Trắng, nhiều người Việt đã bình luận chúc mừng và chào mừng Tổng thống đến Việt Nam. Ảnh: Pete Souza.
Người dân Hà Nội nhìn từ đoàn xe Tổng thống Obama Người dân Hà Nội đứng kín hai bên đường khi đoàn xe Tổng thống Obama đi qua.

Sáng 23/5, đoàn xe hộ tống Tổng thống Obama lần đầu lăn bánh trên đường phố Hà Nội. Trong khi báo đài Việt Nam tập trung vào đường đi của Tổng thống thì Pete Souza đã chia sẻ góc quay từ trong đoàn xe, cho thấy sự chào đón nhiệt tình của người dân Hà Nội cũng như sự nghiêm ngặt của lực lượng an ninh Việt Nam. Video: Pete Souza.

Obama o Viet Nam anh 2
 

Một cậu bé trong đoàn đón tiếp đang đếm các ngôi sao trên lá cờ Mỹ, đằng sau là lực lượng đội danh dự chào mừng nghiêm trang. Hơn 40 năm sau ngày Việt Nam tuyên bố thống nhất đất nước, quan hệ Việt - Mỹ đã có nhiều bước phát triển tốt đẹp. Các Tổng thống Mỹ nhận được sự chào mừng nồng hậu của cả Chính phủ lẫn nhân dân Việt Nam khi sang thăm và làm việc. Ảnh:

The New York Times.
Obama o Viet Nam anh 3
Nhà báo Nhật Bản David Nakamura tung tấm ảnh kết hợp, chụp đoàn xe Tổng thống tiến vào Phủ Chủ tịch và phiên làm việc giữa ông Obama với Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Trong phiên làm việc này, Mỹ đã dỡ bỏ hoàn toàn lệnh cấm vận vũ khí đối với Việt Nam tồn tại suốt 41 năm. Nhiều trang quốc tế nhận xét, đây là quyết định có tác động mạnh mẽ đến tình hình chính trị - xã hội của Việt Nam và khu vực. Ảnh: David Nakamura.
Obama gặp mưa tại Hà Nội Obama gặp mưa tại Hà Nội

Trong cơn mưa nặng hạt tại Hà Nội, ông Obama vẫn tươi cười đáp lại lời chào của người dân. Tuy vậy, điểm nhấn ở đây là sự chuyên nghiệp và vất vả của lực lượng an ninh Mỹ nhằm đảm bảo an toàn cho Tổng thống. Ông Obama hầu như không phải lo lắng và thoải mái trong mọi hoạt động của mình. Video: The New York Times.

Obama o Viet Nam anh 4
Tổng thống Obama cúi người đi qua cầu thang trong nhà sàn Hồ Chí Minh, bên cạnh là Chủ tịch Quốc hội Việt Nam Nguyễn Thị Kim Ngân. Ngoài các hoạt động chính trị với các lãnh đạo, ông Obama cũng có chuyến thăm các địa điểm văn hóa, lịch sử tại Việt Nam. Ảnh: Pete Souza.
Obama o Viet Nam anh 5
Tổng thống Obama và bếp trưởng Anthony Bourdain tại một hàng bún chả ở Hà Nội sau ngày làm việc đầu tiên. "Kỹ năng dùng đũa của ông Obama rất tốt", bếp trưởng bình luận hài hước. Hình ảnh dung dị, dân dã này của Tổng thống Mỹ đã lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội, nhận 157.000 lượt thích trên trang và gần 7.000 bình luận. Đa số người xem đều tỏ ra thích thú với sự gần gũi, thân thiện của "người đàn ông quyền lực nhất thế giới". Ảnh: Anthony Bourdain.
Obama o Viet Nam anh 6
Obama trong buổi nói chuyện với các doanh nhân trẻ tại TP.HCM xoay quanh chủ đề kinh doanh, khởi nghiệp trong bối cảnh TPP. "Chỉ nghe giọng ông đã khiến tôi thấy thêm nghị lực", chủ bức ảnh chia sẻ trên Instagram. Ảnh: DoortomyKitchen.
Obama o Viet Nam anh 7
Obama viếng thăm chùa Ngọc Hoàng tại quận 1, TP.HCM. Đây là hoạt động kết thúc ngày làm việc thứ hai của ông tại Việt Nam. Trưa 24/5, Obama sẽ rời Việt Nam đến Nhật Bản để dự hội nghị thượng đỉnh G7. Ảnh: NYTMills.

Lê Phát

Bạn có thể quan tâm