Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dương Mỹ Linh khó nhận lại cha ruột

Bạn gái Bằng Kiều tự hào về nơi cô đã sinh ra và lớn lên. Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh 2005 muốn được lột tả hình ảnh đẹp của những cô gái quê mình trên màn ảnh.

- Động lực nào để một cô gái quê Bến Tre như chị quyết định rời quê hương lên thành phố lập nghiệp?

- Động lực của tôi là mẹ. Học hết lớp 12, tôi nghĩ nếu cứ ở quê thì cuộc sống của hai mẹ con sẽ mãi gắn bó với cái sạp tạp hóa ở chợ. Tôi muốn mẹ có cuộc sống tốt hơn nên lên thành phố làm thuê cho dì ruột.

- Được biết, chị trưởng thành từ tuổi thơ không trọn vẹn bên cả cha và mẹ. Điều đó có phải là một yếu tố giúp chị mạnh mẽ, cứng rắn để đi đến thành công như hôm nay?

- Có đấy. Từ lúc lọt lòng, tôi đã quen với cuộc sống không có hình bóng người cha, chẳng biết tình cảm cha con là thế nào. Tuy nhiên khi bước chân ra đường, thấy người ta có cha thì cũng chạnh lòng. Giờ tôi đã quen với cuộc sống này rồi. Giả sử một ngày nào đó ba tôi xuất hiện, tôi không biết sẽ phải làm thế nào.

- Vậy ba đã bao giờ muốn tìm lại chị?

- Có, khi tôi đã tham gia vào nghệ thuật. Mọi người ở quê nhìn thấy tôi trên ti-vi nói với ba, ba muốn nối lại tình cảm với tôi. Tuy nhiên, tôi chưa sẵn sàng gặp ông. Ngồi nói chuyện với chị thì nói từ “ba” nghe dễ dàng, nhưng khi gặp sẽ chẳng đơn giản như vậy. Vì với tôi, ba phải là người có trách nhiệm với gia đình và sự sinh ra và lớn lên của tôi trên đời.

- Từ khi bước vào giới nghệ thuật hào nhoáng, có khi nào chị muốn rũ bỏ “chất“ miền Tây để thành thị hóa bản thân?

- Không. Bằng chứng là bây giờ vai diễn mơ ước của tôi vẫn là cô gái nghèo vượt qua số phận. Tôi muốn được lột tả hình ảnh đẹp của những cô gái quê mình trên màn ảnh. Sau phim Người mẫu, tôi nhận được nhiều kịch bản nhưng toàn các vai tiểu thư nhà giàu nên đã từ chối.

- Vậy mà tôi thấy chị đang xách chiếc giỏ Dolce & Gabbana kiểu mới nhất…

- Thời gian mới lên thành phố, tôi chẳng bao giờ chú tâm đến quần áo, ngoại hình. Sau khi đoạt giải hoa hậu cũng vậy, làm được bao nhiêu, tôi gửi dì giữ hết. Sau này, tôi mới chú tâm hơn đến việc chăm chút cho bản thân, thay đổi cách ăn mặc để hình ảnh của mình trông ổn hơn.

- Nãy giờ chúng ta đã chia sẻ khá nhiều về cuộc sống. Vậy mà trước khi gặp chị, tôi nghe đồn Dương Mỹ Linh rất kín tiếng với báo chí?

- Có lẽ vì chị chọn đúng lúc tôi đang muốn chia sẻ với một ai đó. Bình thường, tôi rất ít khi tâm sự về chuyện gia đình. Tôi sợ người ta nói mình lấy gia đình ra để PR. Chuyện tình yêu tôi cũng không nói, vì không thích người khác bàn tán về chuyện của mình. Bạn bè cũng ít biết chuyện của tôi vì những lúc vui tôi mới gặp họ, còn lúc buồn tôi đóng cửa nằm khóc một mình. Cuộc sống của những người xung quanh đã đủ bộn bề, tôi không muốn họ gánh thêm nỗi buồn của mình.

http://thegioivanhoa.com.vn/the-gioi-sao/showbiz-viet-nam/48647001/duong-linh-kho-nhan-lai-cha-ruot/

Theo Candy Nguyễn/Thế giới Văn hóa

Bạn có thể quan tâm