Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đại sứ New Zealand cùng học sinh Việt gói bánh chưng đón Tết

160 chiếc bánh chưng từ thiện dành tặng người vô gia cư tại Hà Nội trong dịp Tết đã được đại sứ New Zealand cùng các em học sinh trường THCS Nhật Tân gói trong chiều 22/1.

Đại sứ New Zealand học gói bánh chưng tặng người vô gia cư Đại sứ New Zealand tại Việt Nam Haike Manning cùng học sinh trường THCS Nhật Tân (Hà Nội) gói bánh chưng dành tặng người vô gia cư nhân dịp năm mới.
Chiều 22/1, ông 

Haike Manning

, đại sứ New Zealand tại Việt Nam đã cùng các em học sinh trường THCS Nhật Tân (Tây Hồ) gói bánh chưng từ thiện trao tặng những người có hoàn cảnh khó khăn tại Hà Nội.
Buổi gói bánh chưng từ thiện được Đại sứ quán New Zealand kết hợp cùng nhóm Ấm, một nhóm từ thiện của các bạn sinh viên tại Hà Nội cùng tổ chức, hướng dẫn và dạy cách gói cho các em nhỏ trong trường.
Hoạt động này không chỉ mang ý nghĩa phát động phong trào hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn đón Tết mà còn giúp các bạn học sinh trường Nhật Tân biết cách gói bánh chưng, ý nghĩa của bánh chưng trong bữa cỗ ngày Tết âm lịch.
Đây là năm thứ 4 ông 

Manning cùng gia đình đón xuân tại Việt Nam và cũng là lần đầu tiên ông tự tay gói bánh chưng, một món ăn không thể thiếu trong mỗi gia đình Việt trong dịp Tết Nguyên Đán.

Hầu hết học sinh và cả ngài đại sứ đều lần đầu tự tay gói bánh và được mọi người hướng dẫn cắt lá dong, sử dụng khuôn gỗ để chiếc bánh được chặt và vuông vắn.
Nguyên liệu gói bánh đầy đủ gạo nếp, đậu xanh và thịt lợn.
Không chỉ ngài đại sứ và các em học sinh, các thầy cô trong trường cũng hào hứng tham gia gói bánh.
Với các thầy cô trong trường, cũng chỉ còn một số ít gia đình còn giữ phong tục gói bánh chưng ngày Tết nên khi bắt tay vào gói bánh, các thầy cô hồ hởi kể lại những ký ức về Tết truyền thống nhiều năm về trước.
Đây là một trong số những hoạt động của Đại sứ quán New Zealand tại Việt Nam vì cộng đồng. Trước đó, Đại sứ quán đã thực hiện các hoạt động như xây cầu, tặng dê... cho người nghèo trên khắp mọi miền đất nước. Trong khi đó, 

Ấm là tổ chức từ thiện ra đời năm 2011, với mục đích hỗ trợ người vô gia cư trên địa bàn Hà Nội và kêu gọi nhận thức cộng đồng về đối tượng này. Ấm còn có một số hoạt động thiện nguyện khác như nấu cháo miễn phí cho bệnh nhi tại Viện Châm cứu Trung ương và đang nỗ lực mở rộng phạm vi hoạt động ra ngoại vi Hà Nội.

Nhiều bạn nhỏ sau buổi tập gói bánh hôm nay mong muốn về nhà sẽ xin được ông bà, bố mẹ tổ chức gói bánh đón xuân, mang không khí Tết về tới gia đình. 
Đoàn Thái Hà, học sinh lớp 7B, tươi cười khoe chiếc bánh chưng đầu tay. "Hoạt động hôm nay đã mang lại cho chúng em nhiều trải nghiệm lý thú và bổ ích, đặc biệt là đã giúp người vô gia cư có thêm một chút hương vị Tết trong bữa ăn ngày đầu năm mới", Hà chia sẻ.
"Tôi thực sự cảm thấy thích thú với với những chiếc bánh chưng ngày hôm nay, tuy nhiên tôi lại đang ăn kiêng, hãy để dành tặng những món quà này cho những người cần hơn chúng ta...", đại sứ New Zealand nói.
Niềm vui của các bạn nhỏ khi đã tự tay gói bánh, góp công sức nhỏ bé gửi yêu thương trao tặng đến những người có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết cổ truyền.
Sau khi gói bánh chưng, ông 

Manning được các học sinh trường Nhật Tân trao tặng một cành đào xuân, một món quà nhỏ để ông cùng vợ con đón Tết tại Việt Nam.

160 chiếc bánh chưng gói trong ngày hôm nay, trong đó 80 bánh gói tại trường Nhật Tân, sẽ được nhóm Ấm trao tặng cho những người vô gia cư tại hai quận Hoàn Kiếm và Ba Đình (Hà Nội) trong những ngày sắp tới. Mỗi người vô gia cư sẽ nhận một suất quà gồm một bánh chưng, một hộp mứt, một bao lì xì và một hộp bánh.

 

Anh Tuấn - Mạnh Thắng

Bạn có thể quan tâm