Theo ghi nhận, tại đường Điện Biên Phủ đoạn ở phường 21, quận Bình Thạnh hàng trăm chiếc xe ôtô kẹt kéo dài trên đường. Ngoài ra xe máy xen lẫn với nhiều xe buýt nằm giữa đường.
Nhiều người dân cho xe chạy lên vỉa hè và chen vào làn xe ôtô để thoát khỏi cảnh kẹt xe.
![]() |
Nhiều xe máy trần lên lề đường tìm hướng đi nhưng vẫn không có lối thoát. |
Trong khi đó, tại đoạn giao nhau giữa đường D1 - Điện Biên Phủ, xe cộ cũng ùn ứ, giao thông hỗn loạn.
Tại đường D1, nhiều xe ôtô chạy từ đường Nguyễn Hữu Cảnh ra Điện Biên Phủ phải xếp hàng dài vì kẹt xe. Nhiều tài xế cho xe quay đầu lại tìm lối đi khác nhưng cũng bất thành vì số lượng xe đổ về mỗi lúc một đông.
![]() |
Hàng nghìn phương tiên tham gia giao thông kẹt kéo dài hướng từ cầu Sài Gòn về Vòng xoay Hàng xanh. |
Hàng nghìn xe máy và ôtô kẹt kéo dài khiến khói bụi và khí thải của các xe này thải ra đường làm khói mù mịt.
Đến gần 9h thì tình trạng giao thông tại khu vực này mới bắt đầu giảm.
Tạo đột phá trong giảm ngập, kẹt xe
Năm 2016, TP HCM sẽ nâng diện tích đường tăng thêm lên 579.462 m2; giải quyết cơ bản tình trạng ngập nước khu vực trung tâm.
Tắc đường vì công trình giao thông bất hợp lý?
Việc thiết kế các nhánh đường vành đai 3 Hà Nội từ trên cao nhập xuống đường dưới đất quá gần các ngã tư khiến ùn tắc tại các nút giao này trở nên trầm trọng hơn vào giờ cao điểm.
Sài Gòn chi 840 tỷ giải quyết điểm kẹt xe vào cảng Cát Lái
1
Để giảm ùn tắc giao thông tại vòng xoay Mỹ Thủy vào cảng Cát Lái, Sở GTVT TP HCM đã phê duyệt dự án xây dựng cầu vượt, hầm chui tại đây với tổng vốn gần 840 tỷ đồng.