Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dưới 5 triệu mua smartphone nào chơi Tết?

Redmi Note 8, Vivo U10 được trang bị cấu hình tốt, dung lượng pin lớn. Trong khi đó, các model khác như Galaxy A50 hay Huawei Y9 Prime 2019 lại có thiết kế trẻ trung.

smartphone dang mua duoi 5 trieu anh 1

Vsmart Active 3 (4,5 triệu đồng) - Vsmart Active 3 là smartphone đầu tiên của hãng sử dụng thiết kế camera thò thụt, giúp tối ưu không gian hiển thị mặt trước. Máy được trang bị màn hình AMOLED, kích thước 6,39 inch, độ phân giải Full HD+. Máy sở hữu hệ thống 3 camera sau gồm một camera chính 48 MP, một ống kính phụ 8 MP và một camera 2 MP. Hạn chế lớn nhất trên model này nằm ở bộ xử lý MediaTek Helio P60 ít tương thích với game, ứng dụng, khó có thể đáp ứng nhu cầu giải trí nặng.

smartphone dang mua duoi 5 trieu anh 2

Samsung Galaxy A50 (5 triệu đồng) - Galaxy A50 sử dụng thiết kế Infinity-U với màn hình khuyết đỉnh hình giọt nước. Điểm cộng lớn nhất trên model này nằm ở màn hình hiển thị với tấm nền Super AMOLED, cho màu sắc rực rỡ, nịnh mắt, đáp ứng tốt nhu cầu xem video. Ngoài ra, đây cũng là mẫu điện thoại tầm trung đầu tiên của Samsung được tích hợp công nghệ quét vân tay dưới màn hình. Điểm hạn chế của sản phẩm nằm ở bộ xử lý Exynos 9610 cho hiệu năng ở mức vừa phải, chỉ phù hợp chơi các tựa game nhẹ.

smartphone dang mua duoi 5 trieu anh 3

Huawei Y9 Prime 2019 (4,8 triệu đồng) - Máy có màn hình tràn viền hoàn toàn nhờ thiết kế camera thò thụt. Camera trượt của máy được trang bị hệ thống bảo vệ thông minh, sẽ tự động đóng camera vào khi phát hiện điện thoại rơi. Máy được trang bị chip Kirin 710F, RAM 4 GB, bộ nhớ trong 64 GB và viên pin dung lượng 4.000 mAh. Điểm hạn chế nằm ở thiết kế mặt lưng nhựa giả kính, bám lại nhiều vết bẩn và dễ trầy xước sau một thời gian sử dụng.

smartphone dang mua duoi 5 trieu anh 4

Oppo A5 2020 (4 triệu đồng) - Model này sở hữu mặt lưng nhựa giả kính nhiều màu sắc, phù hợp với giới trẻ. Máy sử dụng bộ xử lý Snapdragon 665 cùng dung lượng RAM 4 GB, có thể hỗ trợ tốt nhu cầu chơi game, giải trí đa tác vụ. Viên pin đi kèm theo máy có dung lượng lớn 5.000 mAh. Tuy nhiên, model này lại không được trang bị công nghệ sạc nhanh. Thêm vào đó, màn hình của máy chỉ có độ phân giải HD+, cho khả năng hiển thị chưa tốt.

smartphone dang mua duoi 5 trieu anh 5

Vivo U10 (4 triệu đồng) - Máy được trang bị màn hình kích thước lớn 6,4 inch,nhưng độ phân giải chỉ đạt HD+. Vivo U10 có hệ thống 3 camera gồm ống kính chính 13 MP, ống kính góc rộng 8 MP và ống kính đo chiều sâu 2 MP. Model này cũng sở hữu hiệu năng khá tốt với bộ xử lý Snapdragon 665, RAM 4 GB cùng viên pin dung lượng 5.000 mAh. Nó có thể đáp ứng tốt các nhu cầu giải trí, chơi game của người dùng.

smartphone dang mua duoi 5 trieu anh 6

Redmi Note 8 (3,8 triệu đồng) - So với chiếc Redmi Note 7 tiền nhiệm, model này không có nhiều khác biệt về thiết kế. Nâng cấp chủ yếu của sản phẩm nằm ở cấu hình với con chip Snapdragon 665, dung lượng RAM tùy chọn 3/4 GB. Viên pin của máy có dung lượng 4.000 mAh, hỗ trợ sạc nhanh. Điểm hạn chế của Redmi Note 8 nằm ở chất lượng ảnh chụp trong điều kiện ánh sáng yếu. Thêm vào đó, khi quay video, khả năng thu âm của máy cũng chưa tốt.

smartphone dang mua duoi 5 trieu anh 7

Realme 5i (3,5 triệu đồng) - Model này thừa hưởng thiết kế từ chiếc Realme 5 tiền nhiệm. Tuy nhiên, mặt lưng được làm nhám, giúp hạn chế bám bụi và trầy xước. Máy sử dụng bộ xử lý Snapdragon 665, RAM tùy chọn 3/4 GB tương ứng với bộ nhớ 32/64 GB. Viên pin đi kèm theo máy có dung lượng khá lớn 5.000 mAh. Màn hình của máy có kích thước 6,52 inch, cho màu sắc hiển thị rực rỡ, nịnh mắt, nhưng độ phân giải chỉ dừng ở mức HD+.

Loạt di động về Việt Nam đầu năm 2020

Những chiếc smartphone này trải dài từ phân khúc tầm trung đến cận cao cấp.

Đức Hải

Ảnh: GSMArena, Android Authority

Bạn có thể quan tâm