Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dương Hồng Sơn: Lứa U23 bây giờ có một số điểm hơn đội tuyển năm 2007

Quả bóng vàng Việt Nam 2008 Dương Hồng Sơn tin rằng U23 Việt Nam hiện tại có nhiều điểm còn trội hơn tuyển quốc gia từng vào tới tứ kết Asian Cup 2007.

U23 Viet Nam nhieu diem hon tuyen Viet Nam Asian C anh 1
U23 Việt Nam đang tràn đầy tự tin trước thềm cuộc đối đầu Qatar chiều nay (23/1). Ảnh: AFC.

Bóng đá Việt Nam đang sống trong những ngày tháng đẹp đẽ khi U23 Việt Nam lần đầu tiên lọt vào bán kết một giải đấu cấp châu lục. Cùng với tứ kết Asian Cup 2007, chức vô địch AFF Cup 2008 hay việc tham dự U20 World Cup, đây là một trong những thành tích ấn tượng nhất lịch sử bóng đá Việt Nam.

Đánh giá về U23 Việt Nam trước thềm trận gặp U23 Qatar ở vòng bán kết, thủ thành Dương Hồng Sơn - nhân chứng của Asian Cup 2007 và AFF Cup 2008, khẳng định: “U23 Việt Nam có lối chơi và đã thể hiện được mình như là một khối tập thể cực tốt. Mọi người hay bảo U23 Việt Nam thiên về phòng ngự nhưng tôi không nghĩ vậy, lối chơi của đội chặt chẽ chứ không tử thủ”.

“Khi cần, U23 Việt Nam tấn công cũng không kém ai cả. Các cầu thủ đã ghi 3 bàn vào lưới U23 Iraq. Các bàn thắng ấy có đánh đầu cố định, đánh biên, đập bóng tuyến hai dứt điểm, rất đa dạng. Sự tự tin ấy, ý đồ chiến thuật ấy, đội tuyển Việt Nam ngày xưa không làm được nhưng U23 Việt Nam đã làm được”, Hồng Sơn nhấn mạnh.

Nhìn lại hành trình vào bán kết của U23 Việt Nam Đánh bại U23 Iraq trên chấm luân lưu 11 m, U23 Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử giành quyền vào bán kết U23 châu Á.

Đối thủ của U23 Việt Nam ở trận đấu chiều nay là cái tên duy nhất vẫn toàn thắng tại vòng chung kết U23 châu Á 2018. Đội bóng Tây Á cũng đang sở hữu Vua phá lưới Almoez Ali (5 bàn). Dù vậy, Hồng Sơn tin rằng: “Iraq với Qatar cũng ngang nhau thôi. Chiến thuật HLV Park trước Qatar chắc đã chuẩn bị sẵn sàng. Lối chơi Tây Á luôn thiên về sức mạnh. Mong là các cầu thủ sẽ áp dụng đúng đấu pháp mà HLV đề ra”.

Ở Asian Cup 2007, tuyển Việt Nam của Dương Hồng Sơn đã cầm hòa Qatar 1-1 tại vòng bảng. 1 điểm có được trong trận cầu quyết định ấy đã đưa tuyển Việt Nam tới tứ kết Asian Cup lần đầu tiên. Người ghi bàn cho tuyển quốc gia năm ấy là Phan Thanh Bình.

U23 Viet Nam nhieu diem hon tuyen Viet Nam Asian C anh 2
U23 Việt Nam nhận được sự đánh giá cao từ nhiều chuyên gia, HLV danh tiếng. Đồ họa: Quý Sáng.

Dương Hồng Sơn nhớ lại: “HLV Alfred Riedl luôn nói chỉ cần chúng ta bỏ được tâm lý, dám tự tin cầm bóng, chơi bóng, chúng ta nhất định sẽ chơi được. Ông ấy bảo Việt Nam yếu nên phải phòng ngự là hợp lý. Nhưng phòng ngự không có nghĩa là chúng ta sợ đối thủ”.

“Trước tới nay, bóng đá Việt Nam cứ gặp đội mạnh là rất sợ. Nhưng U23 Việt Nam không như thế. Các em ấy đã làm được điều mà ngày xưa thầy Riedl từng chỉ cho chúng tôi”.

Trận bán kết giữa U23 Việt Nam và Qatar sẽ diễn ra lúc 15h chiều nay trên SVĐ Changzhou. Đội thắng ở trận này sẽ gặp U23 Uzbekistan hoặc Hàn Quốc ở chung kết diễn ra ngày 27/1.

U23 Việt Nam vs U23 Qatar: Thêm một bất ngờ, lần đầu chung kết?

Nếu đánh bại U23 Qatar, U23 Việt Nam sẽ lần đầu tiên góp mặt ở một trận chung kết giải châu lục. Với đội tuyển của ông Park Hang-seo lúc này, mỗi bước đi đều là lịch sử.

HLV Steve Darby: U23 Việt Nam đá xấu xí thì đã sao?

Chơi không hoa mỹ, nhưng mang về kết quả mong muốn, đó là xu thế của bóng đá hiện đại theo cựu HLV đội tuyển nữ Việt Nam Steve Darby.

Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm