Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đường băng sân bay Vinh xuất hiện vết nứt dài 8 m

Đường băng sân bay Vinh (Nghệ An) xuất hiện vết nứt dài khoảng 8 m khiến nhiều chuyến bay phải tạm hoãn. Ngành chức năng đã đóng cửa sân bay 24 tiếng để xử lý sự cố kỹ thuật.

Trưa 3/7, ông Hoàng Văn Thư, Giám đốc cảng hàng không quốc tế Vinh (Nghệ An), cho biết hiện các chuyến bay đi, đến Cảng hàng không quốc tế Vinh phải tạm hoãn do sự cố kỹ thuật đường băng.

san bay Vinh nut anh 1

Hình ảnh vết nứt tại đường băng sân bay Vinh. Ảnh: CTV.

“Đoạn đường băng xuất hiện vết nứt dài khoảng 8 m, giữa tim đường nên đơn vị đã tạm đóng cửa sân bay, dừng các chuyến bay để thảm vá vị trí gặp sự cố”, ông Thư nói.

Theo ông Thư, mỗi ngày Cảng hàng không Quốc tế Vinh có 21-26 chuyến bay đi, đến. Do sự cố bất khả kháng nên các chuyến bay phải tạm dừng để đảm bảo an toàn. Dự kiến đến tối 3/7, sự cố nứt đường băng sân bay mới khắc phục xong.

Hiện, một số chuyến bay của các hãng có lịch trình đi từ sân bay Vinh vẫn chưa thể cất cánh, các hãng hàng không đang lên phương án hỗ trợ hành khách. Một số chuyến khác đến sân bay này phải chuyển hướng hạ cánh xuống sân bay Thanh Hóa để đảm bảo an toàn.

The Great Air Race - John Lancaster kể câu chuyện về những người đã đánh đổi mạng sống của mình để ngày nay chúng ta có thể xách vali lên, bay từ nước này sang nước khác.

Trong cuốn sách, tác giả giới thiệu với độc giả những cảnh tượng xa lạ với các chuyến bay ngày nay. Máy bay tham gia cuộc đua không có phanh hoặc dù. Các cụm từ mô tả kịch tính như “một màng lửa cuộn phía sau động cơ” xuất hiện trong hàng chục đoạn, xuyên suốt cuốn sách.

Đường băng Nội Bài rạn nứt, có thể phải dừng khai thác bất cứ lúc nào

Đường băng Nội Bài đang hư hỏng với những vệt lún rộng 1 m, nhiều vị trí nứt vỡ, xô lệch. Ở các mép đường có hiện tượng phụt bùn mỗi khi máy bay lăn qua.

Hoàng Dương

Bạn có thể quan tâm