Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Được và mất của việc làm bodysuit xuyên thấu cho Lisa, Beyoncé

Thiết kế các mẫu bodysuit xuyên thấu cho nghệ sĩ khiến nhà mốt mất nhiều thời gian và công sức. Đồng thời, việc này mang lại một số lợi ích cho thương hiệu.

bodysuit lisa anh 1

Buổi biểu diễn của Beyoncé cho khán giả thấy những bản hit huyền thoại, loạt vũ đạo gợi cảm. Tuy nhiên, Business of Fashion khẳng định khoảnh khắc nữ ca sĩ ngồi trên chú ngựa khổng lồ, diện bodysuit màu bạc cùng áo choàng dài để lại ấn tượng khó quên.

Trang phục được làm bởi thương hiệu Coperni. Nhà thiết Arnaud Vaillant - người đồng sáng lập Coperni - cho biết xưởng may đã mất một tháng để làm trang phục, 100 giờ thêu. Ngoài ra, anh nhấn mạnh: "Phải có những chiếc khóa kéo chính xác để dễ dàng tháo xuống, cởi ra". Nhà thiết kế cho biết có nhiều người chuẩn bị cho tạo hình của Beyoncé, không chỉ một stylist. Anh nhận thấy đây là một quy trình lớn.

Mặc dù việc làm trang phục biểu diễn khó, rất ít nhà thiết kế từ chối cơ hội này.

Cách nhà thiết kế kết nối với nghệ sĩ

Thông thường, một thương hiệu sẽ hợp tác với ngôi sao qua stylist. Đặc biệt là những nhà thiết kế mới nổi.

Trong trường hợp của thương hiệu Coperni, stylist Julia Sarr-Jamois là "cầu nối" giữa nhãn hàng và Beyoncé. Stylist là người gửi yêu cầu chi tiết về trang phục đến nhà mốt.

Yueqi Qi - nhà thiết kế người Trung Quốc - nhận được yêu cầu làm trang phục cho Lisa (BlackPink) diễn tại Coachella. Chia sẻ với Business of Fashion, Yueqi Qi cho biết ban đầu, cô không chắc chắn liệu đây có phải sự thực hay không.

Cô nhanh chóng gạt các lịch trình sang một bên, ưu tiên việc làm trang phục vì thời gian gấp rút, phải hoàn thành trong vài tuần. Yueqi Qi là người tạo ra bộ bodysuit màu bạc với các chi tiết xuyên thấu được Lisa mặc trong phần diễn solo.

Đoạn video Lisa diễn solo trong Coachella nhanh chóng gây bão trên mạng xã hội. Người hâm mộ tích cực chia sẻ chúng trên các diễn đàn.

"Khi tôi xem video về phần trình diễn, tôi không thể tin được. Tôi đã khóc", Yueqi Qi chia sẻ.

Giống như Yueqi, Nicolas Di Felice, nhà thiết kế tại Courrèges, nhận được yêu cầu làm đồ cho Beyoncé mặc trong concert. Nhà thiết kế mất công làm đồ nhưng không thể xác định chính xác khi nào trang phục của mình được mặc. Cho đến khi đêm nhạc ở Stockholm diễn ra, điện thoại của Nicolas Di Felice đã liên tục nhận thông báo.

"Bạn sẽ không tưởng tượng được việc làm trong một dự án lớn như vậy. Chúng tôi đã làm trên 3 biến thể của thiết kế. Ba chiều dài, màu sắc khác nhau", anh cho biết.

Đối với những thương hiệu lớn, quá trình hợp tác sẽ diễn ra đơn giản và trực tiếp. Nhà thiết kế Fausto Puglisi, giám đốc sáng tạo của Roberto Cavalli, đã làm quần áo cho Taylor Swift trong chuyến lưu diễn. Nhà thiết kế có lịch sử hợp tác lâu dài với những ngôi sao đình đám như Jennifer Lopez, Madonna, Michael Jackson. Trong chuyến lưu diễn của Madonna, Fausto Puglisi được mời tham gia vào những buổi diễn tập để chỉnh lại trang phục sao cho phù hợp.

