Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dưới 7 triệu, mua smartphone nào dịp cuối năm?

Với mức giá dưới 7 triệu đồng, người dùng có nhiều lựa chọn khác nhau như Vivo S1 Pro, iPhone XR khóa mạng hay Samsung Galaxy A50s.

Smartphone dang mua duoi 7 trieu dong anh 1

Vivo S1 Pro (7 triệu đồng) - Model này phiên bản nâng cấp của mẫu S1 được giới thiệu tại Việt Nam vào cuối tháng 7. Mặt lưng của máy nổi bật với cụm 4 camera sắp xếp theo hình tam giác, đặt trong khung hình vuông. Hệ thống này bao gồm một camera chính 48 MP, ống kính góc rộng 8 MP và 2 camera phụ 2 MP. Bên cạnh mở khóa bằng khuôn mặt, sản phẩm còn được trang bị công nghệ cảm biến vân tay trong màn hình. Điểm trừ trên Vivo S1 Pro nằm ở thiết kế mặt lưng nhựa, dễ bị trầy xước.

Smartphone dang mua duoi 7 trieu dong anh 2

iPhone XR khóa mạng (6,6 triệu đồng) - Đây là mức giá dành cho phiên bản khóa mạng, xách tay từ thị trường Nhật Bản. So với các sản phẩm khác trong cùng tầm giá, iPhone XR nổi bật nhờ cấu hình mạnh, thời lượng sử dụng pin tốt, có thể đáp ứng mọi nhu cầu giải trí. Tuy nhiên, màn hình của máy chỉ có độ phân giải HD+. Thêm vào đó, sản phẩm này hiện chưa thể sử dụng ổn định tại Việt Nam do SIM ghép đã bị chặn.

Smartphone dang mua duoi 7 trieu dong anh 3

Nokia 8.1 (6,6 triệu đồng) - Máy có kích thước màn hình 6,18 inch, độ phân giải Full HD+, hỗ trợ công nghệ hiển thị PureDisplay. Màn hình của máy có độ sáng cao, trong trẻo cùng góc nhìn rộng. Nokia 8.1 nằm trong dự án Android One, do đó máy sẽ nhận được các bản cập nhật phần mềm nhanh chóng. Điểm yếu của model này đến từ phần khuyết đỉnh trên màn hình khá dày.

Smartphone dang mua duoi 7 trieu dong anh 4

Huawei Y9s (6,5 triệu đồng) - Đây là phiên bản nâng cấp của mẫu Y9 Prime 2019 đã ra mắt tại Việt Nam vào cuối tháng 6. Máy sở hữu màn hình tràn viền với kích thước 6,6 inch. Camera selfie thò thụt có độ phân giải 16 MP, tích hợp AI cùng nhiều chế độ làm đẹp. Model này được trang bị chip Kirin 710F, RAM 6 GB và bộ nhớ trong 128 GB. Viên pin của máy có dung lượng 4.000 mAh. Y9s chạy trên nền Android 9.0, tùy biến theo giao diện EMUI 9.1 và vẫn hỗ trợ đầy đủ các dịch vụ của Google như Gmail, YouTube hay CH Play.

Smartphone dang mua duoi 7 trieu dong anh 5

Samsung Galaxy A50s (6,3 triệu đồng) Model này là phiên bản nâng cấp của chiếc Galaxy A50. Máy sở hữu nhiều nét tương đồng với thiết bị tiền nhiệm như mặt lưng nhiều màu sắc, cảm biến vân tay trên màn hình. Máy được trang bị 3 camera sau bao gồm 48 MP, 8 MP và 5 MP. Hạn chế của model này nằm ở con chip Exynos chưa đáp ứng tốt nhu cầu chơi game.

Smartphone dang mua duoi 7 trieu dong anh 6

Redmi K30 (5,5 triệu đồng) - Model này được trang bị thiết kế đục lỗ với cụm camera kép tương tự mẫu Samsung Galaxy S10+. Redmi K30 được trang bị màn hình 6,7 inch, độ phân giải Full HD+ cùng tần số quét 120 Hz. Mặt lưng của máy nổi bật với hệ thống 4 camera đặt dọc nằm trong vòng tròn đồng tâm. Cụm camera gồm ống kính chính 64 MP, ống kính telephoto 8 MP, ống kính siêu rộng 2 MP cùng ống kính đo độ sâu trường ảnh 2 MP. Do được xách tay từ thị trường nội địa Trung Quốc, sản phẩm này hiện chưa có tiếng Việt và không được cài sẵn các dịch vụ của Google.

Smartphone dang mua duoi 7 trieu dong anh 7

Oppo K3 (5,5 triệu đồng) - Máy có màn hình tràn viền kích thước lớn 6,5 inch với thiết kế camera thò thụt. Model này sử dụng bộ xử lý Snapdragon 710, RAM 6GB cho hiệu năng tốt, đáp ứng được đa số game và ứng dụng nặng. Điểm hạn chế của Oppo K3 nằm ở thiết kế phần viền dưới của máy vẫn khá dày, gây mất cân đối ngoại hình tổng thể.

Smartphone dang mua duoi 7 trieu dong anh 8

Realme 5s (5 triệu đồng) - Điểm nổi bật nhất trên model này nằm ở cấu hình với con chip Snapdragon 665, hỗ trợ tốt nhu cầu giải trí, chơi game. Thêm vào đó, viên pin của máy có dung lượng 5.000 mAh, có thể đáp ứng thời gian sử dụng lâu. Tuy nhiên, hạn chế là máy không hỗ trợ công nghệ sạc nhanh. Vì thế, người dùng sẽ tốn khá nhiều thời gian để sạc đầy cho viên pin này. 

Loạt smartphone đáng chú ý vừa bán ra tại Việt Nam

Sony Xperia 5, Samsung Galaxy A51, Vivo U10 cùng nhiều mẫu di động khác vừa được đưa về Việt Nam.

Đức Hải

Ảnh: Gizmochina, GSMArena, Android Authority

Bạn có thể quan tâm