Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dược Hậu Giang nỗ lực vì mục tiêu nâng cao sức khỏe người tiêu dùng

Dược Hậu Giang chuẩn hóa hơn 100 sản phẩm chất lượng Japan-GMP, duy trì năng lực sản suất và chất lượng thuốc phục vụ người dùng nhờ chiến lược “3 tại chỗ” khi giãn cách xã hội.

Năm 2021, ngành dược gặp không ít khó khăn. Dịch bệnh kéo dài khiến nguyên liệu khan hiếm. Lệnh giãn cách xã hội làm sản xuất gián đoạn, phân phối gặp trở ngại... Trong bối cảnh đó, với phương án "3 tại chỗ" vừa cách ly, vừa sản xuất, Dược Hậu Giang vẫn đảm bảo nguồn cung và phân phối thuốc chất lượng cao phục vụ người tiêu dùng.

Duoc Hau Giang anh 1

Ông Tomoyuki Kawata, Phó tổng giám đốc phụ trách sản xuất chuỗi cung ứng và chuyển giao công nghệ Dược Hậu Giang, nâng cao tinh thần "3 tại chỗ" của người lao động.

Khác biệt của Dược Hậu Giang khi thực hiện "3 tại chỗ" nằm ở kế hoạch sản xuất được xây dựng dựa trên các nguyên tắc BCP (Business Continuity Plan - Kế hoạch Kinh doanh Liên tục). Các phân xưởng chủ động lựa chọn thiết bị, máy móc phù hợp, phân chia nguồn lực thành 2 đội A và B để luân phiên thay thế nhau, duy trì sản xuất chủ động, kịp thời.

Đặc biệt, 2 dây chuyền viên nén và viên nén bao phim đạt tiêu chuẩn Japan-GMP được duy trì hoạt động liên tục 3 ca, với kế hoạch sản xuất tối ưu để giảm giờ chuyển đổi sản phẩm, khai thác triệt để công suất nhà máy.

Phòng Mua hàng cũng trở thành mắt xích năng động của công ty khi liên tục trao đổi với các phòng ban và nhà cung cấp, linh hoạt biện pháp dự trữ nguồn nguyên liệu đáp ứng dòng chảy BCP. Bên cạnh đó, phòng Bán hàng cũng lập thành tích cao khi nỗ lực tương tác với mạng lưới 30.000 nhà thuốc đại lý, chiếm hơn 50% nhà thuốc bán lẻ cả nước, trên mọi kênh mạng xã hội như Zalo, Facebook... đồng thời thích ứng ngay khi lệnh giãn cách xã hội và cấm ra đường sau 18h được đưa ra.

Duoc Hau Giang anh 2

Bà Nguyễn Ngọc Diệp, Phó tổng giám đốc phụ trách sản xuát và chuỗi cung ứng Dược Hậu Giang, chúc sức khỏe và động viên tinh thần người lao động.

Ngoài kênh nhà thuốc, Dược Hậu Giang còn phục vụ người tiêu dùng thuộc kênh bệnh viện với danh mục "100 sản phẩm Japan-GMP". Japan-GMP (Nhật Bản) sánh ngang với tiêu chuẩn EU-GMP (châu Âu) và US-FDA (Mỹ), đưa hàng loạt sản phẩm của công ty tăng hạng từ nhóm thầu N4 (thuốc đạt WHO-GMP) lên N2 (thuốc đạt Japan-GMP) và N3 (thuốc tương đương sinh học đạt GMP). Nhờ đó, các sản phẩm có tính khoa học và chất lượng cao hơn, mang đến người dùng cơ hội sử dụng thuốc tốt với giá phải chăng.

Các sản phẩm nổi bật trúng gói thầu tiêu chuẩn cao gồm dòng giảm đau hạ sốt Hapacol, kháng sinh Clabact và Zaromax, thần kinh Neni, dạ dày Raxium, tim mạch Vastec, kháng dị ứng Telfor, sổ giun Fubenzon,... Tất cả đều trở thành thuốc kê đơn đầu tay của các chuyên gia và bác sĩ.

Duoc Hau Giang anh 3

Dược Hậu Giang tặng 10 triệu viên Hapacol để đồng hành cùng người dân tiêm vaccine.

Trong 9 tháng đầu năm nay, Dược Hậu Giang ghi nhận doanh thu thuần 2.910 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 675 tỷ đồng. Đây là con số cao nhất toàn ngành, với tốc độ tăng trưởng lần lượt đạt 14% và 15% so với cùng kỳ năm trước.

Dược Hậu Giang không chỉ sẵn sàng đáp ứng nhu cầu thuốc chất lượng tại các cơ sở y tế, mà còn cung ứng hỗ trợ cộng đồng suốt thời dịch. Riêng đợt dịch thứ 4, công ty đã tặng 10 triệu viên Hapacol 650 để đồng hành cùng người dân tiêm vaccine. Ngoài chất lượng Japan-GMP đạt tiêu chuẩn xuất khẩu sang nhiều thị trường đòi hỏi cao, sản phẩm này còn có hàm lượng 650 mg paracetamol, phù hợp với thể trạng người Việt Nam.

Duoc Hau Giang anh 4

Hapacol được sản xuất trên dây chuyền đạt tiêu chuẩn Nhật Bản.

Các sản phẩm vitamin tăng sức đề kháng Bocalex, gel rửa tay khô Bioskin,... cũng hiện diện trong loạt chiến dịch bảo vệ y, bác sĩ tuyến đầu chống dịch và chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Những chương trình này góp phần giảm nhẹ gánh nặng cho hệ thống y tế, thúc đẩy người tiêu dùng tìm hiểu và trải nghiệm sản phẩm của Dược Hậu Giang.

Hơn 100 thuốc chất lượng cao thương hiệu Dược Hậu Giang đã đến tay người tiêu dùng qua nhiều kênh như nhà thuốc, bệnh viện, chương trình hỗ trợ cộng đồng,... Kết quả đánh giá cho thấy người dân đã hiểu hơn về tiêu chuẩn chất lượng Japan-GMP, gia tăng mức độ yêu thích và khả năng lựa chọn sản phẩm trong nước. Việc các chuyên gia, bác sĩ đánh giá cao sản phẩm Japan-GMP ở góc độ chuyên môn càng củng cố lòng tin nơi người dùng.

Dựa trên những phản hồi tích cực, Dược Hậu Giang đặt mục tiêu mở rộng danh mục sản phẩm và dây chuyền sản xuất tân tiến đạt Japan-GMP, mang thuốc chất lượng cao đến đông đảo người Việt.

Trà An

Bạn có thể quan tâm