Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đường phố ở quận Gò Vấp trước giờ cách ly xã hội

Trước giờ cách ly theo Chỉ thị 16, nhiều người dân quận Gò Vấp đổ đi mua thực phẩm, đồ dùng tại các siêu thị và chợ. Đường phố vắng vẻ, nhiều cửa hàng chủ động đóng cửa từ chiều.

quan Go Vap gian cach xa hoi anh 1

Nút giao Nguyễn Thái Sơn - Nguyễn Kiệm tại trung tâm quận Gò Vấp vắng vẻ trong buổi chiều 30/5.

quan Go Vap gian cach xa hoi anh 2

Tương tự, giao thông tại đường Phan Văn Trị thông thoáng vào giờ tan tầm.

quan Go Vap gian cach xa hoi anh 3

Trên đường Phan Văn Trị, rất nhiều cửa hàng không kinh doanh mặt hàng thiết yếu đã chủ động đóng cửa từ trước.

quan Go Vap gian cach xa hoi anh 4

Nhà thờ giáo xứ Xóm Thuộc (đường Quang Trung) vắng lặng chiều chủ nhật. Từ 0h ngày 31/5, quận Gò Vấp sẽ cách ly toàn xã hội theo Chỉ thị 16. Nguyên tắc là gia đình cách ly gia đình, khu phố cách ly khu phố, phường cách ly phường.

quan Go Vap gian cach xa hoi anh 5

17h ngày 30/5, khá đông người dân đổ về chợ Gò Vấp mua nhu yếu phẩm. Mặt hàng bán chạy nhất là gạo, mì gói, thực phẩm hộp. Theo nhiều tiểu thương, lượng hàng hoá bán được trong hôm nay nhiều gần gấp đôi so với ngày thường.

quan Go Vap gian cach xa hoi anh 6

Bà Nguyễn Thị Dung, tiểu thương chợ Gò Vấp, cho biết bà đã nhận được thông tin Gò Vấp sẽ thực hiện lệnh cách ly. Nhà bà ở phường 5, trong khi điểm buôn bán tại chợ thuộc phường 4. Bà Dung đang boăn khoăn và chưa hiểu liệu nếu cách ly theo phường, thì không rõ bà có thể tiếp tục buôn bán được tại chợ Gò Vấp hay không.

quan Go Vap gian cach xa hoi anh 7

Tại siêu thị Emart Gò Vấp, hàng trăm người đến mua nhu yếu phẩm dự trữ dẫn đến tình trạng siêu thị bị quá tải, các biện pháp giãn cách không được đảm bảo.

quan Go Vap gian cach xa hoi anh 8

Nhiều tuyến đường chính ở phường 3, quận Gò Vấp, người dân vẫn xếp hàng chờ đến lượt lấy mẫu xét nghiệm. Toàn phường 3 có 17 tổ nhân dân tự quản, với hàng trăm hộ dân. Việc lấy mẫu được ngành chức năng khẩn trương thực hiện trên toàn phường, số lượng lấy mẫu lên đến hàng chục nghìn người dân.

quan Go Vap gian cach xa hoi anh 9

Nút giao thông tại vòng xoay ngã sáu Gò Vấp (ngã năm Chuồng chó cũ) thưa thớt xe cộ lúc 20h.

quan Go Vap gian cach xa hoi anh 10

Nhóm nhân viên làm việc tại một cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm trên đường Phạm Ngũ Lão (phường 4) chuẩn bị ra về vì cửa hiệu đóng cửa sớm. "Từ tối nay, cửa hiệu đóng cửa sớm hơn ngày thường nên bọn em được về sớm. Có thể đến khi hết dịch và có sự cho phép của chính quyền thì hoạt động kinh doanh mới trở lại bình thường", một nữ nhân viên nói.

quan Go Vap gian cach xa hoi anh 11

Tối 30/5, trên địa bàn quận Gò Vấp tiếp tục có trường hợp nghi mắc Covid-19 tại hẻm 54, đường Phạm Ngũ Lão, phường 4. Lực lượng y tế đã đến hiện trường thực hiện công tác phun xịt khử khuẩn và đưa một số trường hợp nghi nhiễm, F1 đi cách ly theo quy định.

Duy Hiệu - Phạm Ngôn

Bạn có thể quan tâm