Làm đồ cho nghệ sĩ thường gấp rút và mất nhiều nhân lực. Song, nó mang lại một số lợi ích cho các nhà thiết kế.

Khoảnh khắc phủ sóng toàn cầu

Trang phục hòa nhạc tạo cơ hội để các nhà thiết kế sáng tạo một cách triệt để. Họ có thể tạo nên những tác phẩm độc đáo, có một không hai. Trong khi những diễn viên tạo dáng vài phút trên thảm đỏ, một ngôi sao sẽ mặc bộ đồ và trình diễn nhiều đêm với vũ đạo được dàn dựng tỉ mỉ. Các bộ đồ ấn tượng kết hợp với những bản nhạc huyền thoại sẽ lưu lại ký ức ấn tượng trong lòng công chúng.

Ngoài ra, các nhà thiết kế có thể nâng tầm tên tuổi nhờ mối quan hệ với ca sĩ. Khoảnh khắc Madonna mặc áo ngực hình nón của Jean Paul Gaulthier hay đôi giày Alexander McQueen làm cho Lady Gaga đều giúp nhãn hàng thêm nổi tiếng.

Năm nay, lịch trình lưu diễn của các nghệ sĩ mang lại nhiều tiềm năng cho giới thời trang. Đầu tiên, phải kể đến việc người hâm mộ giành vé tham dự concert của Taylor Swift. Bên cạnh đó, nhiều người cố gắng canh vé để góp mặt trong đêm nhạc của Beyoncé, Katy Perry, Madonna.

bodysuit lisa anh 4

Trang phục biểu diễn của nghệ sĩ đình đám như Beyoncé có thể tạo nên xu hướng. Ảnh: Courreges.

Chuyến lưu diễn của Beyoncé vẫn đang tiếp tục. Trong khi đó, nhiều bộ đồ của nữ ca sĩ bắt đầu tạo xu hướng trên mạng xã hội. Bộ jumpsuit của Loewe với hình bàn tay được in ở các bộ phận nhạy cảm, trang phục hình con ong từ Mugler, một số bộ đồ tùy chỉnh bởi David Koma, Alexander McQueen, Balmain.

Theo Nasty Gal, lượt tìm kiếm cụm từ "trang phục Renaissance tour" đã tăng 658%. Nhà bán lẻ này lập ra một mục các mẫu trang phục lấy cảm hứng từ chuyến lưu diễn của Beyoncé để thu hút khách hàng.

Nicolas Di Felice khẳng định sức hút của các thần tượng Hàn Quốc. Những nhóm nhạc như BlackPink, Le Sserafim đã giúp thương hiệu Courrèges thêm phủ sóng.

Đối với các thương hiệu thời trang, một tour diễn hay lễ hội âm nhạc có thể tạo nên khoảnh khắc lan truyền toàn cầu. Nó không xuất hiện thường xuyên. Nhiều thương hiệu sẵn sàng chi tiền để trở thành một phần của khoảnh khắc phủ sóng khắp thế giới.

Chuyên mục Giải trí giới thiệu Sách hay dành cho các tín đồ thời trang:

Thanh lịch kiểu Pháp là một trong ba tác phẩm đình đám về chủ đề phong cách Pháp - Parisian Chic. Quỷ cái vận đồ Prada mang lại cái nhìn cận cảnh vào thế giới của tạp chí và thời trang. Dress Code đưa ra những cách kết hợp thường ngày cho những bộ trang phục bình dị.

Khán giả Hàn bức xúc với đêm nhạc của Bruno Mars

Việc nhiều người nổi tiếng được ưu ái, có vị trí đẹp tại concert của Bruno Mars khiến dư luận Hàn Quốc không đồng tình.

Sự táo bạo khác thường của bạn gái Kanye West

Những bộ đồ được phối theo phong cách độc dị khiến Bianca Censori trở thành tâm điểm của loạt bình luận trái chiều trên mạng xã hội.

Giai Kỳ

Bạn có thể quan tâm