Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dùng Zalo đẩy lùi tình trạng phát tờ rơi, dán quảng cáo bừa bãi

Tin nhắn Zalo được UBND phường gửi đi giúp người dân biết kết quả các cuộc tuần tra, xử phạt đối tượng có hành vi phát tờ rơi, dán quảng cáo không đúng quy định.

Phát tờ rơi, dán quảng cáo tại các giao lộ, tường nhà, cột điện là hình ảnh quen thuộc tại TP.HCM. Việc này không chỉ vi phạm quy định của Nhà nước về quảng cáo, mà còn gây mất an toàn giao thông, ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị.

Dung Zalo day lui tinh trang phat to roi anh 1

Tại phường Linh Tây (quận Thủ Đức, TP.HCM), UBND phường đã triển khai mô hình tổ tuần tra an ninh trật tự với các thành viên là công an, bảo vệ dân phố, dân quân, tổ dân phố và nhân dân trên địa bàn phường. UBND phường Linh Tây còn sử dụng tin nhắn Zalo để người dân biết và ủng hộ hoạt động tuần tra, đồng thời phối hợp giải quyết tình trạng phát tờ rơi, dán quảng cáo không đúng nơi quy định.

Qua tuần tra, nhiều đối tượng có hành vi phát tờ rơi, quảng cáo tại giao lộ Tô Ngọc Vân – Phạm Văn Đồng đã bị bắt quả tang và đưa về trụ sở. UBND phường Linh Tây đã lập biên bản xử lý vi phạm hành chính đối với mỗi đối tượng là 350.000 đồng (theo Nghị định 28/2017 của Chính phủ).

Dung Zalo day lui tinh trang phat to roi anh 2
Quá trình xử phạt hành chính các đối tượng có hành vi phát tờ rơi, quảng cáo tại giao lộ được UBND phường Linh Tây (quận Thủ Đức, TP.HCM) truyền thông qua tin nhắn Zalo.

Lực lượng chức năng cho biết các đối tượng phát tờ rơi, quảng cáo có độ tuổi 18-25, và đang là sinh viên. Do đó, song song với xử phạt theo đúng quy định, lực lượng chức năng đã nhắc nhở và khẳng định sẽ gửi thông báo đến nhà trường nếu các em tiếp tục tái phạm.

Dung Zalo day lui tinh trang phat to roi anh 3
UBND phường Linh Tây (quận Thủ Đức, TP.HCM) công khai số điện thoại để người dân liên hệ, phối hợp trong giải quyết tình trạng phát tờ rơi, dán quảng cáo không đúng nơi quy định.

Thông qua Zalo, UBND phường Linh Tây khuyến cáo học sinh, sinh viên không tham gia các hoạt động phát tờ rơi, dán quảng cáo ảnh hưởng đến an ninh trật tự đô thị. UBND cũng công khai số điện thoại để người dân liên lạc khi phát hiện các đối tượng có hành vi phát tờ rơi, dán quảng cáo.

Út Biển

Bạn có thể quan tâm