Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dùng Zalo đăng ký cấp đổi thẻ Bảo hiểm y tế khi giãn cách xã hội

Người dân chỉ cần chụp hình giấy tờ tùy thân và nêu yêu cầu qua Zalo của nhân sự phụ trách của cơ quan bảo hiểm.

Cơ quan bảo hiểm xã hội (BHXH) Gia Lai và Đồng Nai đã thực hiện tiếp nhận yêu cầu cấp, đổi, gia hạn thẻ Bảo hiểm y tế (BHYT) qua Zalo. Đây là giải pháp tình thế được đưa ra khi dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp và Thủ tướng yêu cầu giãn cách xã hội.

Từ ngày 1 đến 15/4, người dân tỉnh Gia Lai đã có thể yêu cầu cấp thẻ Bảo hiểm y tế (BHYT) qua Zalo. Đây là giải pháp tình thế của cơ quan bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Gia Lai trong giai đoạn thực hiện giãn cách xã hội do dịch bệnh Covid-19.

cap the bao hiem qua Zalo anh 1

Sau khi nhận được thông tin, cơ quan BHXH sẽ thực hiện việc cấp thẻ BHYT và gửi đến tận tay người nhận qua hệ thống bưu chính công ích. Hình ảnh của thẻ BHYT mới sẽ được chụp lại và gửi đến Zalo của người yêu cầu để tiện sử dụng trong thời gian thẻ BHYT trên đường chuyển phát. Hình ảnh này được chấp nhận trong cấp cứu tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh.

Trong thời giãn cách xã hội, BHXH tỉnh Đồng Nai cũng triển khai tiếp nhận yêu cầu cấp thẻ BHYT do hỏng, mất qua Zalo.

Để thực hiện, người có thẻ BHYT thực hiện các bước sau:

- Đăng nhập ứng dụng Zalo.

- Kết bạn với tài khoản Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai bằng cách tìm kiếm số điện thoại 0981.663.401 trên Zalo.

- Chụp hình Chứng minh nhân dân/Thẻ căn cước công dân/Giấy khai sinh; Viết yêu cầu và địa chỉ nhận kết quả TTHC gửi tin nhắn qua Zalo.

cap the bao hiem qua Zalo anh 2

Khi liên hệ qua Zalo, nhân viên của BHXH tỉnh Đồng Nai sẽ hướng dẫn chi tiết và giải đáp thắc của người tham gia BHYT. Cơ quan BHXH tỉnh Đồng Nai sẽ gửi hình ảnh BHYT sau được cấp cho người tham gia để sử dụng tạm thời khi phải cấp cứu. Thẻ BHYT mới được chuyển tra qua bưu chính công ích đến địa chỉ nhận mà người tham gia đã nêu trước đó.

Theo thống kê của BHXH tỉnh Đồng Nai, có 63 thẻ BHYT đã được cấp trong ngày đầu thực hiện giãn cách xã hội. Trong đó, trả trực tiếp 9 thẻ BHYT do người tham gia cần gấp để khám chữa bệnh và chuyển trả 54 thẻ đến tận tay người tham gia qua bưu chính công ích. Bên cạnh đó, cơ quan BHXH tỉnh đã tư vấn, giải đáp các thắc mắc của trên 200 lượt khách hàng về chế độ chính sách BHXH, BHYT, BHTN và thủ tục khác.

Giải pháp tạm thời của cơ quan BHXH tỉnh Gia Lai và BHXH Đồng Nai nhằm bảo đảm quyền lợi của người tham gia BHYT trong bối cảnh thực hiện giãn cách xã hội do dịch bệnh Covid-19. Trước đó, BHXH Việt Nam đã chỉ đạo cơ quan BHXH các tỉnh, thành phố phải bố trí cán bộ thường trực trong mọi tình huống để thực hiện việc cấp, đổi, gia hạn thẻ BHYT.

Tổng cục Du lịch mở tài khoản Zalo thông tin về dịch Covid-19

Người dùng sẽ nhận được cẩm nang du lịch an toàn, hướng dẫn phòng ngừa lây nhiễm, bảo vệ sức khỏe bản thân trên Zalo của Tổng cục Du lịch.

Bạn có thể quan tâm