Các nhà thầu bị xử lý gồm hai nhà thầu Tư vấn giám sát Công ty CP Tư vấn thiết kế và đầu tư Newline; Công ty CP Đầu tư xây dựng Sao Khuê và các nhà thầu thi công và cung cấp bê tông nhựa gồm Công ty TNHH Xây dựng và vận tải Hoàng Trường; Xí nghiệp Tư doanh vận tải Hồng Lạc.
Dự án cải tạo, nâng cấp QL18 đoạn Uông Bí - Hạ Long được thực hiện theo hình thức BOT, do Công ty CP phát triển Đại Dương làm chủ đầu tư. Dự án có chiều dài hơn 30 km, với tổng mức đầu tư trên 2.800 tỷ đồng, được thông xe kỹ thuật hôm 18/5.
Tuy nhiên ngay sau khi đưa vào khai thác tạm, mặt đường bê tông nhựa đã bị hằn lún nghiêm trọng.
Quốc lộ 18 đoạn Uông Bí - Hạ Long có đoạn lún sâu đến 6 cm. Ảnh: Báo Quảng Ninh. |
Ngày 25/6/2014, Công ty CP Phát triển Đại Dương đã có văn bản đề xuất Bộ GTVT có hình thức xử lý trách nhiệm các đơn vị có liên quan trực tiếp đến chất lượng thi công mặt đường bê tông nhựa tại Dự án cải tạo, nâng cấp QL18 đoạn Uông Bí – Hạ Long theo hình thức BOT.
Ngoài việc xử lý trách nhiệm theo quy định của hợp đồng đã ký của nhà đầu tư và nhà thầu, lãnh đạo Bộ GTVT yêu cầu Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông thực hiện đánh giá hạ bậc xếp hạng năng lực nhà thầu và áp dụng biện pháp cấm tham gia đấu thầu các dự án do Bộ GTVT quản lý trong 3 năm đối với 4 nhà thầu nói trên, từ 4/6/2014 đến 4/6/2017.