Dự án đường kết nối từ đường Phạm Hùng (vành đai 3) với vành đai 3,5 đi huyện Hoài Đức có chiều dài 6 km, tổng mức đầu tư hơn 1.500 tỷ đồng. Trong đó, đoạn giữa dài hơn 3,5 km từ đường Lê Đức Thọ tới Quốc lộ 70 (nay là đường Trần Hữu Dực và Trịnh Văn Bô) với tổng mức đầu tư hơn 1.500 tỷ đồng đã được thông xe từ năm 2017. |
Tuyến đường còn đoạn nối giữa đường Phạm Hùng và Lê Đức Thọ thuộc địa bàn quận Nam Từ Liêm có chiều dài hơn hơn 1,12 km hiện vẫn trong quá trình xây dựng. Điểm đầu của dự án giao với vành đai 3 đoạn gần bến xe Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm) - là trục đường chính của Hà Nội, mật độ giao thông cao. Ảnh: Google Maps. |
Vị trí dự án đoạn nối với ngã tư Lê Đức Thọ và phố Trần Hữu Dực (quận Nam Từ Liêm) đến nay vẫn chưa thể hoàn thành sau nhiều năm thi công. |
Tuyến đường được kỳ vọng giúp người dân khu đô thị Vân Canh, khu đô thị Kim Chung, Di Trạch và cư dân huyện Hoài Đức di chuyển về trung tâm Hà Nội theo trục đường thẳng thông qua hai tuyến đường Trịnh Văn Bô và Trần Hữu Dực thay vì phải đi vòng qua Quốc lộ 32, qua đường 70, đến đại lộ Thăng Long và ngược lại (rút ngắn hơn chục km). Điểm giao cắt với ngã tư đường Lê Đức Thọ (quận Nam Từ Liêm) đang bị rào chắn và trở thành điểm đỗ xe tự phát. |
Dự án hiện gặp khó khăn trong việc giải phóng mặt bằng gồm đoạn phía sau trường Tiểu học Mỹ Đình 2; đoạn dọc theo con ngõ cạnh trụ sở Công an phường Mỹ Đình 2 đến tuyến đường đang xây dựng bên hông trường THPT Trần Quốc Tuấn. |
Tại một số khu vực chưa giải phóng mặt bằng, rác thải bị vứt bừa bãi và chất thành đống. |
Theo ghi nhận, những căn nhà nằm trong kế hoạch cần giải phóng đa phần đều được cho thuê giá rẻ. Mỗi căn hai phòng cho thuê với giá trung bình 3 triệu đồng/căn. |
Đoạn đường nối giữa đường Phạm Hùng (đối diện Cung thiếu nhi Cầu Giấy) - Lê Đức Thọ (quận Nam Từ Liêm) có chiều dài hơn 1,12 km được thiết kế có 8 làn xe nối vành đai 3,5 và vành đai 3. Hiện, đoạn đường nối này mới hoàn thành khoảng 70-80%. Công trình chậm tiến độ khiến nhiều hạng mục, vật liệu xuống cấp, hư hỏng. |
Được phê duyệt vào cuối năm 2017 và dự kiến thông xe toàn tuyến vào năm 2021, đến nay con đường vẫn trong tình trạng dang dở. Cả công trường lớn chỉ có một xe lu hoạt động. |
Hàng cây được trồng tại đây cũng đã chết khô; cỏ dại mọc um tùm, phủ kín vỉa hè. |
Khu vực tiếp giáp với đường Phạm Hùng xảy ra tình trạng vứt, đốt rác thải bừa bãi gây ô nhiễm môi trường, cản trở tầm nhìn của người tham gia giao thông. |
Sau khoảng 2 năm chậm tiến độ, tuyến đường trở thành địa điểm tập thể dục của nhiều người dân vì vắng vẻ. |
Nhiều khu vực trong công trường thành nơi đổ trộm rác thải sinh hoạt. |
Bà Vân (người dân sinh sống tại khu vực) cho biết: "Tôi dọn rác bớt cho sạch, nhưng đến tối, lại có người đến xả rác trộm". |
Cũng theo ghi nhận, người dân nơi đây đã nhiều lần gửi ý kiến về tình trạng này nhưng không được xử lý dứt điểm. |
Hà Nội chuyện xưa phố cũ gồm 39 đoản văn biên khảo về các hoạt động ở Hà Nội giữa thế kỷ XX trở về trước, từ chuyện phố xá, quy hoạch, đến chuyện ăn, chuyện mặc... của người Hà thành.