Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đương kim vô địch U19 Quốc gia mất ngôi số 1 về tay PVF

Với thất bại 3-4 sau loạt đá penalty trong trận chung kết U19 Quốc gia, U19 Hà Nội T&T đã không bảo vệ thành công ngôi vô địch.

Ở vòng bảng, U19 Hà Nội T&T đã vượt qua U19 PVF bằng tỷ số 1-0. Nhưng sức ép của trận chung kết khiến đội bóng trẻ thủ đô không nhập cuộc bằng lối chơi phối hợp kỹ thuật sở trường, thay vào đó là chiến thuật phòng ngự chắc chắn, sử dụng những đường chuyền dài vượt tuyến để tiếp cận khung thành đối phương.

Cầu thủ U19 PVF vui mừng với chức vô địch U19 QG lần đầu tiên. Ảnh: thethao247
Cầu thủ U19 PVF vui mừng với chức vô địch U19 QG lần đầu tiên. Ảnh: thethao247

Bên phần sân đối diện, rút kinh nghiệm sau thất bại ở vòng bảng, các học trò của HLV Nguyễn Hữu Đang cũng không mạo hiểm đẩy cao đội hình. Lối chơi áp sát và phòng ngự có chiều sâu của U19 PVF đã chia cắt thành công 3 tuyến của U19 Hà Nội T&T.

Sự thận trọng của 2 đội khiến không có nhiều cơ hội được tạo ra. Tỷ số 0-0 sau 90 phút đưa trận chung kết U19 QG 2015 đi đến loạt sút luân lưu để phân định thắng bại. Kết quả 4-3 nghiêng về U19 PVF giúp Quỹ đầu tư và phát triển tài năng bóng đá Việt Nam lần đầu sở hữu danh hiệu vô địch cấp độ U19.

Đây là thành quả ghi nhận sự tiến bộ của PVF với mục tiêu vươn lên trở thành một trong những trung tâm đào tạo trẻ tốt nhất cả nước. Trong khi đó lại là sự tiếc nuối lớn dành cho đương kim vô địch U19 Hà Nội T&T, đội bóng được đánh giá cao nhất giải.

Kết quả chung cuộc VCK U19 QG 2015 Cúp Tôn Hoa Sen

U19 Viettel bị loại khỏi VCK U19 Quốc gia

Với thất bại 1-3 sau loạt đá penalty ở trận bán kết thứ nhất với U19 PVF, U19 Viettel đã nói lời chia tay vòng chung kết U19 Quốc gia trong tiếc nuối.

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm