Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đường bay thẳng VN - New Zealand sắp đi vào hoạt động

Theo Đại sứ New Zealand tại Việt Nam, đường bay thẳng đầu tiên giữa Auckland và TP HCM sẽ chính thức hoạt động từ tháng 6 và đây là cơ hội lớn, giúp tăng cường quan hệ giữa 2 nước.

Đường bay thẳng từ Auckland tới thành phố Hồ Chí Minh sắp đi vào hoạt động. Ảnh minh họa: Air New Zealand

Phát biểu trong cuộc họp báo tại Hà Nội, Đại sứ New Zealand tại Việt Nam Haike Manning, cho biết, hãng hàng không Air New Zealand sẽ khai trương đường bay thẳng từ thành phố Auckland tới thành phố Hồ Chí Minh với tần suất 3 chuyến/tuần. Các chuyến bay từ New Zealand tới Việt Nam được thực hiện theo mùa bắt đầu từ tháng 6 đến tháng 10 hàng năm.

"Những kết nối về du lịch đóng vai trò quan trọng trong mối quan hệ toàn diện giữa New Zealand và Việt Nam. Đường bay thẳng giữa thành phố Auckland và TP HCM của Air New Zealand vào tháng 6 là cơ hội lớn dành cho cả hai quốc gia", ông Manning cho hay.

Trả lời câu hỏi của Zing.vn về tiềm năng du lịch giữa Việt Nam và New Zealand, ông Manning khẳng định, đó là sự không giới hạn. "Từ tháng 6, sau khi các chuyến bay thẳng từ Auckland tới TP HCM được thực hiện, chúng tôi sẽ có thêm nhiều hoạt động quảng bá du lịch New Zealand tại Việt Nam", Đại sứ Manning nhấn mạnh.

Nhằm chào mừng đường bay thẳng đầu tiên nối liền thành phố Auckland và TP HCM, Đại sứ quán New Zealand tại Việt Nam khởi động cuộc thi New Zealand – Chân trời Mới. "Đây  là cơ hội để người dân Việt Nam chia sẻ khái niệm về New Zealand và cách để kiến tạo hình ảnh đất nước chúng tôi trong mắt du khách Việt Nam", ông Manning nói.

Cuộc thi năm nay do Đại sứ quán New Zealand tại Việt Nam tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 22/4 đến 14/5. Người dự thi sẽ sáng tạo tranh ảnh, đồ họa (poster) và khẩu hiệu (slogan) quảng bá cho ngành du lịch của New Zealand tại Việt Nam. Giải thưởng cao nhất của cuộc thi là 100% chi phí du lịch New Zealand dành cho hai người.

cuoc thi New Zealand - Chan troi moi anh 1

Ông Haike Manning, Đại sứ New Zealand tại Việt Nam, phát biểu tại lễ khai mạc cuộc thi. Ảnh: ĐSQ New Zealand tại Việt Nam

Đề cập tới khác biệt giữa cuộc thi năm nay so với hai năm trước, ông Manning chia sẻ rằng năm nay Đại sứ quán muốn tạo sự độc đáo bằng cách yêu cầu người dự thi tạo hình ảnh, khẩu hiệu quảng bá về du lịch New Zealand ngay chính tại Việt Nam và "tất nhiên, tính sáng tạo luôn được đề cao".

New Zealand là đất nước nổi tiếng xinh đẹp, hiền hòa và hiếu khách. Ngành tiếp thị du lịch của New Zealand gắn liền với hàng loạt bộ phim nổi tiếng được quay tại đây như The Hobbit Chúa tể của những chiếc nhẫn, đã giúp cho quốc gia này trở thành điểm đến nổi tiếng của nhiều du khách trên toàn thế giới.

Mỗi năm, 30.000 lượt khách du lịch New Zealand đến thăm Việt Nam nhưng con số ở chiều ngược lại vẫn còn khiêm tốn. Do đó, Đại sứ quán New Zealand tại Việt Nam tin tưởng, cuộc thi như New Zealand – Chân trời Mới là cơ hội lớn để thu hút khách du lịch hai nước tham quan lẫn nhau, đặc biệt là nâng số lượng du khách Việt Nam tới New Zealand. 

Việt Nam và New Zealand thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 1975. Tại cuộc gặp ở Hà Nội tháng 11/2015, Thủ tướng New Zealand John Key và Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khi đó nhất trí đẩy mạnh hợp tác giữa hai nước để nâng tầm quan hệ từ đối tác toàn diện lên mức đối tác chiến lược trong tương lai.

Hai bên thống nhất phấn đấu đưa kim ngạch thương mại song phương lên 1,7 tỷ USD vào năm 2020, đẩy mạnh đầu tư trên các lĩnh vực như nông nghiệp, chế biến nông sản, chăn nuôi, dịch vụ, giáo dục.

Việt Nam là nước có tốc độ tăng trưởng thương mại với New Zealand nhanh nhất trong ASEAN với mức tăng 20%/năm liên tục trong vòng 5 năm qua, đạt 800 triệu USD vào năm 2014.

Độc giả có thể tham khảo thêm thông tin về cuộc thi New Zealand – Chân trời Mới qua trang Facebook của Đại sứ quán: https://www.facebook.com/nzembassyvietnam.

Đại sứ New Zealand cùng học sinh Việt gói bánh chưng đón Tết

160 chiếc bánh chưng từ thiện dành tặng người vô gia cư tại Hà Nội trong dịp Tết đã được đại sứ New Zealand cùng các em học sinh trường THCS Nhật Tân gói trong chiều 22/1.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm