Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dương Hồng Sơn tiến cử nửa đội hình U21 cho HLV Park

Cựu thủ môn tuyển Việt Nam đánh giá nhiều học trò của mình xứng đáng được dự SEA Games 30 và hy vọng HLV Park Hang-seo sẽ chọn một vài cái tên.

HLV Park Hang-seo đã triệu tập 27 cầu thủ vào danh sách sơ bộ của U22 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 30. Đó chưa phải là danh sách cuối cùng khi chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ đến Đà Nẵng để tuyển quân lần cuối vào ngày 3/11.

Giải U21 quốc tế 2019 diễn ra trên sân Hòa Xuân, và nhiều cầu thủ Việt Nam có cơ hội thể hiện. U21 tuyển chọn Việt Nam gồm nhiều cầu thủ thi đấu tại V.League lẫn giải hạng Nhất quốc gia 2019.

park hang seo anh 1
Dương Hồng Sơn giờ đang làm HLV đội U21 của CLB Hà Nội. Ảnh: Quang Thịnh.

Đội tuyển này do HLV Dương Hồng Sơn, nhà vô địch AFF Cup 2008, dẫn dắt. Ông Sơn quyết tâm và động viên các học trò cố gắng bởi cơ hội dự SEA Games với họ vẫn còn nếu như ông Park và cộng sự chọn thêm cầu thủ.

"Lứa cầu thủ U21 còn một giải đấu SEA Games 30 phía trước, tôi thấy cầu thủ của mình ai cũng xứng đáng lên tuyển U22 Việt Nam. Tôi mong ông Park sẽ chọn được một vài cá nhân ở giải U21 quốc tế", Dương Hồng Sơn nói.

U21 tuyển chọn Việt Nam có trận thắng 4-1 trong ngày ra quân gặp Đại học Hanyang hôm 30/10. Những cầu thủ được HLV Dương Hồng Sơn tiến cử như trung vệ Đặng Văn Tới, tiền vệ Lê Xuân Tú, tiền đạo Trần Danh Trung.

Một nửa đội hình được Dương Hồng Sơn nhắc đến còn có tiền đạo Trần Văn Đạt, tiền vệ trung tâm Trần Văn Bửu, Trần Văn Công, hậu vệ phải Trần Viết Trường. Theo huấn luyện viên gốc Nghệ An, tất cả đều xứng đáng.

Ngày 3/11, HLV Park Hang-seo sẽ gặp các cộng sự ở sân Hòa Xuân để tìm hiểu thêm về đội U21 tuyển chọn Việt Nam. Sự có mặt của ông là động lực lớn với các cầu thủ.

park hang seo anh 2
Tiền đạo Trần Danh Trung tìm kiếm cơ hội dự SEA Games ở giải U21 quốc tế 2019. Ảnh: Quang Thịnh.

Có mặt từ trước ngày khai mạc, những trợ lý của ông Park đã theo dõi sát sao những cầu thủ đủ tuổi dự SEA Games 30. Ngay cả Giám đốc kỹ thuật LĐBĐVN Jurgen Gede dành nhiều thời gian theo dõi và đánh giá các cầu thủ.

Ông Park có bổ sung nhân sự hay không còn phụ thuộc nhiều yếu tố. Với 27 cái tên trong tay, nhà cầm quân người Hàn Quốc phải loại đến 7 cầu thủ. Ông cũng cân nhắc chọn 2 người trên 22 tuổi vào đội hình dự SEA Games 2019.

U22 Việt Nam đang tập trung tại Hà Nội. Họ có trận đấu giao hữu kín với U22 Myanmar. Ngày 18/11, đội di chuyển vào TP.HCM để thích nghi với thời tiết và di chuyển sang Philippines vào ngày 22/11.

Bão số 5 có thể ảnh hưởng kế hoạch của HLV Park Hang-seo

Nếu trận chung kết cúp quốc gia 2019 bị hoãn, các cầu thủ của câu lạc bộ Hà Nội và Quảng Nam không thể tập trung cùng đội tuyển đúng kế hoạch.

Trọng Hoàng: 'Thầy Park đã dạy cách khóa chặt Supachok' Ở buổi tập chiều 30/10, Nguyễn Trọng Hoàng thể hiện sự tự tin với báo giới khi cho rằng toàn đội nắm được cách hóa giải dàn sao của tuyển Thái Lan.

Lê Minh

Bạn có thể quan tâm