Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đường đua F1 ở Việt Nam đầy thách thức, lấy cảm hứng từ khắp thế giới

Đường đua F1 dự kiến nằm gần sân vận động Mỹ Đình sẽ là sự tổng hòa của nhiều đường đua trên thế giới, với những khúc cua nổi tiếng của làng F1.

Sau nhiều đồn đoán, cuối cùng giải đua xe công thức 1 (F1) đã về tới Việt Nam. Dự kiến đường đua sẽ nằm ở Mỹ Đình, kéo từ đoạn Lê Quang Đạo đến đường Tân Mỹ (Hà Nội). Dự kiến tổng chiều dài đường đua sẽ là 5,565 km cùng với đó là 22 khúc cua.

Chính 22 khúc cua này sẽ là điều làm nên sự đặc biệt của chặng F1 tại Việt Nam. Công ty thiết kế đường đua mà F1 lựa chọn đã lấy cảm hứng từ các khúc cua trên khắp thế giới, để tạo nên đường đua tại Việt Nam.

f1 viet nam anh 1
Dự kiến đường đua F1 tại Việt Nam.

Ví dụ như khúc cua số 1 và 2 được các nhà thiết kế lấy cảm hứng từ đường đua Nurburging tại Đức - còn được biết tới với cái tên "vùng đỏ". Hay như khúc cua từ 12 đến 15 được lấy cảm hứng từ đường đua Monaco nổi tiếng.

Hay như khúc số 16 đến 19 được lấy cảm hứng từ trường đua Suzuka với những pha ngoặt trái, ngoặt phải liên tiếp, trong khi 3 khúc cuối hao hao giống trường đua Sepang tại Malaysia.

Những khúc cuối được đánh giá là rất căng thẳng khi nó khiến các tay đua dễ mắc sai lầm và mở ra cơ hội vượt lên cho những kẻ bám đuổi.

f1 viet nam anh 2
Khúc cua nổi tiếng tại Monaco sẽ được tái hiện ở Việt Nam?

Ngoài ra, đường đua tại Việt Nam còn có những bộ phận khác nằm trong tổ hợp như khu vực cho khán giả, khu vực hậu cần, khoang dành cho các đội đua.

Với lộ trình nằm trên các con phố, chặng F1 tại Việt Nam cũng là chặng đua ngoài phố thứ 4 sau Monaco, Singapore và Azerbaijan. Bên cạnh những con đường sẵn có, ban tổ chức sẽ xây thêm những con đường cần thiết trong quá trình hoàn thiện đường đua.

CEO giải F1 nói gì về rủi ro thua lỗ khi tổ chức đua xe tại Việt Nam? Chase Carey, giám đốc điều hành giải Công thức 1 (F1) hứa hẹn sẽ hỗ trợ đối tác tổ chức giải đua ở Việt Nam tối ưu hóa kinh phí cũng như tìm kiếm nguồn lợi nhuận từ sự kiện.

Hà Nội tổ chức chặng đua F1 hấp dẫn nhất trong tương lai

Chiều 7/11, Hà Nội thông báo tổ chức chặng đua F1 vào tháng 4/2020. Đây là đường đua thứ 3 thế giới diễn ra trên đường phố, dài 5,565 km.


Phúc Long

Bạn có thể quan tâm