Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dương Cẩm Lynh từng bị cắt vai vì quá thẳng thắn

Nhìn vẻ ngoài của Dương Cẩm Lynh, ai cũng đoán cô là người nhạt nhẽo nhưng nữ diễn viên tự nhận mình sống có nguyên tắc, đôi khi hơi cực đoan.

Sạch sẽ quá đến mức khó chịu

Từ nhỏ, Dương Cẩm Lynh đã thể hiện tính sạch sẽ, cẩn thận. Những quyển vở được cô bọc kỹ càng, viết chữ sạch đẹp nên Lynh luôn đoạt giải thưởng về vở sạch chữ đẹp của trường và thành phố. Trong căn hộ penhouse của cô, những cuốn tạp chí được xếp ngay ngắn, bàn trang điểm, quần áo, giày dép cũng được phân chia theo từng ngăn khác nhau.

Cũng vì sạch quá nên ở trường quay, Dương Cẩm Lynh bị mang tiếng chảnh. Cô luôn xách theo hộp đồ trang điểm, không dùng chung son phấn với mọi người. Cô giải thích: “Tôi không phân biệt gì, chỉ muốn chăm sóc da tốt hơn thôi. Cứ 3-5 ngày, tôi lại giặt bông phấn, mascara...”.

Dương Cẩm Lynh thích màu trắng nên quần áo, xe cô thường chọn màu trắng.

Thẳng thắn quá đến bị cắt vai

Ở showbiz, mọi người thường chọn cách sống dĩ hòa di quý hơn là gay gắt tranh luận. Riêng Dương Cẩm Lynh, cô bị không ít đoàn phim khó chịu vì sự thẳng thắn của mình. Thấy một bộ phận nào đó trong đoàn phim, làm không cẩn thận, cô ý kiến ngay. 

Mới đây, cô lên tiếng bênh vực diễn viên phụ khi bị nhà sản xuất đối xử không công bằng, không tôn trọng vì thế Lynh bị cắt vai. Lynh bảo: “Tôi không chịu được khi nhìn người khác bị đối xử tệ. Ai cũng cần được tôn trọng chứ không phải ngôi sao hay nổi tiếng hơn mới được nâng niu. Họ cũng mất công, tốn sức lực như mọi người. Tôi không hối tiếc vì bị cắt vai”.

Dương Cẩm Lynh yêu thích son của Chanel, Dior và Lancome.

Thích sưu tầm son

Trong tủ mỹ phẩm có nhiều son đến mức Dương Cẩm Lynh cũng không nhớ rõ mình có bao nhiêu cây. Cô bảo, vì mê son nên mỗi mùa, các hãng nổi tiếng ra màu son mới nào, cô có màu đó. Có màu thích quá, cô mua 2-3 cây/ lần. “Mệt nhọc thế nào, về nhà nhìn ngắm các cây son, tôi cảm thấy như được xoa dịu”, cô cho biết.

Mua nhiều, không dùng hết, Dương Cẩm Lynh thường gửi tặng bạn bè thân thiết. Nhìn tủ son hàng trăm cây với đủ màu sắc, cô bảo: “May là tôi tham gia nghệ thuật mới có cơ hội sử dụng son nhiều. Nếu không, với sở thích mua son thế này, tôi dùng bao nhiêu năm cũng không hết son”.

Dương Cẩm Lynh và thầy dạy thiền.

Tầm sư học đạo để thiền giỏi

Trước đây, gặp cú sốc tinh thần, Dương Cẩm Lynh không biết cách nào để vượt qua. Có thời gian cô bị khủng hoảng, chán ăn, mất ngủ. Nhờ đến với thiền, cô lấy lại thăng bằng, khỏe hơn và làm việc hiệu quả hơn. Ít ai biết trước khi tập thiền, cô đã dành 1 tuần sang Trung Quốc nhờ sư thầy hướng dẫn. Giờ đây, dù bận rộn thế nào, cô cũng dành 30 phút mỗi ngày ngồi thiền.

Mỗi khi nghe tin có thầy dạy thiền giỏi đến Việt Nam, cô sẽ tới học ngay. Tháng trước, có thầy từ Ấn Độ tới Việt Nam nhưng chỉ ở Côn Đảo 2 ngày, cô liền xin nghỉ quay để bay ra gặp thầy. Cô cho biết: “Mỗi thầy lại mang đến cho mình một góc nhìn khác về thiền và đều thú vị”.

Nguyễn Hằng

Bạn có thể quan tâm